Dagblaðið Vísir - DV - 27.07.2012, Blaðsíða 24

Dagblaðið Vísir - DV - 27.07.2012, Blaðsíða 24
Sandkorn L eyndarhyggja Íslendinga er með ólíkindum. Hún kemur ágætlega fram í því þegar skattskrárnar eru opnaðar síðsumars í stuttan tíma. Í stað þess að birta álagn- ingu einstaklinganna á netinu eru þær settar í möppur sem liggja tímabund- ið frammi á skattstofum. Þar getur fólk pukrast við að leita að upplýsingum sem ættu að vera sem sýnilegastar. Það ætti í rauninni alls ekki að vera neitt leyndarmál hvað fólk borgar til samfélagsins í formi skatta og gjalda. Þvert á móti ætti allt slíkt að vera opin- bert. Skattakóngar og -drottningar eiga að vera stolt af framlagi sínu til sam- neyslunnar. Þá skapast eðilegt aðhald af því að sýnilegt sé þegar hátekju- fólk greiðir vinnukonuútsvar. Flestir þekkja dæmi um fólk sem lifir í lúx- us en lætur aðra borga fyrir að hirða ruslið frá þeim. Í sinni verstu mynd er þetta þá þannig að fátækt fólk greiðir fyrir sorphreinsun frá þeim ríku. Öllum Íslendingum kemur það við hvernig álagningu skatta er skipt og hverjir bera þyngstu og léttustu byrðarnar. Hitt er svo annað mál að það er eðlilegt og skiljanlegt baráttumál að vilja lækka skatta og útsvar og skera nið- ur umsvif ríkisins. Þeir sem vilja skatt- leggja með neyslusköttum í stað núver- andi fyrirkomulags hafa mikið til síns máls. Núverandi skattakerfi er hriplegt og er ekki mælikvarði á lífsafkomu fólks. En það breytir ekki þeirri staðreynd að kerfið er til staðar og opinberar upplýs- ingar leiða af sér besta virka aðhaldið. Fremur en að fela skatta einstak- linganna inn í myrkviðum hins op- inbera ætti að vera baráttumál að gera upplýsingarnar opinberar allt árið. Það getur aldrei verið einka- mál nokkurs manns hvernig sam- eiginlegum byrðum er skipt niður. Ef Íslendingar vilja færa sig lengra í áttina að opnu og heilbrigðu samfé- lagi þarf að svipta hulunni af leyndar- málum kerfisins. Þetta á við um allan afskriftaviðbjóðinn sem á sér stað í bankakerfinu þar sem fólki og fyrir- tækjum er gróflega mismunað. Nýleg dæmi um Íslandsbanka og vildar- vini þess banka eru mörgum ofarlega í minni. Við eigum að hafa sem mest uppi á borðum og tryggja þannig að spillingin verði í lágmarki. Og það er aðeins fólkið sjálft sem getur staðið á bremsunni þar. Stefnum að því að birta skatta og útsvar fólks á netinu þar sem upplýsingarnar eru alltaf sýnilegar. Í framhaldinu væri þarft að löggjafinn skikkaði rótspillta banka- menn til að opinbera afskriftir yfir ákveðinni lágmarkstölu. Þá verður Ís- land betra. Katrín formannsefni n Gert er ráð fyrir því að innan fárra vikna snúi Katrín Júlíusdóttir aft- ur sem ráðherra eftir að hafa verið í fæðingaror- lofi með tvíbura sína. Það mun þá koma í hlut Odd- nýjar Harðardóttur að víkja af stóli fjármálaráðherra. Innan harðasta stuðnings- mannakjarna Katrínar er vilji til þess að hún fari fram sem formaður þegar það tækifæri gefst. Ólíklegt er þó talið að hún fari gegn Jóhönnu Sigurðardóttur. Steingrímur í bobba n Fylgishrun Vinstri grænna á kjörtímabilinu er Steingrími J. Sigfússyni mik- ið og verðugt áhyggjuefni nú þegar styttist í þingkosn- ingar í vor. Að óbreyttu er lítil von um að flokkurinn nái fyrri styrk í því sem sumir kalla banvænu faðmlagi ESB. Uppi eru spádómar um að Steingrímur noti markríl- deiluna til að láta sverfa til stáls innan ríkisstjórnar- innar og kalla fram stjórn- arslit