Helgafell - 01.04.1943, Qupperneq 111

Helgafell - 01.04.1943, Qupperneq 111
Stúdentspróf V erzlunarskólans I jólahefti Helgafells skrifar Kristján Eld- járn um verzlunarskólastúdentana. Er greinin að sumu leyti endursögn á stúdentafundar- ræðu, og þó ýmsu meira í hóf stiljt í greininni en var í ræðunni. Greinin er yfirleitt kurteis- leg rökræða um máiið frá sjónarmiði þeirra, sem hafa fundið köllun hjá sér til að amast við þessari ráðstöfun. En af því æði margt er missagt, er rétt að láta fylgja hér annað bréf til áréttingar frá sjónarmiði okkar, sem teljum, að það hafi verið rétt, og muni geta orðið happasælt að veita Verzlunarskólanum stúdent- prófsréttindi. Kr. E. segir, að stúdentarnir séu mjög ein- huga á móti hinu nýja stúdentsprófi. það er ekki rétt. Það var að vísu greimlegt, cinkum á fyrra fundinum, að meiri hluti háskólastúd- enta var andvígur því, en nokkrir greiddu samt atkvæði með því, og á síðara fundinum talaði einn háskólastúdent með því. Kr. E. segir, að dylgjur nokkrar hafi heyrst um það, hvers vegna Verzlunarskólinn hafi öðl- azt þessi réttindi einmitt nú. Mun þar átt við órökstudd ummæli, sem fram komu á fundin- um, um það, að kennslumálaráðherrann, Magn- ús Jónsson, hefði sett þessa reglugerð sér til kjörfylgis. Ég sé að vísu ekki, hvað kennslu- niálaráðherra mætti fremur hafa sér til með- mæla, en réttarbætur sínar og umbætur á kennslumálum. En þetta varð ekkert kosninga- mál. Magnús Jónsson gerði þessa ráðstöfun af víðsýni og réttsýni. Málið hafði verið undir- búið lengi, alveg óháð öllum kosningum. Blöð- ln sögðu frá þessu ýmist fyrir eða eftir kosn- mgarnar, og ráðstöfunin hefur ekki orðið neitt flokksmál. Andstöðublöð ráðherrans hafa ýmist ekki gagnrýnt hana eða beinlínis mælt með henni eða þeirri stefnu, sem í henni er fólgin. Mótstaðan hefur eiginlega eingöngu verið frá háskólastúdentum, og ekki meiri en vænta má 8egn hverri nýbreytni sem er. Er þar skemmst að minnast þess, að ekki var betur tekið breyt- mgunni, þegar Akureyrarskóla voru veitt stúd- entsprófsréttindi. Undanfarin ár hefur oft verið um það rætt, að stúdentsmenntun og háskólafræðsla væri of einhæf og opna þyrfti nýjar leiðir fyrir stúd- enta. Þá hefur verið talað um þörfina á því, að aðrar stéttir en embættastéttirnar ættu kost á að fá sams konar menntun og þær. Loks hefur ver- ið talað um það, að ,,lokunin“ á Menntaskólanum væri ósanngjörn. Stofnun lærdómsdeildar Verzl- unarskólans og stúdentspróf hennar er nú ein- mitt nokkur úrlausn á öllu þessu. Hún eykur fjölbreytni námsins til stúdentsprófs, veitir fleiri mönnum en nú kost á að afla sér stúdents- menntunar, og gefur stórri og ábyrgðarmikilli stétt aukna menntunarmöguleika. Hvorki verzl- unarstéttin sjálf né aðrir eiga að gera minni kröfur til menntunar hennar en til menntunar annarra stétta í þjóðfélaginu, sem bezt eru menntar. í þessa átt hefur Verzjunarskólinn viljað stefna undanfarin ár með aukinni kennslu og prófkröfum. Stofnun lærdómsdeildarinnar og stúdentsprófsins er ekki annað en eðlilegt fram- hald margra ára þróunar. Verzlunarskólinn hef- ur einmitt vaxið heilbrigðum vexti, eins og Kr. E. segir, að skólar eigi að gera. Hann hefur nærri 40 ára reynslu í kennslugreinum sínum og hefur aukið námið og bekkjafjöldann smám saman og prófað sig varlega og vandlega á- fram. í umræðunum um þetta mál hefur ekki komið fram nein gagnrýni á Verzlunarskólan- um sem almennri fræðslustofnun og sérskóla fyrir verzlunarmenn. En því er haldið fram, að kennslan sé ,,óakademisk“, og að Verzlunarskóli geti ekki verið menntaskóli eða eigi ekki að vera hliðstæður honum eða í sambandi við háskóla. Þetta er misskilningur. — Lærdómsdeildin í Verzlunarskólanum er ekki einungis eðlilegur og rökréttur liður í þróun skólans sjálfs, og í samræmi við þróun verzlunarmenntunarinnar í Háskólanum, heldur einnig í fullu samræmi við menntaskólakerfið og þróun þess. Hér hefur fyrir löngu verið tekið upp það kerfi, að skipta menntaskólunum í deildir, miðað við það, að stúdentsefnin geti valið nokkuð milli nams- greina eftir hæfileikum sínum og löngun og eftir því háskólanámi, sem þeir ætja að stunda. Mikill hluti námsins er samt sameiginlegur. Hér á landi voru teknar upp tvær deildir og nefnd- ar stærðfræðideild og máladeild. Sums staðar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142

x

Helgafell

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.