Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Blaðsíða 145

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Blaðsíða 145
standa spádómshefð síðgyðingdómsins nær en öðrum hefðum. Kenning von Rad byggði ekki síst á því að persónur í aðalhlutverkum opinberunar- bókmennta, eins og Daníelsbókar, voru spekingar eða fræðimenn.44 Vand- inn við þessa hugmynd, segir Scott, liggur á hinn bóginn í því að ummæli og dæmisögur Jesúhefðarinnar innihalda íjarri því allar hefðir sem rekja má til opinberunarbókmennta.45 Ummæli úr Jesúhefðinni sem varðveitt eru í Ræðuheimild46 samstofna- guðspjallanna, Q 6.27-36 (um hefnd), tekur Scott sem dæmi um lögmáls- texta í spekiummælum. Þegar þessi ummæli eru rannsökuð ofan í kjöl- inn þá birtist upprunalegasta mynd þeirra sem nokkurs konar skopstæling bæði á lögmálshefð Gyðinga og á spekinni sem myndar hluta ummælanna. í Ræðuheimildinni má sjá hvernig útgefandi hennar leitast við að ýta lög- málsvísuninni til hliðar og hvernig hann upphefur tilhöfðunina til spek- innar með því að leggja áherslu á Q 6.29 (þ.e. ummælin um að vera sleginn á aðra kinnina). Þegar höfundur Matteusarguðspjalls tekur þessi ummæli upp í guðspjallið úr Ræðuheimildinni notast hann á hinn bóginn við þau með viðbótum sínum til að hnykkja á túlkun sinni á lögmálinu sem Scott telur liggja að baki textanum. Loks bendir Scott á hvernig ummælin eru túlkuð í hinni rabbínsku hefð en þar stýrir hugmyndin um lögmálið til- einkun úr spekihefðinni, „Tóra er speki“.47 44 Theologie des Alten Testaments, Band II, Die Theologie derprophetischen Úberlieferungen 1975 [1960], s. 316- 323. 45 „Jesus as Sage,“ s. 400. Scott fjallar einnig um hugmyndir sem tengja JesúhefSina við Kýníkea en hafnar þeirri samlíkingu á þeim grundvelli að um sé að ræða ólíkar hefðir hvað varðar innihald og form (ibid., s. 400-402). Rök Scott í þessu samhengi standast engan veginn yngri rannsóknir sem einmitt hafa sýnt fram á tengsl á milli Kýnikea og Jesúhefðarinnar á grundvelli kreijuforma og þeirrar tegundar speki sem sameiginleg er með þeim báðum (speki götunnar). Sjá umfjöllun John S. Kloppenborg Verbin, „A Dog among the Pigeons," í Jon Ma. Asgeirsson o.fl. ritstj., From Quest to Q: Festschrift James M. Robinson 2000a, s. 73-117. 46 Um Ræðuheimildina sjá t.d. John S. Kloppenborg Verbin, Excavating Q: The Flistory and Setting of the Sayings Gospel 2000b. Tilvísanir í Ræðuheimildina eru táknaðar með Q en kafla og versasldpting fylgir Lúkasarguð- spjalli. 47 „Jesus as Sage,“ s. 402-405. Tilvitnun er á bls. 405. Sldlgreining Scott á uppruna ummæla þessara í lagahefð er sett fram gegn hugmyndum um annan uppruna þeirra í spámannahefð. Forsendur Scott um til að mynda meint semísk bókmenntaform og munnlegar geymdir ummæla eru afar hæpin í ljósi síðari rannsókna. Um 143
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.