Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 37
Dagný Arnarsdóttir
og Guölaug
Vilbogadóttir
þessar bækur eru meö rnjög ,,massívum“
texta og lítiö urn myndir.
Kennsluhættir þessara bóka
byggðust aðallega á lestri og
útskýringum á texta bókarinnar
og siðan var svarað staðrevnda-
spumingum úr textanum. Lengi
vel var ekki hægt að láta bömin
leita að heimildum í öðrum
bókum því aðgengilegur texti var
ekki til (Katrín Kristinsdóttir,
1998, bls. 77).
Um bók Þorsteins segir fyrrnefnd
Ragnheiður: „En vegna þess hve efnið í
bókinni er samanþjappað er hún ákaflega
lítið skemmtileg aflestrar fyrir böm. - í
hreinskilni sagt: hrútleiðinleg“
(Ragnheiður Jónsdóttir, 1984, bls 24). Um
bók Þórleifs segir hún: ,,Ég hef aldrei fvrir
hitt leiðinlegri kennslubók. Ég veit ekki
hvort var meiri kvöl að kenna hana eða
læra. Símaskráin var hún stundum kölluð
- og ekki að ófyrirsynju, því hún er
eingöngu upptalning nafha og atburða og
ártala" (Ragnheiður Jónsdóttir. 1984. bls
24).
Ekki vom allar bækumarjafh leiðinlegar,
því árið 1960 kom út bókin Scigan okkar
sem er einkum ætluð yngri bömurn og er
ríkulega myndskreytt með aðgengilegum
texta. Um þessa bók segir Ragnheiður:
„Hefur þessi bók verið til mikils gagns og
glætt áhuga margra nemenda á
bamaskólastigi“ (Ragnlieiður Jónsdóttir,
1984, bls. 24). Og enn hafa margir
kennarar mikið dálæti á þessari bók.
Þaö var svo á árunum 1985 til 1988 sem
heftin þrjú, Sjálfstœdi íslendinga eftir
Gunnar Karlsson, komu út. Þær bækur er
verið að kenna í gruimskólanum í dag og
gaman verður að vita hversu lengi þær
verða kenndar. Þessi hefti fjalla um
tímabilið frá landnámi til urn 1980. Um
Sjálfstœdi lslendinga segir Katrín
Kristinsdóttir gmnnskólakennari: „Hún
ber með sér að vera skrifuð fyrir böm,
málið auðskilið og margar skýringar-
m\Tidirog Ijósmyndirprýðatextann. Lögð
er áhersla á að ekki er vitað með vissu um
ártöl þar sem atburðir vom skráðir löngu
efhr að þeir gerðust“ (Katrín Kristinsdóttir.
1998, bls. 78). Með bókunum fylgja
vinnubækur og höfundur leggur áherslu
á að bömin k\imi sér fjölbre\tilegt ítarefiii.
Nýjasta kennslutækið er svo Skóla-
vefirinn en það er vefsvæði sem sett var
á laggimar af einkaaðilum árið 2000 og
notað bæði afnemendum og kennumm.
Er reynt að gera efnið áhugavert með
ýmsum aðferðum, m.a. gagnvirkum
æfingum. Þar er framsetningin til fyrir-
mvndar en söguskoðunin er á svipuðum
nótum og í bókunum Sjálfstœði Islendinga.
Mest áhersla er lögð á uppfræða bömin
um gullaldatímabil þjóðarinnar.
Efnistök
Höfundar:
Arið 1996 hafði ekki ein einasta
kennslubók í Islandssögu verið skrifuð af
konu (ÞoigerðurH. Þorvaldsdóttir, 1996,
bls. 277). Samkvæmt lista vfír kennslu-
bækur á vef Námsgagnastofnunar í dag
hefur þetta að einhveiju marki brevst og
nokkrar konur em nú meðal höfunda.
Höfundar okkar bóka vom allir komnir
á eða yfír nriðjan aldur þegar þeir sömdu
bækumar.
< íunretr rtswm
SJÁLFSTvEÐI íslendinga
í
iíucxmt K.'irksun
siÁLrsTÆ^ Lslendinga
Gerendur og þolendur í sögunni:
Það vitaauðvitað allirað það vom karlamir
sem gerðu það sem gera þurfri, þó stundiun
Myndir 2-4
Sjálfstæði íslendinga
eftir Gunnar Karlsson.
35