Fréttablaðið


Fréttablaðið - 11.09.2014, Qupperneq 26

Fréttablaðið - 11.09.2014, Qupperneq 26
11. september 2014 FIMMTUDAGURSKOÐUN HALLDÓR FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík Sími: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRI: Andri Ólafsson andri@frettabladid.is RITSTJÓRNARFULLTRÚI: Álfrún Pálsdóttir alfrun@frettabladid.is VIÐSKIPTI: Fanney Birna Jónsdóttir fanney@frettabladid.is MENNING: Friðrika Benónýsdóttir fridrikab@frettabladid.is DÆGURMÁL: Lilja Katrín Gunnarsdóttir liljakatrin@frettabladid.is VÍSIR: Kolbeinn Tumi Daðason, kolbeinntumi@365.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is ÚTLITSHÖNNUN: Silja Ástþórsdóttir siljaa@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI: Sævar Freyr Þráinsson ÚTGEFANDI OG AÐALRITSTJÓRI: Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is FRÉTTARITSTJÓRI: Sigurjón M. Egilsson sme@frettabladid.is. Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871 FRÁ DEGI TIL DAGS Fanney Birna Jónsdóttir fanney@frettabladid.is Fyrr í sumar sendi Akureyrarbær inn umsögn sem hluta af vinnuferli innan- ríkisráðuneytisins vegna breytingar á starfsemi lögreglu- og sýslumannsemb- ætta. Í þeim breytingum sem kynntar voru af hálfu innanríkisráðuneytisins í umræðuskjali þess voru settar fram hug- myndir um að flytja ætti aðalskrifstofur sýslumanns frá Akureyri til Húsavíkur. Í umsögn bæjarins kemur fram að verulega skortir upp á rökstuðning fyrir þessari ákvörðun enda ekki séð að með flutningn- um sé unnið að þeim markmiðum sem sett voru í lögin af hálfu Alþingis. Þau markmið snúa að því að bæta þjónustu og rekstur sýslumannsembætta og gera þau í stakk búin til að taka við fleiri stjórn- sýsluverkefnum. Akureyrarbær skýrir í umsögn sinni að þessum markmiðum verði best náð með því að hafa aðalskrif- stofur hans áfram á Akureyri og flutning- ur vinni gegn þeim. Að auki er það skilj- anlegt að bærinn bregðist við ef fækka á störfum í sveitarfélaginu og einnig kallað sérstaklega af innanríkisráðuneyt- inu eftir áliti þeirra sem breytingarnar snerta. Raunar má hrósa innanríkisráðu- neytinu fyrir þetta umræðuferli sem hefur átt sér stað eftir samþykkt laganna. Einhverjir hafa svo kosið að blanda rök- stuðningi bæjarins við fyrirhugaða upp- byggingu höfustöðva Fiskistofu á Akur- eyri þó svo að þessi mál tengist engan veginn. Aðalskrifstofur sýslumanns eiga að þjóna íbúum á Norðurlandi, mið- stöð stjórnsýslu í héraði og eiga því best heima í höfuðstað Norðurlands. Fiskistofa er aftur á móti ríkisstofnun sem sér um stjórnsýsluverkefni í sjávarútvegsmálum. Eins og við höfum bent á í tilfelli Fiski- stofu þá eiga þau verkefni mjög vel heima á Akureyri enda sterk sjávarútvegsfyrir- tæki hér í bænum, mikil þekking á grein- inni til staðar og eini háskólinn á land- inu sem kennir og sinnir rannsóknum í sjávar útvegsfræði. Með því að höfuð- stöðvar Fiskistofu séu á Akureyri teljum við að stofnunin geti styrkst með það stoð- kerfi sem til staðar er. Þegar horft er til þess hvar opinber stjórnsýsla á að byggjast upp er ekki lengur aðeins eðlilegt að horfa til höfuð- borgarsvæðisins. Akureyri og Eyjafjörð- ur eru stærsti þéttbýliskjarni utan þess og af þeim sökum teljum við að meira eigi að gera í því að byggja upp opinbera þjónustu á því svæði. Við teljum veruleg sóknar- færi felast í því. Höfuðstaður Norðurlands STJÓRNSÝSLA Eiríkur Björn Björgvinsson bæjarstjóri Akureyrar ➜ Þegar horft er til þess hvar opin- ber stjórnsýsla á að byggjast upp er ekki lengur aðeins eðlilegt að horfa til höfuðborgarsvæðisins. Fljótfærnin Morgunblaðið og RÚV vöktu athygli á því í gær að misræmis gætti á milli þess sem segir um breytingu á virðisaukaskatti í fjárlagafrumvarpinu fyrir næsta ár og því sem kom fram í glærukynningu Bjarna Benediktssonar fjármálaráðherra þegar frumvarpið var kynnt á blaðamannafundi í Salnum á þriðjudagsmorgun. Upplýsingarnar í glærukynningunni voru réttar. Fjármála- ráðuneytið hefur þurft að vinna frum- varpið með miklum hraða, enda frumvarpið kynnt þremur vikum fyrr en venja er. Það verður svo ráðuneytisins að skýra hvort hrein og bein fljótfærni hafi valdið þessu misræmi Áhyggjulaus prófessor Stefán Ólafsson, prófessor við Háskóla Íslands, hefur litlar áhyggjur af gjaldeyrishöftum ef marka má skrif hans á vefsíðu sína fyrr í vikunni. Þar sagði hann að það væri í góðu lagi þó það tæki einhvern tíma að afnema gjaldeyrishöft, vegna þess að gjaldeyrishöftin hafi tiltölulega litlar afleiðingar fyrir hagvöxt og nýsköpun– ef