Dagblaðið Vísir - DV - 12.02.2010, Page 35

Dagblaðið Vísir - DV - 12.02.2010, Page 35
HELGARBLAÐ 12. febrúar 2010 FÖSTUDAGUR 35 Ég held nú að það kæmi skrítinn svipur á fólk ef ráðherra drægi upp myndavél á fundum. miklu fyrr hefðu bankarnir komist í einhver vandræði fyrr en þá hefðu þau á endanum orðið mikið minni,“ en með því að láta eins og ekkert væri að var komið í veg fyrir að réttir hlutir væru gerðir. „Menn verða bara að vera raun- sæir og þeir sem sinna eftirliti eiga að vera kaldir í því að gagnrýna hlutina ef eitthvað er að. Ef það er gert strax í upphafi neyðast menn til að takast á við vandamálin í fæðingu. Ef það á hins vegar bara að halda úti ein- hverri glansmynd þá fer sem fer.“ Sviss norðursins Gylfi segir margt spila inn í hvers vegna íslenska efnahagsundrið, eins og það hefur verið kallað, misheppn- aðist jafnhraparlega og raun ber vitni. „Það var opinber stefnumót- un að gera Ísland að alþjóðlegri fjár- málamiðstöð. Það var meira að segja gefin út skýrsla um það með miklum látum. Um hvernig ætti að fara að því. Ég hef stundum sagt í tengslum við þetta að við hefðum alveg eins getað breytt Íslandi í sólarlandapara- dís. Við höfðum jafngóðar forsendur til þess og það hefði sennilega ekki valdið jafnmiklum skaða.“ Gylfi segir eina af ástæðum þess að svo illa fór vera undirstöður bankakerfisins. „Við byggðum þetta nýja bankakerfi á ríkisreknu banka- kerfi sem var fyrst og fremst hugs- að til heimabrúks og hafði sára- litla reynslu af alþjóðaviðskiptum. Við réðum svo inn í þetta kerfi fólk, sem var reyndar ágætlega mennt- að og bráðgáfað, en hafði sama og enga reynslu af alþjólegri banka- starfsemi.“ Ekki hafi verið nokkur þekkingarbrunnur sem gat heitið í íslensku bönkunum á alþjóðavið- skiptum. „Svo var stoðkerfi ríkisins ekkert sérstaklega burðugt heldur.“ Ekki var íslenska krónan heldur sá grunnur sem alþjóðlegt banka- kerfi ætti að byggja á. „Gjaldmiðill sem hefur verið til vandræða nán- ast frá upphafi. Allavega síðan fyr- ir seinni heimsstyrjöld. Óstöðugur hvað varðar verðlag og gengi. Svo var hér lítill innlendur sparnaður. Við höfum í rauninni engar af þeim forsendum sem nauðsynlegar eru til þess að byggja upp alþjóðlegt banka- kerfi.“ Það var glapræði að mati Gylfa að ætla að ná öðrum löndum sem sér- hæfa sig í alþjóðlegum bankavið- skiptum á örfáum árum. „Ísland átti að verða svona Lúxemborg eða Sviss norðursins. Lönd sem hafa ekki ára- tuga heldur aldalanga reynslu. Bæði af rekstri banka og af eftirliti með bönkum. Lönd með miklu lengri sögu af því að halda vel utan um sín fjármál og höfðu því mikið forskot á okkur.“ Óhjákvæmilegt að afskrifa Aðspurður hvort breytingar hafi orð- ið á siðferði í viðskiptum eftir hrun segir Gylfi þær töluverðar en samt sé langt í land. „Það hefur auðvitað mikið breyst en það er of snemmt að gefa út nýtt og betra siðferðisvott- orð fyrir viðskiptalífið. Það sem ég get gert sem ráðherra er að breyta einhverjum reglum, ég get reynt að efla eftirlitsstofnanir og talað fyrir ákveðnum sjónarmiðum opinber- lega. Ég breyti samt ekki hugarfari og viðhorfum hvers og eins sem er það mikilvægasta.