Morgunblaðið - 24.07.2012, Page 6
6 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 24. JÚLÍ 2012
Skemmtilegt að skafa!
ENNFLEIRIVINNINGAR!
NÝR
MIÐ
I!
BAKSVIÐ
Helgi Bjarnason
helgi@mbl.is
Vegagerðin telur langlíklegast að
Vestfjarðavegur verði lagður um
Gufudalssveit um göng um Hjalla-
háls, á nýjum stað yfir Ódrjúgsháls og
síðan fyrir Djúpafjörð og yfir Gufu-
fjörð. Þetta virðist valkostur Vega-
gerðarinnar, samkvæmt drögum að
tillögu að matsáætlun sem kynnt hef-
ur verið, þótt ekki sé skýrar að orði
kveðið um ágæti leiðarinnar. Rætt er
um að þetta sé ódýrasta leiðin sem til
greina komi en um leið lýst ákveðnum
efasemdum um umferðaröryggi í
jarðgöngum. Tvær aðrar leiðir verða
kannaðar í fyrirhuguðu umhverfis-
mati.
Vegurinn frá Bjarkarlundi að
Skálanesi er helsti farartálminn í
tengingu íbúa á sunnanverðum Vest-
fjörðum við vegakerfi landsins. Deilur
hafa verið um leiðir í nokkur ár.
Heimamenn hafa lagt áherslu á að
fá veg um láglendið. Vegagerðin taldi
best að fara svokallaða B-leið sem
þverar Gufufjörð og Djúpafjörð og
liggur um Teigsskóg í Þorskafirði.
Gert er ráð fyrir þessari leið í aðal-
skipulagi Reykhólahrepps. Úrskurði
umhverfisráðherra sem heimilaði þá
leið var hnekkt fyrir dómstólum og
telur Vegagerðin fullreynt að fá heim-
ild til að leggja veginn þar um. Því
hafnar hún þeim kosti í nýju mati þótt
aðrir kostir séu 2,4 til 3 milljörðum kr.
dýrari.
Þorskafjörður öruggastur
Leiðirnar þrjár sem skoðaðar
verða í umhverfismatinu, að tillögu
Vegagerðarinnar, eru kallaðar D1, H
og I. Leiðir D1 og H gera ráð fyrir
jarðgöngum um Hjallaháls. H sneiðir
að auki hjá Ódrjúgshálsi með því að
fara út með Djúpafirði austanverðum.
Leið I kom inn í umræðuna á síð-
asta ári sem valkostur við B-leið um
Teigsskóg. Hún liggur um Þorska-
fjörð austanverðan og á brú yfir á
Hallsteinsnes og sneiðir þannig hjá
birkiskóginum umdeilda.
Vegagerðin telur I-leiðina besta af
þessum þrem með tilliti til umferð-
aröryggis og greiðfærni. Bent er á að
umferðarhraði sé minnkaður í jarð-
göngum, umferðaröryggi umdeilan-
legt og öryggiskröfur sívaxandi.
Leiðin styttist um 20 km við það að
fara jarðgöngin á D-leið og talið er að
kostnaður verði rúmir 9 milljarðar.
Er það 3,7 milljörðum meira en D-
leiðin án jarðganga sem raunar kem-
ur ekki lengur til álita.
Hin jarðgangaleiðin styttir leiðina
um 22 km en er milljarði dýrari. I-
leiðin um Þorskafjörð styttir leiðina
svipað, kostar 9,7 milljarða og er
heldur dýrari en jarðgangaleiðin á
D1. Kostnaður er því lykillinn að því
að Vegagerðin hallar sér að D1-leið-
inni.
Jarðgangaleið höfð númer 1
Jarðgöng um Hjallaháls og nýr vegur yfir Ódrjúgsháls er fyrsti valkostur Vegagerðarinnar við mat á
leiðum í Gufudalssveit Láglendisleið um austanverðan Þorskafjörð talin betri en heldur dýrari kostur
Vestfjarðavegur um Gufudalssveit
Grunnkort/Loftmyndir ehf.
Kollafjörður
Gufufjörður
Djú
pif
jör
ðu
r
Þo
rsk
afj
örð
ur
Þo
rs
ka
fjö
rð
ur
Be
ru
fjö
rð
ur
Skálanesfjall
Teigsk
ólar
Hja
llah
áls
Hlíðarháls
Rekjanesfjall
Laugalands
hraun
Djúpadalsfjall
Brekkufjall
Gufudalssveit
B
æ
jarnesfjall Skógarháls
Grónes-
hyrna
Staðardalur
Leið I
19,9 km
Leið B1
20,0 km
Leið D1
21,7 km
Jarðgögn
Leið D1
3,5 km
Jarðgöng
Leið H
3,9 km
Leið H
19,7 km
Morgunblaðið/Helgi Bjarnason
Hálsar Vegurinn niður Ódrjúgsháls er með kröppum beygjum og upp úr
botni Djúpafjarðar liggur leiðin upp á næsta fjallveg, Hjallaháls.
