Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.1990, Page 53

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.1990, Page 53
Biblíuþýðingar og íslenzkt mál einrúmi, og hann, sem sér hvað í einrúmi skeður, mun veita þér það opinberlega. Biblían 1908/1912:41 5 Og þegar þér biðjist fyrir, þá verið ekki eins og hræsnaramir því að þeim er ljúft að biðjast fyrir standandi í samkundunum og á gatnamótunum, til þess að verða séðir af mönnum. Sannlega segi eg yður, að þeir hafa laun sín út tekið [tekið út laun sín 1912]. 6En þegar þú biðst fyrir, þá gakk inn í herbergi þitt, og er þú hefir lokað dyrum þínum, þá bið föður þinn, sem er í leyndum, og faðir þinn, sem sér í leyndum, mun endurgjalda þér. Meiri munur er milli Vaisenhúsbiblíu og Viðeyjarbiblíu en í Gamla testamentisdæmunum hér á undan. Orðaröðin í tilvísunarsetningunni hefur t.d. verið lagfærð til bóta. Líklegast hefur verið ranglega þýtt þar sem stendur í Vaisenhúsbiblíu að biðjast fyrir í skólum en í Viðeyjarbiblíu er þýtt að biðjast fyrir á strætum. Þama er merkingarmunur of mikill til þess að um orðamun sé eingöngu að ræða. í Nýja testamenti Odds stendur í samkunduhúsum og heldur Guðbrandur því. Hjá Þorláki er talað um að biðjast fyrir í „soolum” og er það hugsanlega prentvilla fyrir sölum. í Vaisenhúsbiblíu er síðan ranglega leiðrétt í skólum. Offymingu tel ég vera að breyta svo að þeir sjáist af mönnum í til þess að þeir verði sénir af öðrum sem helzt í útgáfunni frá 1866 og er aðeins breytt í til þess að þeir verði séðir af mönnum í 1908/1912. I útgáfunni frá 1981 er aftur þýtt nær Viðeyjarbiblíu með til þess að menn sjái þá. Vaisenhúsbiblía:42 1. Eftir það að [- að 1813] Guð forðum mörgu sinni og margháttaðlega talaði til feðranna, fyrir spámennina. 2 þá hefur [hefir 1813] hann á þessum síðurstu [síðurstum 1813] dögum til vor talað fyrir soninn, þann hann setti til erfingja [erfinga 1813] yfir alla hluti, fyrir hvöm [hvem 1813] hann hefur [hefir 1813] eiminn veröldina skapað. 3 Hvör [hver 7575], með því hann er ljómi hans dýrðar, og rétt ímynd hans vem, og ber alla hluti með sínu kröftuga orði, þá hann hafði gjört [gert 1813] hreinsun vorra synda, fyrir sig sjálfan, þá setti hann sig til hægri handar tigninni á hæðunum [hæðum 7575]. 4 Svo miklu æðri orðinn englunum, sem hann hefur miklu framar þeim erft eitt hærra nafn. Viðeyjarbiblía:43 1. Sá Guð, er forðum talaði til feðranna í fleiri skipti, og með mörgu móti fyrir munn sinna spámanna, hann hefir á þessum síðustu tímum til vor talað fyrir soninn, 2 hvöm [hvem 1827, hvem 7559] hann setti erfingja allra hluta, fyrir hvöm [hvem 1827, hvem 1859] hann og svo heiminn skóp, 3 hvör [hver 1827, hver 1859], af því hann er geisli hans dýrðar og eftirmynd hans vem, sem öllu stjómar með sínu kröfðuga orði, þá settist hann til hægri hliðar gúðlegri hátign á hæðum, eftir það hann með dauða sínum hafði hreinsað oss frá syndunum, 4 og er orðinn englunum þeim mun hærri, sem hann hefir þeim háleitari tígn öðlazt. Biblían 1866: Eftir að Guð forðum hafði talað tíl feðranna oftsinnis, og með mörgu mótí, fyrir munn sinna spámanna, hefur hann á þessum síðustu tímum til vor talað fyrir 41 Jón Helgason. 42 Heb 1: 1-4. 43 Hallgrímur Scheving. 51
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.