Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 73

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 73
Sandra Sif Einarsdóttir þær geti hafit fyrir hefðbundnar hugmyndir um kyngervisímyndir landnámsaldar ef greiningar Hildar eru réttar. Kyngervi og haugfé: gamlar og nýjar hugmyndir Þegar Kuml og haugfé var endurútgefin árið 2000. sama ár og grein Hildar birtist í Arbókmm. var á engan hátt re\nt að svara þeim spumingum sem niðurstöður hennar draga fram í dagsljósið þrátt fy rir aö markmið endurútgáfunnar væri að uppfæra eldri niðurstöður og bæta við nýjum upplýsingum. Ritstjóri nýrrar útgáfii Kumls og haugfjár hefúr þó augljóslega verið meðvitaður um þær því hann vitnar þar í grein Hildar. Það eina sem kemur fram um málið er að ,,[v]ið meinafræðilega rannsókn á beinunum kom sú athyglis- verða niðurstaða í ljós að þessi einstak- lingur hefur að öllum líkindum verið vanaður.“ og að k\ n hans verði ekki ráðið af beinunum (Kristján Eldjám. 2000, bls. 106-107). Að ekki sé fjallaö ítarlegar um rnálið er mjög sérkennilegt, vegna þess að tilgátan kollvarpar hefðbundnum hugmyndum um birtingann\ndirk\ngerva í haugfé. Fíngerður, kvenlegur og hárórna er líklegast ekki sú mynd sem kemur f\'rst upp í huga fólks um þá einstaklinga sem grafhir vom með spjót, sverð og skjöld. Hingað til hefur yfírleitt verið gefið til kvnna í skólabókum til sögukennslu að aðeins heljarmenni á borð við þau sem birtast í Islendingasögunum hafi verið heygð með alvæpniý Einstaklingurinn sem fannst grafinn á Öndverðamesi er fjarri því að flokkast til heljamienna en hver getur ástæða þess verið að lrann hafi verið grafinn með alvæpni? Ef einstaklingurinn hefúr veriö vanaður þá hefúr það átt sér stað snemma á ævinni og gagngert til þess að hafa áhrif á líkamsvöxt hans (Hildur Gestsdóttir. 2000, bls. 147). Slíktgeturað sjálfsögðu einnig hafa gerst af slysförum. Vönunin gæti auk þess hafa verið gerð í lækningaskyni eða að baki hennar legið trúarlegar ástæður. Hugsast getur aö þessum einstaklingi hafi verið ætlað ákveðið hlutverk allt frá fæðingu, að vönun hafí verið hluti af því ferli og vopnin sem með honum fylgdu í gröfína þá táknræn fyrir það hlutveik. Það er vel þekkt að í sumum samfélögum em bæði geldingar og tvíkvnjungar (e. hermaphrodites) álitnir vera af sérstöku kyni, svokölluðu .,þriðja kyni". Þeirgegna þá ákveðnu hlutverki og öðlast jafnvel sérstakan sess i goðafræði samfélagsins. Mynd 1 Sköpun víkingaímyndar frá 12. öld (Hildebrand, 1882). 71
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.