Morgunblaðið - 24.07.2012, Blaðsíða 21
UMRÆÐAN 21
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 24. JÚLÍ 2012
Á hringveginum milli
Djúpavogs og Horna-
fjarðar komust aur-
skriður í Þvott-
árskriðum í fréttirnar
þegar stórir steinar
eyðilögðu flutninga-
bifreið fyrr á þessu ári.
Kæruleysi þingmanna
Norðausturkjördæmis
sem sjá bara Akureyri
og taka Hálendisveginn
og Vaðlaheiðargöng
fram yfir jarðgöng á
suðurfjörðum Austur-
lands er til háborinnar
skammar. Nógu slæmt
er ástandið á þessari
leið milli Hornafjarðar
og Stöðvarfjarðar án
þess að ráðist verði í
annað samgöngu-
hneykslið sem gæti
orðið dýrara en Héð-
insfjarðargöngin.
Til að rjúfa ein-
angrun Fjórðungs-
sjúkrahússins í Nes-
kaupstað við Eskifjörð,
Reyðarfjörð og hluta
suðurfjarðanna er mik-
ilvægast að útboði
Norðfjarðarganga
verði flýtt hið snarasta í
stað Vaðlaheiðarganga
sem ótímabært er að ákveða á undan
þarfari verkefnum á Mið-Austur-
landi og víðar. Svo hættulegt er
ástandið í samgöngumálum suður-
fjarðanna að engin spurning er hvort
aurskriður muni sópa vegunum í
Hvalnes-, Þvottár- og Kambaskrið-
um niður í fjörurnar, heldur hvenær.
Yfir sumarmánuðina gætu þá Breið-
dælingar og Djúpavogsbúar aðeins
treyst á Öxi og Breiðdalsheiði sem
lokast alla vetrarmánuðina. Allar
vonir um snjóleysi og hlýnandi veð-
urfar næstu áratugina á þessum ill-
viðrasömu svæðum í 400 og 500 m
hæð hafa snöggar veðrabreytingar
eyðilagt fyrir stuðningsmönnum Ax-
arvegar. Loforðin um hindr-
unarlausan og öruggan heilsársveg á
snjóléttu svæði í 530 m hæð um Öxi
hafa snúist upp í pólitíska leiksýn-
ingu sem blekkti sveitarstjórnina á
Djúpavogi eftir að Skipulagsstofnun
neitaði að samþykkja þessa fram-
kvæmd.
Erfitt er að treysta því að ráð-
herra samgöngumála sem hefur deilt
hart við Kristján Lárus
um Norðfjarðargöng
vilji uppfylla óskir
Djúpavogsbúa um
hindrunarlausan heils-
ársveg yfir Öxi. Stuðn-
ingsmenn Axarvegar
skulu ekki treysta því
að auðvelt verði að eiga
við talsmenn fjárveit-
ingavaldsins sem reyna
allt til að forðast kostn-
aðinn við snjómokstur
á illviðrasömum svæð-
um í meira en 500 m
hæð. Vonsviknir
heimamenn á suður-
fjörðunum, Fljótsdals-
héraði og Egilsstöðum
sem tóku mark á lof-
orðum Kristjáns L.
Möller, þáverandi sam-
gönguráðherra, eftir
kosningarnar 2007 um
að heilsárvegur yfir Öxi
væri í sjónmáli treysta
því illa að Vegagerðin
bjóði þennan veg út
næstu árin.
Á meðan nokkrir
þingmenn Norðaust-
urkjördæmis berjast
fyrir því að Alþingi
samþykki tillöguna um
ríkisábyrgð til að fjár-
magna einka-
framkvæmdina undir
Vaðlaheiði eykst hætt-
an á því að önnur þarfari verkefni
verði endanlega afskrifuð sem eru
Dýrafjarðar-, Lónsheiðar- og Norð-
fjarðargöng. Þetta segir þó ekki að
stuðningsmenn Axarvegar geti fljót-
lega tekið gleði sína á meðan meiri-
hluti alþingismanna efast um að
hægt sé að fjármagna jarðgöngin
undir Vaðlaheiði með 1.000 króna
veggjaldi á hvern bíl. Á meðan Vega-
gerðin festist í svikamyllu Vaðlaheið-
arganga ehf. vakna spurningar um
hvort loforðin um hindrunarlausan
heilsársveg í 530 m hæð yfir Öxi sem
Djúpavogsbúar fengu frá Kristjáni
Lárusi vorið 2007 verði svikin.
Viðbúið er að önnur verkefni sem eru
meira aðkallandi fari líka sömu leið
ef innheimta vegtolla á hvern bíl í
Vaðlaheiðargöngum lendir á rík-
issjóði með skelfilegum afleiðingum.
