Ægir

Volume

Ægir - 01.08.2014, Page 72

Ægir - 01.08.2014, Page 72
68 olfus.is/thjonusta/hofnin Þorlákshöfn hefur allar forsendur til þess að verða næsta stórskipahöfn Ís- lands. Fyrirhugaðar framkvæmdir og endurbætur við höfnina ásamt miklu landrými, sem jafnframt er mjög heppi- legt byggingarland, gera hana að ákjós- anlegum stað fyrir framtíðarupp- byggingu vöruflutninga til og frá landinu. Þetta er mat Hjartar Bergmanns Jóns- sonar, hafnarstjóra í Þorlákshöfn, sem bendir á að aðeins séu um 40 kílómetr- ar landleiðina til höfuðborgarsvæðisins. Hjörtur segir þreifingar hafi átt sér stað um reglubundnar siglingar frá Þor- lákshöfn til Bretlands og Evrópu. Við- brögð íslenskra skipafélaga við hug- myndum um uppbyggingu í Þorlákshöfn hafi verið frekar dræm en vonandi sjái þeir sóknarfæri í því. Hann bendir á að allt sé breytingum háð. Ekki séu ýkja mörg ár frá því að aðeins eitt flugfélag bauð upp á ferðir til Íslands. Nú sé öldin önnur. Engin ástæða sé til þess að ætla að önnur lögmál þurfi að gilda í samkeppni um vöruflutninga á sjó. Mun styttri siglingaleið Hafnarstjórinn segir það alveg vanta inn í umræðuna hversu mikið það spari í siglingatíma og olíukostnaði skipanna að færa miðstöð vöruflutninga til Þor- lákshafnar. „Við erum að tala um 16-18 klukkustundir í siglingu frá Evrópu. Ekki aðeins sparar það olíu heldur þýðir með öðrum orðum að ferskvara eins og grænmeti og ávextir, sem flutt er inn til landsins, kemst jafnvel sólarhring fyrr til neytenda en nú er. Hversu mikið dregur það úr rýrnun viðkvæmrar vöru og hver er peningalegur sparnaður í þessum þætti einum?“ Hjörtur segir heimamenn ákveðna í að blása til sóknar. „Breytt siglingaleið Herjólfs á sínum tíma dró vissulega úr tekjum hafnarinnar en mannvirkin eru hér fyrir hendi og Þorlákshöfn er áfram mikilvæg fiskiskipahöfn. Við teljum að með þeim breytingum sem fyrirhugaðar eru muni aðstaðan hér henta fullkom- lega fyrir komur stærri flutningaskipa. Allt í kringum okkur eru svo tugir ferkíló- metra af sléttlendi sem hentar frábær- lega fyrir hvers kyns uppbyggingu mannvirkja á landi,“ segir Hjörtur sem tók við stöðu hafnarstjóra um síðustu áramót. Að mestu lokið á þremur árum Hjörtur segir áætlanir gera ráð fyrir að kostnaður við uppbygginguna verði um tveir milljarðar króna. Frumteikningar liggi fyrir og vonast hann til að hægt verði að hefja lokahönnun verksins núna í haust eða vetur með það að markmiði að framkvæmdum verði að mestu lokið innan þriggja ára. Vikur er fluttur út í talsverðum mæli um Þorlákshöfn en hugmyndir um stærri skip til flutninganna hafa strandað á að- stöðunni. Gangi breytingarnar eftir verð- ur hægt að afgreiða allt að 180 metra langt og 30 metra breitt skip í höfninni. „Við erum ekki komin með skriflega staðfestingu um þátttöku ríkisins í þessari uppbyggingu en höfum fengið jákvæð viðbrögð við þessu,“ segir hafnarstjórinn fullur bjartsýni. Þorlákshafnarhöfn Hafnarbakka 8, Þorlákshöfn Sími 480 3602 hofn@olfus.is Í höfninni í Þorlákshöfn er gott athafnarými fyrir flutningaskip og á eftir að verða enn betra, gangi áætlanir heimamanna um uppbyggingu eftir. Hafnarstjórinn, Hjörtur Bergmann Jónsson, telur mikla framtíðarmöguleika í Þorlákshöfn. Þorlákshöfn fullkom- in sem stórskipahöfn
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.