Ægir

Volume

Ægir - 01.08.2014, Page 42

Ægir - 01.08.2014, Page 42
38 capacent.is Capacent Ármúla 13 Sími: 540 1000 capacent@capacent.is „Sjávarútvegurinn hér er mjög framsæk- inn en ég held að margir Íslendingar geri sér ekki grein fyrir hvað íslensk sjávarútvegsfyrirtæki standa framarlega í alþjóðlegum samanburði. Um það vitn- ar meðal annars frábær árangur sem náðst hefur í fullnýtingu hráefna og nýjar afurðir sem orðið hafa til við nýsköpun innan greinarinnar á löngum tíma. Það er til dæmis ótrúlegt að sjá hversu hratt og markvisst greinin hefur nýtt sér aukin tækifæri í uppsjávarveiði og byggt upp mikla getu á skömmum tíma,“ segir Steingrímur Sigurgeirsson, ráðgjafi hjá Capacent. Capacent hefur um árabil unnið að fjölmörgum verkefnum innan sjávarút- vegsins, bæði fyrir einstök fyrirtæki en einnig fyrir samtök í sjávarútvegi. „Við búum svo vel hjá Capacent að margir af ráðgjöfum okkar hafa unnið mikið með sjávarútveginum og þekkja því vel til starfsumhverfisins en forsenda þess að geta veitt faglega ráðgjöf er að þekkja vel til greinarinnar,“ segir Steingrímur. Þórdís Sigurðardóttir framkvæmda- stjóri stefnumótunar- og mannauðssviðs Capacent segir að þrátt fyrir að margt sé vel gert í íslenskum sjávarútvegi séu ávallt mörg tækifæri til að gera enn bet- ur. „Það má nefna sem dæmi möguleika sem felast í því að auka framlegð greinarinnar þó svo að aflaheimildir verði óbreyttar eða svipaðar. Fyrirtækin þurfa að horfa til framtíðar, greina tæki- færi til vaxtar og móta stefnu á þeim grunni. Tækifæri geta falist í því að bæta ferla, fá skýrari yfirsýn yfir reksturinn með markvissum stjórnendaupplýsing- um en einnig að greina ný tækifæri sem falla að starfseminni,“ segir Þórdís. Tækifæri í nýsköpun Steingrímur bendir á að sjávarútvegsfyr- irtækjum mæti svipaðar áskoranir og öðrum fyrirtækjum. Um sé að ræða nú- tímaleg framleiðslufyrirtæki sem selji af- urðirnar á alþjóðlegum mörkuðum. Þau þurfi skilvirka ferla auk gæða- og frammistöðustjórnunar og festu í starfs- mannamálum. Síðast en ekki síst þurfi fyrirtækin að hafa framtíðarsýn og gera sér grein fyrir hvert þau vilji stefna. „Aðkoma ráðgjafa felst oft í að greina tækifærin sem kunna að vera fyr- ir hendi, t.d. í sölu- og markaðsstarfi og í nýsköpun í rekstri,“ segir Þórdís. Fjölbreyttar lausnir Steingrímur segir að styrkur Capacent felist meðal annars í að geta boðið sjáv- arútveginum fjölbreyttar alhliða lausnir. Hjá fyrirtækinu vinni ráðgjafar í stefnumótun, ferlum, áætlunargerð, upp- lýsingatækni, mannauðsmálum, mark - aðsrannsóknum og á fleiri sviðum. Stefnumótun leiði gjarnan í ljós tækifæri á nýjum sviðum og móta þurfi viðskipta- og aðgerðaáætlanir til að nýta þau tæki- færi. Hann segir sjávarútveginn standa á ákveðnum tímamótum. Fyrirtækin fari stækkandi og starfi á breiðari grunni en áður þar sem ekki einungis veiðar og vinnsla séu í auknum mæli innan sama fyrirtækis heldur einnig markaðs- og sölustarf á erlendum mörkuðum. Þórdís tekur undir þetta og bendir jafnframt á knýjandi þörf fyrir það að íslenskur sjáv- arútvegur hafi skýrari ásýnd á erlendum mörkuðum. „Við sjáum að Norðmenn selja sumar sínar afurðir á hærra verði, m.a. vegna þess að þeir markaðssetja vöruna með viðurkenndu vörumerki. Rannsóknir benda til að við gætum fengið hærra verð ef við hefðum sterkt vörumerki fyrir íslenskar sjávarafurðir sem fyrirtæki gætu nýtt sér,“ segir Þór- dís. Fjölmörg tækifæri til að gera enn betur Steingrímur og Þórdís segja að styrkur Capacent felist í að geta boðið sjávarútveginum margþættar lausnir.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.