Morgunblaðið - Sunnudagur - 10.05.2015, Síða 13

Morgunblaðið - Sunnudagur - 10.05.2015, Síða 13
10.5. 2015 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 13 an mín var þar; ég byrjaði við dráttarbrautina 16 ára, eftir gagn- fræðaskólann og svo bauð Þórir mér að koma og læra hjá sér af því að ég sýndi trébátunum svo mikinn áhuga. Ég þáði það og var í fagteikningu hjá honum flesta laugardagsmorgna. Teiknaði þá 11 tonna bát frá grunni.“ Árið 2001 keypti Kristján við annan mann fiskibátinn Faldinn. „Hann hafði verið við fisk- og hvalveiðar en við breyttum honum í hvalaskoðunarbát. Við tókum lúk- arinn í honum í gegn og breyttum í setustofu, settum upp nýtt kló- sett og gerðum aðstöðu fyrir far- þegana uppi. Gentle Giants notar bátinn í dag við hvalaskoðun.“ Kristján starfaði um 13 ára skeið í slippnum á Húsavík, við dráttarbrautina, þar sem skip voru tekin á land til viðgerða. En síðan 1994 hefur hann rekið eigið fyr- irtæki ásamt félaga sínum, tré- smiðjuna Val. Draumaverkefni „Hann er húsasmiður og við höf- um verið mikið í byggingum en líka í viðhaldi á bátum.“ Kristján hefur greinilega yndi af starfinu. „Það er ægilega gaman að fá svona verkefni. Algjör draumur fyrir mig. Þegar Norð- ursigling keypti Ópal fyrir tveimur árum fékk ég það verkefni að inn- rétta vistarverur og fleira og var með fimm menn í því í nokkra mánuði. Það er orðið svo mikið af eik- arbátum hér á Húsavík að ég hef haft töluvert mikið að gera, bæði í vinnu fyrir Norðursiglingu og Gentle Giant. Þetta er það skemmtilegasta sem ég geri og mjög ólíkt því að vinna við tré- smíði í húsum.“ Hann útskýrir muninn: „Í fyrsta lagi er ekkert í þessari vinnu sem er lóðrétt, lárétt eða hornrétt. Það er yfirleitt tekið skapalón af öllu, eikarplankarnir sem við notum í byrðinginn eru 80 millimetra þykkir og allt upp í 250 millimetra breiðir og við hitum þá í þrjá klukkutíma til að geta sveigt þá.“ Notast er við gamlar, góðar að- ferðir. „Þá er sett vatn í stáltunnu og kynt undir með gasi. Þegar vatnið sýður er gufan leidd inn í stokk þar sem plankinn er hitaður yfir gufuþrýstingi, upp í allt að 115 gráður. Þetta eru í raun sömu aðferðir og notaðar voru fyrir sjö- tíu árum og verkfærin eru að mestu leyti þau sömu. Við erum komnir með hjólsög og rafmagns handhefla en að öðru leyti er þetta handavinna. Hér er timbrið ekki sett í tölvufræsara og skorið út!“ Viðhaldið mikilvægt Mikið af því efni sem notað er við verkefni eins og þetta pantaði Kristján frá Danmörku. „Það er með efnin eins og aðferðirnar; þetta er það sama og notað hefur verið í áratugi, til að þétta; skipa- hampur, tjörudúkur og eirsaumur. Við erum með sömu járn og kylfur og menn notuðu á árum áður. Hann segir nokkuð ljóst að tré- bátar verði ekki smíðaðir framar hér á landi. Plast sé nú allsráð- andi, „en því meiri er þörfin er að halda þeim trébátum við sem eru til.“ Viðgerðin á Ópal er mikið verk. „Við erum tveir frá mínu fyr- irtæki og með okkur er danskur tréskipasmiður; hann vinnur mikið við að gera upp gömul skip í Dan- mörku, til dæmis fyrir söfn. Það gekk ekki vel að finna skipasmið á Íslandi en þessi var tilbúinn að koma og vera með okkur. Það þurfti fleiri en mig einan til að sníða planka.