Fréttablaðið - 19.03.2013, Qupperneq 20
2 ● BÍLAR Þriðjudagur 19. mars 2013
Fréttablaðið
FORD FIESTA
Finnur Thorlacius reynsluekur
F
ord Fiesta er sannkallaður heimsbíll en
hann er seldur í flestum löndum heims og
framleiddur í tíu löndum. Fiesta á sér ansi
langt líf. Hann kom fyrst á markað árið
1976 og af honum hafa verið seld yfir 15
milljón eintök og fer sú tala nú hratt hækk-
andi með mikilli sölu hans á öllum mörk-
uðum. Fiesta er eitt að stóru nöfnunum í bílaheim-
inum og í þeim stærðarflokki sem selst best. Þessu
væri ekki að heilsa ef bíllinn væri ekki góður, það
er hann sannarlega. Ford Fiesta hefur verið mikið
mærður á undanförnum árum fyrir góða aksturs-
eiginleika eins og stærri bróðir hans, Ford Focus,
og það var staðfest í reynsluakstri á honum. Hönnun
ytra útlits Ford Fiesta er framúrstefnulegt, djarft,
vel heppnað og sannarlega í ætt við Focus.
Litlar og misöflugar vélar
Fiesta fæst með einum af fimm vélarkostum en
reyndur var bíll með 1,0 lítra og þriggja strokka
bensínvél sem er 80 hestöfl. Þá vél má einnig fá 65
Þessa fyrirsögn kannast margir við úr blöðum og
netmiðlum, en þær birtast í kjölfar umferðareftirlits
lögreglunnar þar sem hraði ökumanna er mældur.
Ein slík birtist í síðustu viku en þar mældi lög-
reglan ökuhraða á Hallsvegi við Gufuneskirkjugarð
og reyndust 58% ökumanna yfir löglegum hraða og
meðalhraðinn 17 km/klst yfir löglegum hraða, sem
er 50 km/klst. En er ekki eitthvað bogið við það að
oftar en ekki er meirihluti ökumanna yfir löglegum
ökuhraða? Er þá ekki í raun þegjandi samkomulag
um það meðal ökumanna að ökuhraðinn sé of lágur?
Flestir aka eftir aðstæðum
Flestir ökumenn aka sannarlega eftir aðstæðum og
vilja ekki valda sjálfum sér né öðrum tjóni og haga
aksturslagi sínu eftir því. Meirihluti þeirra áætlar
samkvæmt því að löglegur ökuhraði sé of lágur og
ekur aðeins hraðar. Samkvæmt laganna bókstaf eru
þeir hins vegar brotlegir og verðskulda sekt sam-
kvæmt því.
Aukið eftirlit fækkar ekki slysum
Breskar kannanir sýna að þar sem mikið umferðar-
eftirlit er, þ.e. tíðar hraðamælingar með mynda-
vélum eða framkvæmdar af lögreglumönnum, verða
ekki færri slys. Fréttir berast víða að úr heiminum
að undanförnu um hækkun leyfilegs hámarkshraða.
Er það rökstutt með niðurstöðum tilrauna um að
slysum fjölgi ekki, bættum búnaði bifreiða, eða
bættra aðstæðna. Oft hefur heyrst af undrun Íslend-
inga að hámarkshraði á nýjum og glæsilegum Kefla-
víkurvegi sé ekki hækkaður, þar sem á sambæri-
legum vegum erlendis sé leyfður miklu meiri hraði.
Þeir hafa sitthvað til síns máls.
KNÁR ÞÓ SMÁR SÉ
Hefur verið þekktur sem góður akstursbíll og það var staðfest í
reynsluakstri. Fallegur að innan sem utan og lipur sem köttur.
Óhætt er að mæla með 100 hestafla EcoBoost-vélinni umfram afllausa 80 hestafla vélina og munar litlu í verði. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN.
Til greina kemur hjá
Volkswagen að fram-
leiða stóran þriggja
raða sæta SUV-bíl að-
eins fyrir Bandaríkja-
markað, en þar í landi
er mikill markaður fyrir
slíka bíla. Væri þetta einn liðurinn í að tvöfalda sölu
Volkswagen þarlendis árið 2018, eða í 800.000
bíla. Yrði bíllinn sá líklega framleiddur í verksmiðju
Volkswagen í Chattanooga þar vestanhafs og myndi
bætast þar við framleiðslu þeirra 135.000 Passat-
bíla sem nú eru framleiddir þar á hverju ári.
Volkswagen
fjölgar bílgerðum
í Bandaríkjunum
Margir hafa óskað eftir hærri hámarkshraða á Reykjanesbraut.
FRÍ!LÉTTSKOÐUN
FYRIR JEPPA!
Er jeppinn þinn í standi
fyrir fjallaferðina?
Í mars býður Arctic Trucks jeppaeigendum upp á fría létt-
skoðun þar sem helstu öryggisþættir bílsins eru athugaðir,
Nánari upplýsingar á
www.arctictrucks.is
Tímapantanir í síma 540 4900
Í boði til
29. mars
!
Simmi
og Jói
Laugardagsmorgna
kl. 9 – 12
Meirihluti yfir hámarks hraða!
Hvað segir það okkur, er meirihluti Íslendinga brotamenn?