fyrr en annars. Gangi þær spár eftir gætu orðið haustkosningar. Þingmaður léttist n Sigmundur Ernir Rúnars- son hefur á árinu stund- að fjallgöngur af hörku og ósérhlífni. Í síðustu viku gengu hann og kona hans, Elín Sveinsdótt- ir framleið- andi, Lauga- veginn fræga. Ferðin gekk áfallalítið en þó ekki átaka- laust því Sigmundur upp- lýsti á Facebook-síðu sinni að hann hefði misst þrjú kíló á göngunni sem er um 80 kílómetrar þegar allt er talið. Eyþór áhugalítill n Sjálfstæðisflokkurinn mun efna til prófkjörs víða um land eftir áramót. Búist er við að þá noti menn tækifærið til að losa sig við þá þing- menn sem ekki þykja bæta ímynd flokksinsl. Í suðurkjördæmi er Árni Johnsen umdeild- ur vegna fortíðar sinnar. Þá þykir oddvitinn, Ragnheið- ur Elín Árnadóttir, atkvæða- lítil. Því er vilji til breytinga. Meðal þeirra sem nefndir hafa verið sem kandídat- ar er Eyþór Arnalds leiðtogi í sveitarstjórn Árborgar. „Það er verið að selja börn um allan heim“ „Gunnar er í Kross- inum, ekki ég.“ Helga Vala lögmaður segir að forsjárgögn milli landa þurfi að vera skýr – DV Jónína Ben um brotthvarf sitt úr trúfélaginu Krossinum – Séð og heyrt Sorp hinna ríku„Hátekju- fólk greiðir vinnukonuútsvar M ig langar enn að benda lesend- um mínum á ýmsar hagnýtar ástæður til þess að fara á kjör- stað 20. október og greiða at- kvæði með frumvarpi Stjórnlagaráðs til nýrrar stjórnarskrár, þar eð frumvarpið felur í sér verulegar réttarbætur handa fólkinu í landinu. Beint lýðræði Frumvarpið kveður á um, að 10 prósent atkvæðisbærra manna geti knúið fram þjóðaratkvæðagreiðslur um tiltekin mál og tekið þau þannig úr höndum Alþing- is. Þetta er gagnger breyting frá ríkjandi skipan, þar sem Alþingi eitt getur mælt fyrir um þjóðaratkvæðagreiðslur. Frum- varp Stjórnlagaráðs felur í sér, að Alþingi þarf að skila valdi sínu til þjóðarinnar og lúta vilja hennar, þegar hún ákveð- ur sjálf, að svo skuli vera. Enda segir í 2. grein frumvarpsins: „Alþingi fer með lög- gjafarvaldið í umboði þjóðarinnar.“ Þetta ákvæði kemur í stað svohljóðandi ákvæð- is í gildandi stjórnarskrá: „Alþingi og forseti Íslands fara saman með löggjaf- arvaldið.“ Hagnýtt gildi breytingarinn- ar er, að þjóðar atkvæðagreiðslur kunna að verða tíðari en áður og þingstörfin að því skapi léttari. Skv. ákvörðun Alþing- is mun kjósendum í þjóðaratkvæða- greiðslunni 20. október veitast kostur á að hækka hlutfall kosningabærra manna, sem þarf til að knýja fram þjóðaratkvæði, úr 10 prósentum í 15 prósent. Það er bita- munur en ekki fjár. Frumvarpið tryggir, að Ísland gengur ekki í ESB eða önnur slík bandalög nema þjóðin leggi blessun sína yfir inngönguna í almennri atkvæða- greiðslu. Frumvarpinu er með öðrum orðum ætlað að veita fólkinu í landinu vernd gegn ofríki stjórnvalda, en ekki gegn sjálfu sér. Þjóðin þarf að geta ráðið helztu málum sín sjálf. Persónukjör Frumvarp Stjórnlagaráðs mælir fyr- ir um persónukjör til Alþingis við hlið listakjörs. Í 39. grein frumvarpsins segir: „Kjósandi velur með persónukjöri fram- bjóðendur af listum í sínu kjördæmi eða af landslistum, eða hvort tveggja. Hon- um er og heimilt að merkja í stað þess við einn kjördæmislista eða einn lands- lista, og hefur hann þá valið alla fram- bjóðendur listans jafnt.