Helgafell - 01.04.1943, Page 111

Helgafell - 01.04.1943, Page 111
Stúdentspróf V erzlunarskólans I jólahefti Helgafells skrifar Kristján Eld- járn um verzlunarskólastúdentana. Er greinin að sumu leyti endursögn á stúdentafundar- ræðu, og þó ýmsu meira í hóf stiljt í greininni en var í ræðunni. Greinin er yfirleitt kurteis- leg rökræða um máiið frá sjónarmiði þeirra, sem hafa fundið köllun hjá sér til að amast við þessari ráðstöfun. En af því æði margt er missagt, er rétt að láta fylgja hér annað bréf til áréttingar frá sjónarmiði okkar, sem teljum, að það hafi verið rétt, og muni geta orðið happasælt að veita Verzlunarskólanum stúdent- prófsréttindi. Kr. E. segir, að stúdentarnir séu mjög ein- huga á móti hinu nýja stúdentsprófi. það er ekki rétt. Það var að vísu greimlegt, cinkum á fyrra fundinum, að meiri hluti háskólastúd- enta var andvígur því, en nokkrir greiddu samt atkvæði með því, og á síðara fundinum talaði einn háskólastúdent með því. Kr. E. segir, að dylgjur nokkrar hafi heyrst um það, hvers vegna Verzlunarskólinn hafi öðl- azt þessi réttindi einmitt nú. Mun þar átt við órökstudd ummæli, sem fram komu á fundin- um, um það, að kennslumálaráðherrann, Magn- ús Jónsson, hefði sett þessa reglugerð sér til kjörfylgis. Ég sé að vísu ekki, hvað kennslu- niálaráðherra mætti fremur hafa sér til með- mæla, en réttarbætur sínar og umbætur á kennslumálum. En þetta varð ekkert kosninga- mál. Magnús Jónsson gerði þessa ráðstöfun af víðsýni og réttsýni. Málið hafði verið undir- búið lengi, alveg óháð öllum kosningum. Blöð- ln sögðu frá þessu ýmist fyrir eða eftir kosn- mgarnar, og ráðstöfunin hefur ekki orðið neitt flokksmál. Andstöðublöð ráðherrans hafa ýmist ekki gagnrýnt hana eða beinlínis mælt með henni eða þeirri stefnu, sem í henni er fólgin. Mótstaðan hefur eiginlega eingöngu verið frá háskólastúdentum, og ekki meiri en vænta má 8egn hverri nýbreytni sem er. Er þar skemmst að minnast þess, að ekki var betur tekið breyt- mgunni, þegar Akureyrarskóla voru veitt stúd- entsprófsréttindi. Undanfarin ár hefur oft verið um það rætt, að stúdentsmenntun og háskólafræðsla væri of einhæf og opna þyrfti nýjar leiðir fyrir stúd- enta. Þá hefur verið talað um þörfina á því, að aðrar stéttir en embættastéttirnar ættu kost á að fá sams konar menntun og þær. Loks hefur ver- ið talað um það, að ,,lokunin“ á Menntaskólanum væri ósanngjörn. Stofnun lærdómsdeildar Verzl- unarskólans og stúdentspróf hennar er nú ein- mitt nokkur úrlausn á öllu þessu. Hún eykur fjölbreytni námsins til stúdentsprófs, veitir fleiri mönnum en nú kost á að afla sér stúdents- menntunar, og gefur stórri og ábyrgðarmikilli stétt aukna menntunarmöguleika. Hvorki verzl- unarstéttin sjálf né aðrir eiga að gera minni kröfur til menntunar hennar en til menntunar annarra stétta í þjóðfélaginu, sem bezt eru menntar. í þessa átt hefur Verzjunarskólinn viljað stefna undanfarin ár með aukinni kennslu og prófkröfum. Stofnun lærdómsdeildarinnar og stúdentsprófsins er ekki annað en eðlilegt fram- hald margra ára þróunar. Verzlunarskólinn hef- ur einmitt vaxið heilbrigðum vexti, eins og Kr. E. segir, að skólar eigi að gera. Hann hefur nærri 40 ára reynslu í kennslugreinum sínum og hefur aukið námið og bekkjafjöldann smám saman og prófað sig varlega og vandlega á- fram. í umræðunum um þetta mál hefur ekki komið fram nein gagnrýni á Verzlunarskólan- um sem almennri fræðslustofnun og sérskóla fyrir verzlunarmenn. En því er haldið fram, að kennslan sé ,,óakademisk“, og að Verzlunarskóli geti ekki verið menntaskóli eða eigi ekki að vera hliðstæður honum eða í sambandi við háskóla. Þetta er misskilningur. — Lærdómsdeildin í Verzlunarskólanum er ekki einungis eðlilegur og rökréttur liður í þróun skólans sjálfs, og í samræmi við þróun verzlunarmenntunarinnar í Háskólanum, heldur einnig í fullu samræmi við menntaskólakerfið og þróun þess. Hér hefur fyrir löngu verið tekið upp það kerfi, að skipta menntaskólunum í deildir, miðað við það, að stúdentsefnin geti valið nokkuð milli nams- greina eftir hæfileikum sínum og löngun og eftir því háskólanámi, sem þeir ætja að stunda. Mikill hluti námsins er samt sameiginlegur. Hér á landi voru teknar upp tvær deildir og nefnd- ar stærðfræðideild og máladeild. Sums staðar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142

x

Helgafell

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.