Ægir

Árgangur

Ægir - 01.08.2014, Síða 18

Ægir - 01.08.2014, Síða 18
„Það er mikil eftirspurn eftir vélstjórum, bæði hér á landi og erlendis og fyrirsjá- anlegt að það verður skortur á þeim á næstu árum og áratugum. Mjög margir íslenskir vélstjórar hafa farið til starfa er- lendis og íslenskar útgerðir eru því í samkeppni um þá við alþjóðlegar út- gerðir í kaupskiparekstri og olíuiðnaði,“ segir Egill Guðmundsson, skólastjóri Véltækniskólans. Hann segir marga vél- stjóra hafa flutt til Noregs en talið er að um 100 íslenskir vélstjórar starfi nú í olíuiðnaðinum í Noregi. Hér á landi er það Véltækniskólinn sem menntar vélstjóra og vélfræðinga en hann er einn af 11 undirskólum innan Tækniskóla Íslands. Véltækniskólinn er eins og aðrir undirskólar Tækniskólans með sérstakan skólastjóra og hefur fag- legt sjálfstæði. Við skólann starfar sér- stakt fagráð þar sem saman koma full- trúar atvinnurekenda, launþega og fag- kennara. „Síðan Véltækniskólinn var stofnaður upp úr eldri skólum árið 2008 hefur nemendum fjölgað jafnt og þétt. Þrátt fyrir að námið sé langt og krefjandi þá er skólinn eiginlega sprunginn þannig að við getum varla tekið við fleir- um, en árlega útskrifast héðan um 30 nemendur,“ segir Egill. Stúdentspróf og full réttindi eftir 5 ár Véltækniskólinn er á framhaldsskóla- stigi og býður ýmsar leiðir til réttinda- náms. Eftir 1 árs hraðferð öðlast nem- andi réttindi á 750 kw vélar, að siglinga- tíma og öðrum kröfum uppfylltum og eftir 3 ár fást réttindi á 1500 kw vélar og eftir 4,5 ár fást 3000 kW alþjóðleg réttindi. Eftir 5 ára nám útskrifast nem- andinn sem vélfræðingur með stúd- entspróf og full vélaréttindi en þá þarf hann að hafa að baki meira en 36 mánaða starfsreynslu til sjós sem vé- stjóri. Öll réttindi eru bundin siglingatíma og öðrum kröfum sem lúta að öryggi sjómanna. Egill segir að um helmingur þeirra sem útskrifast frá Véltækniskólanum fari til sjós en hinir fái störf í stóriðjunni, í orkugeiranum eða á vélaverkstæði sem þjóna flotanum. „Þegar nemendur ljúka fullu námi eru þeim allir vegir færir. Margir halda áfram í háskólanám og þá helst í tækni- og verkfræðigreinum, bæði hérlendis og erlendis. Við verðum ekki varir við annað en að það sé vel látið af nemendum sem koma héðan. Þetta er fjölbreytt nám og praktískt og héðan koma nemendur með mikla fag- og verkþekkingu.“ Alþjóðlega viðurkennt og vottað nám Egill segir námið í Véltækniskólanum al- þjóðlega viðurkennt og vottað sam- kvæmt stöðlum Alþjóða siglingamála- stofnunarinnar, IMO, og því hafi nem- endur, sem ljúka 5 ára námi, full alþjóð- leg réttindi samkvæmt kröfum IMO. Að sögn Egils hafa orðið gífurlegar breytingar á bæði litlum og stórum vél- um síðustu 4-5 árin. Hann segir skólann standa nokkuð vel að vígi með mjög fullkomna vélherma en hins vegar vanti enn nýjustu vélarnar. Einnig standi skólinn nokkuð vel þegar kemur að iðn- stýringum en notkun þeirra hafi aukist mjög í öllum vélbúnaði. Þannig sé nú al- gengt að í dýrustu bílunum séu allt að 100 litlar iðntölvur sem stýra gangverk- inu og sama þróun sé í gangi á vinnslu- dekkjum og í vélarrúmum skipanna. 14 Véltækniskólinn Skólavörðuholti, Reykjavík Sími 514 9000 egud@tskoli.is tskoli.is Bás F47 Fyrirsjáanlegur skortur á vélstjórum á næstu árum Egill Guðmundsson, skólastjóri Véltækniskólans, við einn af vélhermum skólans. Hann segir að um helmingur þeirra sem útskrifast frá Véltækniskólanum fari til sjós.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.