“ Gylfi hefur þó trú á því að þeg- ar rykið setjist og menn sjái hversu langt út af sporinu Íslendingar fóru munum við læra af reynslunni. „Þá fáum við held ég betra og heiðar- legra viðskiptalíf og það er bara von- andi að menn læri einföld sannindi sem þeir hefðu nú getað gert fyrr. Að ef eitthvað virðist of gott til þess að vera satt, þá er það að öllum líkind- um ekki satt.“ Mikið hefur verið rætt um af- skriftir skulda auðjöfra en Gylfi seg- ir einfaldlega nauðsynlegt að horfa til þeirra með raunsæi. „Það er hreinlega óhjákvæmilegt að afskrifa hluta þessara skulda því fyrirtækin munu aldrei geta staðið skil á þeim. Það þarf að horfast í augu við veru- leikann og sjá að þessar gríðarlegu skuldir verði aldrei greiddar en sem mest verði að fá til baka. Það er ekki gert með því að leggja fyrirtæki niður heldur með því að endurreisa þau. Það þarf samt ekki að endurreisa þessar fyrirtækjablokkir og eignar- haldsfélög sem voru stórgalið fyrir- brigði.“ Gylfi segir það samt ekki óhjá- kvæmilegt að mennirnir sem stýra stórfyrirtækjum í þrot stýri þeim áfram. „Mér finnst líklega jafn- ógeðfelld og mörgum Íslending- um tilhugsunin um að þarna verði í mörgum tilfellum sama fólkið við stjórnvölinn en það verður að fara að reglum réttarríkisins. Þannig að ef menn hafa ekki verið dæmd- ir þá hafa þeir allan lagalegan rétt á að taka þátt í viðskiptalífinu. Þessir menn geta hins vegar þurft að víkja ef þeir hafa gengið svo mikið fram af samfélaginu að almenningur neiti hreinlega að stunda viðskipti við fyr- irtæki þeirra.“ Ráðherra með myndavél En Gylfi, sem er fæddur og uppalinn í Reykjavík, er meira en bara ráðherra og dósent. Hann er fjölskyldufaðir með meiru. Gylfi er giftur og á fimm börn á aldrinum tveggja til ellefu ára. „Við eigum tíu ára brúðkaupsafmæli í næstu viku þannig að við erum búin að vera ansi dugleg í barneignunum. Við eignuðumst fyrst þrjú börn og svo tvíbura árið 2007 þannig að þetta varð nú aðeins stærri krakkaskari en til stóð. Það er bara gaman að því.“ Gylfa þykir föðurhlutverkið ynd- islegt og hann nýtur sín vel í því. „Ég er nú ekki hlutlaus hvað það varðar en mér finnst börnin mín skemmti- legasta fólk sem ég hef kynnst. Auð- vitað er þetta erfitt líka og argaþras en þetta er svo frábrugðið því sem ég er að gera hérna í vinnunni að það er kærkomin hvíld að komast heim til þess að sinna fjölskyldunni.“ Það er ekki mikill tími aflögu í lífi Gylfa. Hann hefur til dæmis ekki komist í bíó með konunni svo árum skiptir. Hann á einnig nokkur áhuga- mál sem hafa þurft að sitja á hak- anum og sérstaklega eftir að hann tók við ráðherraembættinu. „Ég hef lengi haft mikinn áhuga á hlaupum og fyrir nokkrum árum tók ég þátt í öllum almenningshlaupum sem ég komst í. Ég hef nú ekki tíma til þess lengur og skokka bara meira fyrir sjálfan mig.“ Gylfi hefur líka mikinn áhuga á ljósmyndun og var með myrkraher- bergi og allar græjur á sínum tíma. „Ég er nú reyndar búinn að leggja myrkraherberginu enda allt orð- ið stafrænt. Ég tek enn þá mikið af myndum en þá helst af börnunum mínum. Ég hef mjög gaman af því.