Miklu máli skiptir að ákveðinn
verði nýr vegur og tvíbreið brú í
botni Berufjarðar. Í viðtölum hafa
alltof margir þingmenn Norðaust-
urkjördæmis obinberað vanþekk-
ingu sína á samgöngumálum Mið-
Austurlands þegar þeir fullyrða að
óvíst sé hvort hægt verði að ráðast í
ódýrari framkvæmdir eins og Norð-
fjarðargöng. Þessir ágætu lands-
byggðarþingmenn ættu frekar að-
kynna sér hvort það sé verjandi að
Seyðisfjörður og Norðfjörður verði
áfram afskiptir í samgöngulegu til-
liti. Allt sem snýr að sannleikanum
hefur alltaf farið úrskeiðis hjá stuðn-
ingsmönnum Vaðlaheiðarganga þeg-
ar þeir gleyma því að á Eyjafjarð-
arsvæðinu og í Þingeyjarsýslum eru
alltof fáir bílar í umferð til þess að
veggjald á hvert ökutæki geti borgað
upp 11-12 milljarða króna sam-
göngumannvirki. Þeir sem sam-
þykktu tillögu Arnbjargar Sveins-
dóttur í febrúar 1999 um að næstu
jarðgöng yrðu milli Reyðarfjarðar og
Fáskrúðsfjarðar voru í tíð Halldórs
Blöndal þáverandi samgöngu-
ráðherra miskunnarlaust rakkaðir
niður af stuðningsmönnum Héðins-
fjarðarganga á Austurlandi og gerðir
að óbótamönnum.
Sveitarstjórn
Djúpavogs blekkt
Eftir Guðmund
Karl Jónsson
»Erfitt er að
treysta því
að ráðherra
samgöngumála
sem hefur deilt
hart við Krist-
ján Lárus um
Norðfjarðar-
göng vilji upp-
fylla óskir
Djúpavogsbúa
um hindrunar-
lausan heils-
ársveg yfir Öxi.
Guðmundur Karl
Jónsson
Höfundur er farandverkamaður.
Í viðtali í Morg-
unblaðinu, 12. júlí síð-
astliðinn, sagði ég að
laun á Íslandi mæld í
alþjóðlegum myntum á
föstu verðlagi væru
komin aftur um tvo
áratugi. Sem dæmi
nefndi ég að þess
vegna virtist kaffibolli í
Kaupmannahöfn vera
svo dýr. Sama dag og
viðtalið birtist sendu tveir hagfræð-
ingar tilkynningu á alla helstu fjöl-
miðla landsins þar sem því var hald-
ið fram að útreikningar mínir væru
rangir því ég tvíteldi verðbólgu, þar
sem ég leiðrétti laun fyrir bæði þró-
un verðlags og gengis. Í tilkynning-
unni létu þeir þess getið að þeir
væru hagfræðingar við rannsóknar
og spádeild hagfræði og pen-
ingastefnusviðs Seðlabanka Íslands.
Þessi ásökun hagfræðinganna er
algjörlega úr lausu lofti gripin. Þeim
virðist hafa yfirsést að til að reikna
laun í alþjóðlegum myntum yfir tíma
þarf að leiðrétta fyrir þróun verð-
lags í alþjóðlegu myntinni.
Þetta er þekkt villa í
hagfræði og kölluð
peningaglýja. Ég skor-
aði því á hagfræð-
ingana að sýna fram á
villur mínar, ellegar
draga fullyrðingar sín-
ar til baka.
Hagfræðingarnir
svöruðu með því sem
þeir kölluðu „lokasvar“
í Morgunblaðinu 18.
júlí. Þar var þó ekkert
svar að finna heldur
skiptu þeir um um-
ræðuefni og fóru að tala um kaup-
mátt launa á Íslandi.
Útreikningar mínir snéru hins
vegar að launum á Íslandi reikn-
uðum í alþjóðlegum myntum á föstu
verðlagi og standa því enn óhagg-
aðir. Ef ég ætlaði hins vegar að ræða
um kaupmátt launa þá myndi ég,
ólíkt hagfræðingunum tveimur,
kjósa að tala um ráðstöfunartekjur
heimila sem hafa lækkað mikið und-
anfarin ár vegna aukinnar skulda-
byrði og hækkandi skatta. Sá sam-
anburður mundi einnig sýna að í
alþjóðlegum samanburði hafa laun á
Íslandi hrunið.
Hagfræðingarnir segja í „loka-
svari“ sínu að skoðanir þeirra þurfi
ekki endilega að endurspegla skoð-
anir Seðlabanka Íslands. Hvers
vegna gátu þeir þess þá í tilkynn-
ingu til fjölmiðla að þeir störfuðu við
rannsóknar og spádeild hagfræði og
peningastefnusviðs Seðlabanka Ís-
lands? Hvers vegna sendu þeir ekki
tilkynningu sína í eigin nafni? Og
hvernig telja þeir sig geta ákveðið
hvort að svar þeirra sé lokasvar eða
ekki? Stunda þeir rökræðu eða ein-
ræður? Því miður benda greinar
þeirra til að þeir treysti fremur á að
nafn Seðlabanka Íslands nái að tor-
tryggja staðhæfingar mínar en að
röksemdir þeirra nái að hrekja þær.
Útúrsnúningar um laun á Íslandi
Eftir Heiðar
Guðjónsson » Þetta er þekkt villa
í hagfræði og kölluð
peningaglýja. Ég skor-
aði því á hagfræðingana
að sýna fram á villur
mínar, ellegar draga
fullyrðingar sínar
til baka.
Heiðar Guðjónsson
Höfundur er hagfræðingur.
LINNETSSTÍG 2 | SÍMI: 565-4854
Mánudag - Föstudag 11:00 - 18:00 | Laugardagur 11:00 - 14:00
www.s i ggaog t imo . i s
Handsmíðað í Hafnarfirði síðan 1993
Verslunarrými
Brautarholt 26-28 | 105 Reykjavík
Sími 511 1100 | www.rymi.is | www.riverslun.is
Verslunarhillur
Verðmerkilistar
Gínur
Útiskilti
Fataslár