Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.1990, Side 72

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.1990, Side 72
Gunnlaugur A. Jónsson eins og sólargeisli inn í líf hans og honum hafi skilist að það skipti ekki máli þó Biblían væri að mörgu leyti ófullkomin því hann hafði uppgötvað hinn ósýnilega, andlega heim.54 Jón Helgason hefur einnig lýst því hversu mikil áhrif sálarrannsóknimar (eða spíritisminn) höfðu á Harald og hvemig ólík afstaða þeirra til spíritismans hafi valdið vinaslitum með þeim. Haraldur hafi jafnvel tekið að hafa nýju guðfræðina, sérstaklega hina þýsku sem Jón einkum fylgdi, á homum sér vegna afstöðunnar til sálarrannsóknanna. „Minn gamli góðvinur gerðist blátt áfram hreinn ofstækismaður á þessu sviði, svo að engu tauti varð við hann komið.“55 En svo mikil áhrif vom Haralds Níelssonar að það mun ekki ofmælt að hann hafi mótað heila kynslóð íslenskra presta, og á hann vafalaust meiri þátt í því en nokkur annar maður að enn hefur íslenska þjóðin sérstöðu meðal frændþjóðanna á Norðurlöndunum um hversu stór hluti þjóðarinnar trúir á líf eftir dauðann og álítur jafnframt að kristin trú og spíritismi geti vel farið saman.56 Spíritísk áhrif í þýðingunni? Það er eðlilegt að sú spuming vakni hvort svo sterk hrifning af spíritismanum hafi ekki sett mark sitt á þýðingu Haralds.57 Fullnægjandi svar við þeirri spumingu myndi krefjast sérstakrar og nákvæmrar rannsóknar. Hér verður að nægja að benda á að þýðingarstarf Haralds var mjög langt á veg komið þegar hann gekk spíritismanum á hönd og því ekki mikil líkindi til að slíkra áhrifa gæti í stærstum hluta þýðingar hans. Engu að síður kom gagnrýni í þessa vem fram á þýðingarstarfi hans þar sem Haraldur var beinlínis sakaður um að hafa lesið hugmyndir spíritista inn í texta Biblíunnar. Það var David Östlund, áðumefndur trúboði aðventista hér á landi, sem fetti fingur út í að nú væri talað um „vofur“ í Gamla testamentinu (Jes 25:19) þar sem áður hafði verið talað um „hina framliðnu“. Þessi breyting þótti honum „andatrúarkennd“. í svari sínu við 54 Sjá Haraldur Níelsson, Kirkjan og ódauðleikasannanirnar. Rv. 1916, bls. 127n. Sbr. einnig Pétur Pétursson, Spiritismen pd Island. Religio. Skrifter utgivna av Teologiska Institutionen i Lund 23, 1987, s. 43. 55 Sjá Jón Helgason, Það sem á dagana dreif. Handrit, s. 323. 56 Sbr. hið merka rit þeirra Björns Björnssonar og Péturs Péturssonar, Trúarlíf íslendinga. Studia teologica islandica. Ritröð guðfrœðistofnunar 3/1990, einkum s. 22-26. 57 í doktorsritgerð minni leitaðist ég m.a. við að sýna ffam á að jafnvel þeir fræðimenn, sem hafa vísindalegt hlutleysi sem keppikefli séu alltaf háðir umhverfi sínu og „uppáhaldshugmyndum" í ffæðilegum niðurstöðum sínum. Niðurstaða mín varðandi þennan hluta ritgerðarinnar var sú, að sérhver ritskýring sé „ritskýring staða og stunda" þ.e.a.s. að ritskýrandinn fái aldrei losað sig undan áhrifum frá samtíð sinni. Þetta er að sjálfsögðu ekki ný niðurstaða, en ég þóttist geta bent á ákveðin dæmi er sýndu þetta í túlkun nær allra þeirra fræðimanna er komu við sögu í rannsóknasögu minni um imago Dei-vandamálið. Sjá Gunnlaugur A. Jónsson, The Image of God. Genesis 1:26-28 in a Century of Old Testament Reseárch. Almquist & Wiksell Intemational. Stockholm 1988, einkum s. 210-218. 70
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.