Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.1990, Page 20

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.1990, Page 20
Ámi Bergur Sigurbjömsson blessun, laun héma megin grafar fyrir hlýðni við opinberaðan vilja Guðs í lögmálinu. Síraksbók stendur föstum fótum í þeirri hefð. Þar er kennt að það að leita Spekinnar og þiggja gjafir hennar og lúta fyrirmælum hennar sem birtast í lögmálinu sé líf í fullri gnægð. í bók Síraks er ekki annað að sjá fremur en víða ella í Gamla testamentinu en að öllu sé lokið með gröfinni. Handan hennar er einskis að vænta, ekki einu sinni þó almennt væri álitið að einhverskonar líf væri eftir dauðann. En það var ömurleg skuggatilvera í Helju, Sheol, sem er „land myrkurs og niðdimmu, land svartamyrkurs sem um hánótt, land niðdimmu og skipuleysis,” Jb 10:21-22a. Job vissi að minnsta kosti jafn vel og Sírak síðar að það að lifa eins og lögmálið kennir hefur í sér fólgið ríkuleg laun hér í lífi, fullnægju og hamingju langa lífdaga. Hann hafði heldur ekki í neinu bmgðist. En samt reyndist jarðnesk hamingja honum vægast sagt fallvölt og lífdagar urðu böl og kvöl. Það olli áleitnum spumingum, trúarbaráttu. I þeirri deiglu skírðist trú hans og varð lifandi von. Því gat hann játað: „Ég veit að lausnari minn lifir”..„og eftir að húð mín er sundurtætt og allt hold er af mér mun ég líta Guð. Eg mun líta hann mér til góðs”, Jb 19:25-27a. Þó ekki sé það ótvírætt að túlka megi þessi orð Jobs þannig að lausnarinn sem ver og miskunnar og veitir í náð sinni blessun héma megin grafar muni gera það handan hennar einnig, þá er sú hugsun ekki órafjarri. Bliki þeirrar vonar og persónulegu trúar að Helja sé ekki utan áhrifasviðs Guðs bregður víða fyrir í sálmum Davíðs. „Þótt ég gerði undirheima að hvílu minni, sjá, þú ert þar,” S1 139:8 og í S1 16:9-11 segir: „Fyrir því fagnar hjarta mitt, sál mín gleðst, og líkami minn hvílist í friði, því að þú ofurselur Helju eigi líf mitt, leyfir eigi að þinn trúaði sjái gröfina. Kunnan gjörir þú mér veg lífsins, gleðignótt er fyrir augliti þínu, yndi í hægri hendi þinni að eilífu.” En þrátt fyrir þessi dæmi og fleiri sem tína mætti til þá er hitt hið almenna viðhorf að þó öllu sé máske ekki lokið með dauðanum, þá sé lítils að vænta „í dánarheimum, þangað sem þú fer, (þar) er hvorki starfsemi né hyggindi né þekking né viska,” Pd. 9,10 og bæði héma megin og hinum megin „sömu örlög mæta réttlátum og óguðlegum” og „hinir dauðu vita ekki neitt og hljóta engin laun framar,” Pd 9:2,5. Spámennimir fluttu fyrirheiti um að hinn trúfasti Guð myndi endurreisa ríkið og koma sínu réttlæti á á jörðu í fyrirheitna landinu og hinni nýju Jerúsalem. Þeir skírðu heilög exodus minni þjóðarinnar til nýrrar vonar um nýja frelsun, lausn, hjálpræði, einkum Deutero Jesaja. Sá skilningur hafði líka glæðst í ljósi sáttmálstrúfesti Guðs að þeir sem lifðu Guði en hurfu myndu einnig eignast hlutdeild í fyrirheitunum.26 Það hlaut að hlotnast þeim og ekki síður þeim sem fómuðu lífi sínu fyrir trúna og trúnað við lögmálið, sáttmálann í grimmilegri baráttu annarrar aldar f. Kr. En hvað um þá sem í öllu bmgðust, níddu Guð og lögmál hans og allt heilagt en allt gekk þó í haginn hjá? Sú spuming varð sífellt 26 Sbr. Jesaja, k. 24-27, einkum 26:19 og Esk. k. 37. 18
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.