Morgunblaðið - 06.02.2012, Qupperneq 2
2 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 6. FEBRÚAR 2012
Óhætt er að segja að aðbúnaður farþega í biðskýlinu Stoppu-
stuð við Þjóðminjasafnið í Reykjavík sé til mikillar fyrir-
myndar enda biðskýlið vel búið nútímaþægindum. En auk
þess að vera mjög skjól- og rúmgott er biðskýlið upphitað,
upplýst og útbúið þráðlausri nettengingu. Þarf því engum að
leiðast biðin eftir strætó í Vesturbænum.
Hið sama var ekki upp á teningnum á biðstöðinni við Vest-
urlandsveg í Reykjavík en í nýafstöðnum vetrarhörkum mátti
sjá tvo verkamenn klöngrast yfir akreinar og snjóþunga
gangstíga til að komast að stoppistöð sinni. Það eina sem gef-
ur til kynna að um sé að ræða stoppistöð strætisvagna er
tímatafla vagnanna sem fest hefur verið á ljósastaur. Þarna
er ekkert skýli og tilvonandi farþegar verða að gera sér að
góðu að standa í kantinum á einum fjölfarnasta vegi landsins.
Hjá Strætó fengust þær upplýsingar að búið væri að teikna
nýja biðstöð á þessum stað fyrir alllöngu en málið hefði ein-
hverra hluta vegna dregist um of. Að auki var bent á að málið
yrði ekki leyst án aðkomu borgaryfirvalda.
Strætóstoppistöðvar á höfuðborgarsvæðinu eru bersýnilega mjög misjafnar
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Ekkert stoppustuð hjá Strætó á Vesturlandsvegi
Morgunblaðið/Sigurgeir S.
Heyrðu umskiptin
Fáðu heyrnartæki til reynslu
Tímapantanir 534 9600
Heyrn · Hlíðasmári 11 · 201 Kópavogur · heyrn.is
HEYRNARÞJÓNUSTA
Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 5691100 Fréttir Guðmundur Sv. Hermannsson, Sigtryggur Sigtryggsson, ritstjorn@mbl.is Viðskipti Agnes Bragadóttir, vidskipti@mbl.is Menning Pétur Blöndal menning@mbl.is Íþróttir Víðir
Sigurðsson sport@mbl.is mbl.is Guðrún Hálfdánardóttir, Sunna Ósk Logadóttir netfrett@mbl.is, Smartland Marta María Jónasdóttir, smartland@mbl.is Umræðan | Minningar | Bréf til blaðsins mbl.is/sendagrein Prentun Landsprent ehf.
Á Grundartanga rís nú verksmiðja
þar sem til stendur að framleiða ál úr
gjalli sem fellur til við framleiðslu hjá
álfyrirtækjunum. Húsið sem verið er
að reisa er um 1.000 fermetrar og
verða starfsmenn sex til að byrja með
en eigandi fyrirtækisins Kratusar
ehf., sem stendur að verksmiðjunni,
segir þetta aðeins fyrsta áfangann.
„Það falla til í álverunum eitthvað
um 10.000 tonn af gjalli á ári og sum
þeirra senda það úr landi til endur-
vinnslu. Það sem við erum að gera er
að sækja það heim,“ segir Valdimar
Jónasson.
Hann segir verkefnið fyrst og
fremst snúast um umhverfisvernd en
markmiðið sé að fullvinna það sem af-
gangs verður við álvinnslu.
Til að byrja með verða 3.500 tonn
af gjalli frá Straumsvík unnin í verk-
smiðjunni og því áli sem verður til
skilað aftur til álvinnslunnar.
„Við erum að stíga fyrstu skrefin
núna en þetta mun bjóða upp á ýmsa
aðra möguleika sem munu fæðast
jafnóðum,“ segir Valdimar.
holmfridur@mbl.is
Sex fá vinnu við álgjallið
Byrja á 3.500 t
frá Straumsvík
Morgunblaðið/ÞÖK
Hvalfjörður Starfsemi mun hefjast í
verksmiðjunni snemma sumars.
María Ólafsdóttir
maria@mbl.is
Göngu- og hjólastígum hefur fjölgað
verulega á höfuðborgarsvæðinu frá
árinu 1980 og gatnakerfið stækkað.
Þetta kemur fram í gögnum sem
Morgunblaðið hefur fengið send frá
nokkrum helstu sveitarfélögum
svæðisins.
Í ársskýrslu Gatnamálastjóra
Reykjavíkur frá 1980 segir að sam-
anlögð lengd gatna í Reykjavík í árs-
lok 1980 hafi verið 277,7 km, þar af
voru um 253,6 km malbikaðir. Hinn 1.
desember 2011 voru götur í borginni
með bundnu slitlagi hins vegar orðn-
ar 515 km en göngu- og hjólastígar
með bundnu slitlagi 768 km.
