Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.04.2003, Qupperneq 8

Sveitarstjórnarmál - 01.04.2003, Qupperneq 8
Steen llleborg, skrifstofustjóri hjá Landssvæðanefnd Evrópusambandsins, Knut Andersen, formaður dönsku sendinefndarínnar innan Landssvæðanefndar ESB og Seppo Heikkila, framkvæmdastjóri skrifstofu Lapplands og Oulo-svæðisins í Brussel. Þeir fluttu allir erindi á ráðstefnunni. Aukin staðbundin áhrif Að undanförnu hefur verið unnið að því að nálgast staðbundnar stjórnsýslueiningar og almenning á vegum Evrópusambands- ins. í hinni svonefndu Hvítbók er meðal annars lögð áhersla á að styrkja stöðu staðbundinna stjórnvalda gagnvart sam- bandinu og auka samráð við sveitarstjórn- arstigið. Til að vinna að þeim markmiðum hefur svonefndri landssvæðanefnd verið komið á fót innan ESB. Steen llleborg, skrifstofustjóri hjá landssvæðanefndinni, fjallaði meðal annars um stöðu sveitar- stjórnarstigsins innan ESB á ráðstefnunni. Hann sagði lýðræðislegt og stjórnmálalegt markmið nefndarinnar að fjalla um mál- efni staðbundinna landssvæða, tryggja að rödd þeirra heyrðist og að stuðla að ákveðinni valddreifingu. Hagnýtt hlutverk hennar sagði hann meðal annars vera að miðla svæðisbundinni sérþekkingu og tryggja skilvirkar ákvarðanir. Háleit markmið í Lissabon Lissabon-áætlunin er önnur áherslubreyt- ing í starfi Evrópusambandsins þar sem sjónum er beint að smærri stjórnsýsluein- ingum og að almenningi. Finnur Þór Birg- isson frá utanríkisráðuneytinu fjallaði um Lissabon-áætlun Evrópusambandsins en markmið hennar er að sambandið verði orðið framsæknasta og einnig samkeppn- ishæfasta þekkingarhagkerfi veraldar árið 2010 þar sem stöðugur hagvöxtur leiði til betri atvinnutækifæra og aukinnar félags- legrar samheldni. í máli hans kom fram að á undanförnum tveimur áratugum hefur hagvöxtur aðeins verið um 2,3% að meðaltali í ríkjum Evrópu- sambandsins, bor- ið saman við um 3,3% hagvöxt í Bandaríkjunum á sama tíma. Evr- ópuþjóðir hafa einnig staðið Bandaríkjamönn- um að baki varð- andi nýsköpun í atvinnumálum. Þessar staðreyndir vöktu ótta um að Evrópa væri að dragast aftur úr Bandaríkj- unum í lífskjörum og eru að hluta ástæður þess að þessi háleitu markmið voru sett á leiðtogafundi Evrópusambandsins í Lissa- bon árið 2000. ísland og Noregur fyrir ofan Finnur Þór sagði íslendinga hafa ríka ástæðu til þess að fylgjast grannt með þró- un þessa ferlis innan Evrópusambandsins. Ekki síst fyrir þá staðreynd að mikilvæg- asta útflutnings- markað þeirra sé að finna innan að- ildarríkja þess en einnig vegna þess að Lissabon-ferlið virki sem hvati til nýrra lagasetninga á vegum Evrópu- sambandsins er ís- lendingar verði síðan að taka upp í gegnum EES-sam- starfið. Finnur Þór benti á að ísland og Noregur standi sig almennt vel í sam- anburði við Evrópusambandsríkin og raunar gildi það um allar Norðurlanda- þjóðirnar hvað markmið Lissabon-áætlun- arinnar varðar. Hann sagði að þegar at- vinnuþátttaka er skoðuð skeri ísland sig úr öðrum löndum með 87% atvinnuþátttöku almennt og 84% atvinnuþátttöku kvenna en Noregur komi þar fast á eftir. Bæði ís- land og Noregur séu nú þegar langt fyrir ofan þau markmið sem Evrópusambands- ríkin hafi einsett sér að ná fyrir árið 2010. Finnur Þór benti að lokum á að þeir mála- flokkar sem Lissabon-áætlunin nær til skipti sveitarfélögin miklu máli, hvort sem þau eru beinir aðilar að þeim eða ekki. Evrópusambandið hafi lagt mikla áherslu á að sveitarfélög í aðildarríkjum sam- bandsins taki þátt í því ferli opins samráðs sem framkvæmd alls Lissabon-ferilsins byggi á. Af sömu ástæðu sé mikilvægt fyrir sveitarfélögin hér á landi að fylgjast grannt með þessari þróun. Meira tillit til sveitarfélaga Árni Magnússon sagði að aukið samráð við sveitarstjórnarstigið innan Evrópusam- bandsins komi sveitarfélögum hér á landi til góða. Gera verði ráð fyrir að þessi þró- un hafi áhrif á efni lagasetninga innan Evr- ópusambandsríkja þannig að þær taki meira tillit til sveitarfélaga. Þó verði að hafa í huga að sveitarfélög í Evrópu búi að mörgu leyti við aðrar aðstæður en þau ís- lensku. Áherslur Evrópusamstarfsins bein- ist fremur að því að auka vægi héraðanna sem eru stærri stjórnsýslueiningar en sveit- arfélögin. Þó sé áhugavert að velta fyrir sér hvaða áhrif þessi þróun geti haft fyrir íslenska sveitarstjórnarstigið, sem byggist á einu stjórnsýslustigi með fjölmörgum smá- um sveitarfélögum. Helga jónsdóttir borgarritari, sem var ráðstefnustjórí, Halldór Ásgrfmsson utan- ríkisráðherra og Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson, formaður Sambands íslenskra sveit- arfélaga. 8

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.