“ „Þetta er sæmilegt kropp. Í þess- um töluðum orðum er ég hér út af Búlandshöfðanum og hér er grá- sleppan á þetta 6 til 14 faðma dýpi. Oft erum við að koma í land eftir daginn með kannski 1,2 til 2 tonn og ég er þokkalega sáttur við það,“ segir Kristinn Ólafsson, skipstjóri á Birtu SH í Grundarfirði. Grásleppuvertíðin stendur nú sem hæst og er stíft róið. Gerðir eru út nærri 200 bátar úr höfnum víða um land. „Það var leiðinlegt tíðarfar í apríl svo ég byrjaði ekki í grásleppunni fyrr en undir lok þess mánaðar og verð að alveg fram undir lok maí. Mestu verðmætin liggja í hrognunum, en nokkur óvissa er enn um skilaverð þeirra. En svo er fiskurinn sjálfur nýttur í vaxandi mæli, Kínverjum finnst til dæmis hveljan alveg herramanns- matur enda er talsvert selt þangað austur,“ segir Kristinn sem hefur verið lengi til sjós. Er á línuveiðum á haustin, grásleppan er hluti af vorverkunum og á sumrin eru það strandveiðar. GRUNDARFJÖRÐUR Kristinn Ólafsson með hinn ófrýnilega fisk í hendi og Kirkjufellið í baksýn. Morgunblaðið/Sigurður Bogi Vorverk og grásleppa Hátíðin List án landamæra er um- fangsmikil. Þessari árlegu hátíð er ætlað að brúa bilið á milli fatlaðra og ófatlaðra, með listina að vopni. Hún hófst á höfuðborgarsvæðinu snemma í apríl, á Suðurlandi í lok mánaðarins og opnunarhátíðin á Austurlandi verður í næstu viku. Opnunarhátíð Listar án landamæra á Norðurlandi var í menningarhús- inu Hofi á fimmtudag að viðstöddu fjölmenni og þar var glatt á hjalla. Íris Stefanía Skúladóttir, fram- kvæmdastýra hátíðarinnar, kynnti listamann hátíðarinnar að þessu sinni, en það er Akureyringurinn Karl Guðmundsson, Kalli. Listaverk hans prýða allt kynningarefni hátíð- arinnar. Kalli er mikið fatlaður og bundinn við hjólastól en hefur lengi fengist við listsköpun. Nýjustu verk- in býr Kalli til með þeim hætti að málningu er makað á dekkin á hjólastólnum og hann ekur síðan yf- ir strigann. Þannig verða til óvenju- leg en áhugaverð listaverk. Í Hofi var flutt leikgerð af sögu tónskáldsins Jóns Hlöðvers Áskels- sonar, Drekinn er dauður. Flytj- endur voru nemendur úr Fjölmennt á Akureyri en Kristján Edelstein vann hljóðmyndina. Á myndinni er leikflokkurinn, sem var fagnað vel og lengi. Frá vinstri: Skúli Gautason leikstjóri, Anna Ragnarsdóttir, Sölvi Rúnar Víkingsson, Nanna Kristín Antonsdóttir, Kristín Ólafsdóttir Smith, Elma Berglind Stefánsdóttir og Heiðar Hjalti Bergsson. www.listin.is HÁTÍÐIN LIST ÁN LANDA- MÆRA Á NORÐURLANDI HÓFST Í VIKUNNI MEÐ POMP OG PRAKT Í HOFI. Leikhópur Fjölmenntar ásamt leikstjóranum eftir sýninguna á opnunarhátíð Listar án landamæra á Norðurlandi. Morgunblaðið/Skapti Hallgrímsson Kristján Edelstein tónlistarmaður og Jón Hlöðver Áskelsson tónskáld. Engin landamæri AKUREYRI Von er á rúmlega 60 skemmtiferðaskipum til hafna Ísafjarðarbæjar í sumar. Í maílok kemur norska norðurslóðaskipið Fram. Stórskipið MSC Splendida kemur tvisvar, en það tekur alls um 3.900 farþega. Ísafjörður Mikilvægt er vegna landfræðilegra aðstæðna að tryggja þjónustu ljósmæðra í Vestmannaeyjum og að á sjúkrahúsi sé sólarhringsaðgengi að skurðstofu og læknum. Þetta segir bæjarráðið í Eyjum sem fundaði um málið nýlega. Vestmannaeyjar Umferðarmiðstöðin BSÍ • 101 Reykjavík • 580 5400 • main@re.is • www.re.is VIÐ SKUTLUM ÞÉR! Alltaf laus sæti Frí þráðlaus internet- tenging í öllum bílum Hagkvæmur kostur Alltaf ferðir Ferðatími u.þ.b. 45 mínútur Umhverfisvænt Kauptu miða núna á www.flugrutan.is Áætlunarferðir Flugrútunnar eru í tengslum við allar komur og brottfarir flugvéla um Keflavíkurflugvöll. OR *Miðast við að keyptur sé miði fram og til baka frá BSÍ eða Keflavíkurflugvelli á 3.500 kr. 1.750 kr.* FYRIR AÐEINS

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.