Vegagerðin hafnar svokallaðri
D-leið sem byggist á lagfær-
ingum á veginum um Hjallaháls
og Ódrjúgsháls. Stjórnvöld
töldu þetta nærtækasta kost-
inn eftir að B-leiðin strandaði í
Teigsskógi.
D-leiðinni er nú hafnað
vegna aukinna krafna til stofn-
vega sem ekki er hægt að upp-
fylla á núverandi vegsvæði á
Hjallahálsi nema með miklum
breytingum og áhrifum á um-
hverfið, auk andstöðu sveit-
arstjórnar Reykhólahrepps.
Þá hafnar Vegagerðin A-leið
sem liggur á stórri brú og fyll-
ingu utarlega yfir Þorskafjörð.
Það er gert vegna mikils um-
framkostnaðar miðað við aðrar
leiðir.
Drög að tillögu um mats-
áætlun eru kynnt á vef Vega-
gerðarinnar. Almenningur getur
gert athugasemdir við áætl-
unina til 7. ágúst næstkom-
andi.
Ekki hægt að
uppfylla kröfur
HÁLSALEIÐINNI HAFNAÐ
Morgunblaðið/Helgi Bjarnason
Patreksfjörður Leiðin styttist
um 20 km með nýjum vegi.
Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir
aslaug@mbl.is
„Þetta snýst um það að til þess að
ferðast á milli landa þarftu að hafa
skilríki og það þarf að liggja fyrir
hver þú ert. Bæði til þess að komast í
flug eða um borð í ferjur þarf að hafa
einhver skilríki,“ segir Kristín Völ-
undardóttir, forstjóri Útlendinga-
stofnunar.
Síðastliðinn fimmtudag voru tveir
flóttamenn gripnir þegar þeir
reyndu að komast um borð í Brúar-
foss sem var á leið til Bandaríkjanna.
„Ef þig langar að fara til Banda-
ríkjanna eða Kanada og hefur ekki
tilskilin gögn þá vilja stjórnvöld þar
ekki fá þig og því erfitt fyrir þig að
komast þangað. Hinsvegar ef hæl-
isleitandi upplýsir okkur um að hann
vilji fara þá reynum við að flýta mál-
inu svo hann fái að fara. Hann ræður
hinsvegar ekki hvert hann fer, ann-
aðhvort fer hann til þess ríkis sem
hann kom frá ef það ríki samþykkir
það, eða fer hann til síns heima-
lands.“
Ef þeir flóttamenn og hælisleit-
endur eru með skilríki eða áritun
sem leyfa þér að fara til Bandaríkj-
anna er ekkert sem stoppar þá. Það
voru hinsvegar þeir flóttamenn sem
gripnir voru í síð-
ustu viku ekki
með.
„Þá vantar alla
áritun, flestir
hælisleitendur
eru skilríkjalaus-
ir þegar þeir
sækja um. Þeir
hafa flestir komið
á fölsuðum skil-
ríkjum eða sínum
eigin og eyðilagt þau við komuna til
landsins.“
Veruleg fjölgun
Það sem af er ári hafa 56 einstak-
lingar sótt um hæli. Í fyrra voru 76
hælisleitendur yfir allt árið og árið
2010 voru þeir 51.
„Þetta stefnir í verulega fjölgun á
hælisleitendum næstu árin. Ég geri
ráð fyrir því að það verði áfram
aukning þar til við komumst í 200 til
300 umsóknir á ári, það er það jafn-
vægi sem ég held að við munum ná.
Það skiptir síðan miklu máli hver
stefna stjórnvalda er í reglum um
hælisleitendur. Fólk sækir í staði
þar sem er mild löggjöf og auðveld-
ara er að fá hæli en annarsstaðar.
Þónokkuð af þessum 56 manna hóp
hefur verið tekið á Keflavíkurflug-
velli, þá var fólkið að millilenda á Ís-
landi á leið sinni vestur um haf og
komst ekki lengra,“ segir Kristín.
Fáir viljugir til að vera hér
„Þeir sem hafa verið teknir ítrek-
að við Sundahöfn nýverið eru í þess-
um 56 manna hópi sem hafa sótt um
hæli hér á þessu ári. Það er því ekki
hægt að segja að allir þeir 56 sem
hafa sótt um hæli séu viljugir til að
vera hér.
Annað mál er hinsvegar hvort þau
hafa hug á að vera hér áfram eða
ekki, þetta er að breytast og það er
fleira fólk að koma hingað í þeim til-
gangi að koma hingað og vera. Það
er þó enn minnihluti af þeim sem
koma.“
Margir hælisleitendur reyna að
flýja með skipum og hafa átta mál
komið upp hjá Eimskip síðan í maí.
Tveim tókst að laumast af landi brott
með skipi í fyrra.
Minnihluti hælisleitenda
vill vera hér á landi
Fólki sem sækir um hæli hér á landi fer ört fjölgandi
Kristín
Völundardóttir
Skannaðu kóðann
til að sjá viðtal við
Kristínu Völund-
ardóttur.