Í Hafnarfirði var áætluð lengd
gatnakerfisins árið 2011 alls 130 km
en þar í bæ er áætlað að göturnar
hafi verið um 70 km árið 1980. Þar
eru stéttir og stígar um 170 km en
ekki er búið að leggja stéttir í hluta
nýbyggingarhverfa. Gróft áætlað
gætu stéttir hafa verið um 85 km árið
1980.
Í Kópavogi voru göturnar alls 140
km árið 2011, göngustígar 42,9 km og
gangstéttir 49,2. Árið 1980, þegar
bærinn var varla hálfdrættingur á við
það sem hann er nú, var gatnakerfið
mun viðaminna eða um 47 km og ekki
voru skráðar neinar gangstéttir eða
göngustígar.
Í þéttbýli Mosfellsbæjar eru götur
nú um 66,3 km en voru 31 km árið
1980.
Vöxtur gatnakerfisins hefur aukið
snjómokstur til muna.
Í Mosfellsbæ hefur verið byggt
talsvert af hljóðmönum meðfram veg-
um síðastliðin ár. Slíkir tréveggir og
hlaðnir veggir safna einnig snjó og
gerir það snjómokstursmönnum erf-
iðara um vik, skv. upplýsingum frá
bænum.
Í Reykjavíkurborg hefur nú verið
gripið til aðgerða til að létta snjó-
moksturinn sem fylgir bættu göngu-
og hjólastígakerfi borgarinnar. Hefur
sérstakur starfshópur verið skipaður
til að halda utan um þær aðgerðir.
„Verið er að reyna að fjölga tækj-
um til að sinna betur gönguleiðum.
Um 2005 voru tækin seld og rekst-
urinn í kringum þetta einkavæddur.
Frá hruninu hefur þetta því breyst
þannig að við fáum ekki tæki annars
staðar frá líkt og áður. Við þessu er
nú brugðist með því að við eignumst
tækin sjálfir frekar en að vera með
þau í rekstrarleigu,“ segir Sighvatur
Arnarsson, skrifstofustjóri gatna- og
eignaumsýslu hjá Reykjavíkurborg.
Gatnakerfið lengist sífellt
Álag eykst í snjómokstri þegar göngu- og hjólastígar lengjast að mun
Hljóðmanir safna einnig snjó og gera snjómokstursmönnum erfiðara um vik
Gatnakerfið
» Þegar göngu- og hjólastígar
í borginni lengjast eykst álag
við snjómokstur í erfiðri færð
líkt og verið hefur nú í vetur.
» Í Mosfellsbæ hefur töluvert
verið reist af hljóðmönum
meðfram vegum síðastliðin ár.
Slíkar manir safna snjó og
gera snjómokstursmönnum
erfiðara að koma snjónum til
hliðar. Morgunblaðið/Ómar Óskarsson
Mokstur Gönguleiðum sinnt betur.
Fulltrúar flokkanna sem nú reyna
að mynda bæjarstjórnarmeirihluta
í Kópavogi hittust tvisvar um
helgina. „Á síðari fundinum vorum
við að taka púlsinn. Ég ætla að
virða trúnað varðandi allt það sem
okkur hefur farið á milli,“ sagði
Ómar Stefánsson, bæjarfulltrúi
Framsóknarflokksins í Kópavogi.
Framsóknarflokkur, Sjálfstæðis-
flokkur og Y-listi Kópavogsbúa
ræða nú um nýjan meirihluta.
Spurður hvort Guðrún Pálsdóttir
myndi gegna áfram starfi bæjar-
stjóra, færi svo að flokkarnir þrír
næðu saman, sagði Ómar að það
væri eitt af því sem þyrfti að
ákveða. Viðræður halda áfram í
dag. annalilja@mbl.is
Bæjarfulltrúar tóku
púlsinn á fundi
Einn af þeim möguleikum sem
aðstandendur verkefnisins
horfa til er að endurvinna
drykkjarvöruumbúðir.
„Það er aðeins öðruvísi
verkefni, en nokkuð sem við
munum geta gert og ætlum
að fara út í. Það er hins vegar
ekki alveg komið að því enn
því það kallar á öðruvísi
hreinsibúnað og viðbótar-
starfsleyfi og fleira,“ segir
Valdimar.
Framtíðar-
verkefni
DRYKKJARUMBÚÐIR
Lögreglan stöðvaði bíl rétt fyrir há-
degi í gær og var ökumaðurinn
grunaður um ölvun við akstur. Inn í
málið blandaðist heimilisofbeldi
þar sem smábörn komu við sögu.
Ökumaðurinn var vistaður í fanga-
klefa þar til af honum rann.
Ölvunarakstur og
heimilisofbeldi