“ Í þessu felst, að kjósandinn getur kosið frambjóðendur þvert á lista. Þessu ákvæði er ætlað að bæta mannvalið á Alþingi með því að draga úr veldi stjórnmálaflokka og getu þeirra til að útvega slökum frambjóð- endum örugg þingsæti. Forseti Íslands Tvö mikilvæg nýmæli eru í forsetakafla frumvarpsins. Frumvarpið kveður á um, að forsetinn skuli hafa meiri hluta kjós- enda að baki sér: „Kjósendur skulu raða frambjóðendum, einum eða fleirum að eigin vali, í forgangsröð. Sá er best uppfyllir forgangsröðun kjósenda, eftir nánari ákvæðum í lögum, er rétt kjör- inn forseti.“ Vænleg leið til að ná þessu marki er STV-aðferðin, sem notuð var í kosningunni til stjórnlagaþings 2010 og leyfir kjósendum að kjósa marga fram- bjóðendur í einu og heldur einnig fjölda dauðra atkvæða í lágmarki. Í annan stað segir í frumvarpinu: „Forseti skal ekki sitja lengur en þrjú kjörtímabil.“ Með þessu móti er girt fyrir þrásetu for- seta í embætti. Í 76. grein segir: „Forseti Íslands er þjóðhöfðingi lýðveldisins. Hann er þjóðkjörinn.“ Þetta grundvall- arákvæði er efnislega óbreytt frá 1944 og tryggir, að þjóðin, ekki þingið, kýs forsetann. Orðalagið í 3. grein gildandi stjórnarskrár er: „Forseti Íslands skal vera þjóðkjörinn.“ Þar segir ekkert um, að forsetinn sé þjóðhöfðingi. Jafnræði Í 6. grein segir svo: „Öll erum við jöfn fyrir lögum og skulum njóta mann- réttinda án mismununar, svo sem vegna kynferðis, aldurs, arfgerðar, bú- setu, efnahags, fötlunar, kynhneigðar, kynþáttar, litarháttar, skoðana, stjórn- málatengsla, trúarbragða, tungumáls, uppruna, ætternis og stöðu að öðru leyti. Konur og karlar skulu njóta jafns réttar í hvívetna.“ Takið eftir banninu gegn mismunun vegna stjórnmála- tengsla. Það er nýmæli og helgast af römmum klíkuskap frá fyrstu tíð á vett- vangi stjórnmálanna og landlægri spill- ingu. Takið einnig eftir því, að kven- réttindi eru tvítekin til áherzluauka. Gruggugt vatn eða gegnsæi? Í 64. grein segir: „Alþingi getur skipað nefndir til að rannsaka mikilvæg mál er almenning varða.“ Rannsóknarnefnd Alþingis vegna hrunsins vísar veginn. Ærin eru tilefnin fyrr og nú. Enn eru ótaldar ýmsar hagnýt- ar ástæður til að fara á kjörstað 20. október, t.d. ákvæði frumvarps Stjórnlagaráðs gegn spilltum emb- ættaveitingum og gegn leynd yfir opin berum upplýsingum. Hvort vilj- um við heldur: Gruggugt vatn með gamla laginu eða gegnsæi? Fleiri hagnýtar ástæður „Þessu ákvæði er ætlað að bæta mannvalið á Alþingi Leiðari Reynir Traustason rt@dv.is Kjallari Þorvaldur Gylfason Útgáfufélag: DV ehf. Stjórnarformaður: Ólafur M. Magnússon Ritstjórar: Jón Trausti Reynisson (jontrausti@dv.is) og Reynir Traustason (rt@dv.is) Fréttastjóri: Ingi Freyr Vilhjálmsson (ingi@dv.is) Umsjón helgarblaðs: Ingibjörg Dögg Kjartansdóttir (ingibjorg@dv.is) Umsjón innblaðs: Kristjana Guðbrandsdóttir (kristjana@dv.is) Framkvæmdastjóri: Stefán T. Sigurðsson (sts@dv.is) Sölu- og markaðsstjóri: Heiða B. Heiðarsdóttir (heida@dv.is) Hönnunarstjóri: Jón Ingi Stefánsson (joningi@dv.is) Umbrot: DV Prentun: Landsprent Dreifing: Árvakur DV á netinu: DV.is F R J Á L S T, Ó H Á Ð D A G B L A Ð Heimilisfang Tryggvagötu 11 Hafnarhvoli, 2. hæð 101 Reykjavík FRéTTASkoT 512 70 70 DV áskilur sér rétt til að birta aðsent efni blaðsins á stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Öll viðtöl blaðsins eru hljóðrituð. Notkun á efni blaðsins er óheimil án samþykkis. 512 7000 512 7010 512 7080 512 7050 AÐALnúmeR RiTSTJÓRn ÁSkRiFTARSími AuGLýSinGAR 24 27.–29. júlí 2012 Helgarblað
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.