“ Aðspurður segist Gylfi ekki vera með myndavélina meðferðis þegar hann sinnir störfum sínum sem ráðherra. „Ég hef setið á mér með það þótt það væri nú hægt að taka margar áhuga- verðar myndir. Ég held nú að það kæmi skrítinn svipur á fólk ef ráð- herra drægi upp myndavél á fund- um,“ segir Gylfi og hlær við tilhugs- unina. Björt framtíð Þótt ástandið sé vissulega alvarlegt á Íslandi eftir hrunið sér Gylfi fulla ástæðu til að horfa björtum augum fram á veginn. „Ég sé enga ástæðu til að kvíða næstu árum eða árutugum. Ég sé ekkert í kortunum sem sýnir að lífskjör hér verði eitthvað slæm á 21. öldinni. En það er mikil aðlög- un fram undan og hún verður mjög erfið. Hún ætti samt ekki að þurfa að taka svo langan tíma.“ Gylfi segir stöðu Íslands alls ekki eins slæma og margir vilja meina þrátt fyrir hrunið. „Ef ekk- ert óvænt kemur upp á ættum við að vera búin að ná vopnum okk- ar aftur eftir tvö til þrjú ár og þá horfum við á Ísland í alþjóðleg- um og innlendum samanburði sem moldríkt land. Við gelymum því alltaf hversu vel við stöndum. Þegar við erum að tala um kreppu hérna þá erum við að bera okkur saman við Ísland 2007 eða kannski Noreg 2010. Þau gerast ekki hærri viðmiðin og ef þú miðar Ísland við meðalríki í Vestur-Evrópu er hér mjög gott að búa.“ asgeir@dv.is n 1. Aukin réttindi hluthafa Aukin réttindi hluthafa í skráðum félögum. Frestur til boðunar hluthafafunda lengdur og sett verði sérstök ákvæði um efni fundarboðs og hvað birt skuli á vef félags fyrir og eftir hluthafafundi. Samþykkt 23.12.2009. n 2. Aðgerðir gegn peningaþvætti og fjármögnun hryðjuverka Tekur á athugasemdum sem Eftirlitsstofnun EFTA hefur gert við gildandi lög á þessu sviði. Samþykkt 16.12.2009. n 3. Efla Fjármálaeftirlitið Grundvöllur fjármögnunar starfsemi Fjármálaeftirlitsins til að geta tekist á við aukin verkefni á sviði eftirlits með starfandi bönkum og skilanefndum. Samþykkt 19.12.2009. n 4. Aukið eftirlit Auknar heimildir eftirlitsaðila til inngrips, strangari hæfisskilyrði stjórnarmanna og framkvæmdastjóra, aukin ábyrgð stjórna, innri endurskoðunar og áhættu- stýringar, stíf skilyrði um áhættuskuldbindingar, bónusa, starfslokasamninga og beitingu bankaleyndar. Lagt fram 29.12.2009. n 5. Hertar reglur um verðbréfasjóði  Hertar reglur um fjárfestingastefnu- og heimildir verðbréfasjóða, hæfisskilyrði sjóðsstjóra, hæfi rekstrarfélaga og mun ríkari eftirlitsheimildir Fjármálaeftirlitsins. Lagt fram 4.12.2009. n 6. Endurskoðun innstæðutrygginga   Endurskoðun gildandi laga um innstæðutryggingar í ljósi fjármálaáfallsins og tilskipunar frá þessu ári um innstæðutryggingar (2009/14/EB). Lagt fram 30.11.2009. n 7. Aukið gagnsæi   Aukið gagnsæi varðandi eignarhald, jafnrétti kynja í stjórnum og meðal framkvæmdastjóra og að stjórnarformaður megi ekki taka að sér önnur störf fyrir félagið. Lagt fram 20.10.2009. n 8. Heildarskoðun vátrygginga Heildarendurskoðun á lögum um vátryggingarstarfsemi, m.a. varðandi endur- tryggingu, hæfisskilyrði og heimildir til stjórnarsetu. Lagt fram 19.11.2009. Frumvörp Gylfa

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.