einhverjar. Stefán hefur látið fara vel um sig í faðmi ríkisins stærstan hluta sinnar starfsævi. Það er ekki að sjá að hann hafi skilning á því að hér, eins og annars staðar, byggist velferð á að atvinnulífið dafni. Hvað með EES? Stefán hefur reyndar líka lítinn skilning á kröfum sem gerðar eru til þátttöku Íslands í samstarfinu um Evrópska efnahags- svæðið. Slíkt samstarf byggist meðal annars á frjálsu flæði fjármagns. Þótt fjármagnshöftin hafi hingað til ekki haft nein áhrif á EES-samninginn, er ekki víst að svo verði til lengdar. Í dómi sem EFTA-dómstóllinn kvað upp þar sem látið var reyna á lögmæti gjald- eyrishafta var bent á að við þær alvar- legu aðstæður sem sköpuðust á Íslandi eftir hrun væru uppfyllt skilyrði fyrir því að grípa til verndarráðstafana. Nú þegar batamerki eru farin að sjást í íslensku efnahags- lífi og verðmæti íslenskrar krónu á aflandsmarkaði tekið að hækka, er spurning hversu lengi er hægt að vísa í verndarráðstafanir. jonhakon@frettabladid.is PI PA R\ TB W A SÍ A Dagur rauða nefsins á RÚV föstudagskvöldið 12. september. F járlagafrumvarpið var birt í upphafi vikunnar og verður tekið til fyrstu umræðu í dag. Stærstu tíðindin eru vafalaust hin svokallaða einföldun á skattkerfinu með breytingum á virðisaukaskatti, afnámi vörugjalda og hækkun barnabóta. Einföldun virðisaukaskattkerfisins kemur fram í minnkun bils milli efra og neðra þreps skattsins, ásamt fækkun undanþága. Þar hefur fimm prósenta hækkun á matvæli vakið mesta athygli. Fjármálaráðuneytið segir þessar ráðstafanir hækka ráðstöfunartekjur heimilanna um hálft prósent. Breytingunni á virðisaukaskattkerfinu er ætlað að auka skilvirkni þess og jafnræði milli atvinnugreina. Afnám vöru- gjalda er sagt eiga að vega þungt á móti áhrifum af breytingum á virðisaukaskattkerfinu. Andstæðingar ríkisstjórnar- innar halda því fram að með þessum aðgerðum, auk undan- genginna skattalækkana, sé verið að nýta það svigrúm sem ríkið hefur til að koma til móts við ríkasta fólkið í landinu og leggja frekari byrðar á þá efnaminni. Hækkun matarskatts muni koma þungt niður á lágtekjufólki og mótvægisaðgerðin – hækkun barnabóta – nái engan veginn að mæta þeirri hækkun. Þar að auki nær hún ekki til þeirra sem eru barnlausir, eldri borgara og öryrkja. Þá má að auki velta því upp hvort niðurfelling vörugjalds sem og lækkun á efra skattþrepinu muni raunverulega skila sér í lægra vöruverði. Á móti hefur ríkisstjórnin bent á rannsóknir Efnahags- og framfarastofnunarinnar (OECD) og Alþjóðagjaldeyrissjóðsins (AGS), þar sem fram kemur að tekjuhá heimili hagnast meira en þau tekjulágu á lægra skattþrepi matvæla. Ekki nóg með það heldur hefur AGS tekið sérstaklega á þessu máli hérlendis og bent á að í samanburði við önnur OECD-lönd skili íslenska virðisauka- skattkerfið miklum tekjum með litlum neikvæðum áhrifum á atvinnustig og hagvöxt. Hins vegar draga óvenjulegar undan- þágur og lágt neðra þrep úr þessu hlutleysi og tekjuöflunargetu. AGS hefur þannig lagt til að eftir því sem aðstæður leyfa verði þessi sérkenni lögð af og ljóst er að þessar breytingar á skatt- kerfinu eru að nær öllu leyti í takt við þau tilmæli. Eflaust hafa báðir aðilar eitthvað til síns máls. Hins vegar verður að benda á að nánast öll umræða um þessar tillögur ríkis- stjórnarinnar hefur snúist upp í rifrildi um það hvort fyrirhug- aðar breytingar á skattkerfinu fullnægi kröfum um tekjujöfnun í samfélaginu. Í því samhengi má ekki gleyma að því er víða haldið fram, með nokkuð sterkum rökum, að almennt sé skatt- kerfið afskaplega lélegt tæki til tekjujöfnunar. Flókið skattkerfi dregur úr hagvexti og ljóst er að virðisaukaskattkerfið, með stóru bili milli skattþrepa, gerir lítið annað en að auka líkur á undan- skotum í sameiginlega sjóði. Vilji stjórnvöld bæta einhverjum upp bág kjör er ákjósanlegra að gera það í gegnum bótakerfi heldur en skattkerfi, þó hið síðarnefnda sé ekki útilokað. Kerfið verður aldrei þannig að allir verði eins staddir, það er ekki hægt að miða skattheimtuna þannig að enginn komi verr út úr henni. Vilji menn koma til móts við þá tekjulágu í gegnum skattkerfið ætti mun frekar að hækka persónuafsláttinn. Þegar öllu er á botninn hvolft er það verðmætasköpunin sem stendur undir þessu öllu. Skattkerfi þar sem allir skila sínu eykur hagvöxt og gerir það að verkum að meira verður til skiptanna. Það hlýtur að vera sameiginlegt markmið okkar allra. Á að nota skattkerfið til tekjujöfnunar? Allir skili sínu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.