Iðjuþjálfinn - 01.12.1997, Síða 36
Af Kjaramálum
í NÝJU LAUNAKERFI
MUNULAUNAÁKVARÐ-
ANIR ÁN EFA BYGGJA Á
ÖÐRUM FORSENDUM EN
ÁÐUR HEFUR TÍÐKAST,
ÞAR SEM MEIRI
ÁHERSLA VERÐUR LÖGÐ
Á KERFISBUNDIÐ MAT
Á STÖRFUM OG STARFS-
MÖNNUM.
Eftir margra mánaða vinnu var
gengið frá miðstýrðum lrluta
kjarasamnings IÞÍ við Fjár-
málaráðuneyti, Reykjavíkurborg og
Reykjalund í byrjun júlí 1997. Hluti
þessa nýja samnings felst í nýju
launakerfi sem í raun þýðir að hluti
launaákvarðana færist úr miðstýrðum
kjarasamningum til stofnanabund-
inna samninga. Þar semja fulltrúar
viðkomandi stéttarfélags og stofnun-
ar um röðunarreglur í hinu nýja
launakerfi og fer vinnan fram í aðlög-
unarnefndum.
Vinna nefndanna fór hægt af stað
en henni átti að Ijúka 31.október. Alls
18 iðjuþjálfar era virkir þátttakend-
ur í aðlögunarnefndum hinna ýmsu
stofnana. Mismunandi er hvernig
miðar, surnar stofnanir eru komnar
með drög að samkomulagi á meðan
lítið miðar áfram annars staðar. Þessi
hluti samningsins á að koma til fram-
kvæmda í febrúar 1998 og á röðun
samkvæmt honum að vera fullu lokið
fyrir fyrsta mars 1998.
Endurskoðun á launakerfinu var
löngu orðin brýn og er bein afleiðing
þróunar sem hefur átt sér stað í ís-
lensku þjóðfélagi. I nýju launakerfi
munu launaákvarðanir án efa byggja
á öðrum forsendum en áður hefur
tíðkast, þar sem meiri áhersla verður
lögð á kerfisbundið mat á störfum og
starfsmönnum. Þetta nýja launakerfi
krefst því hugafarsbreytingar. Það
krefst þess ennfremur að menn velti
fyrir sér öðrum aðferðum við að
ákvarða laun, en hingað til hafa verið
notaðar í opinberum rekstri. I mið-
stýrðu launakerfi hefur aðaláherslan
verið lögð á starfsaldur og stöðuheiti.
Fá tækifæri eru til að umbuna fyrir
skilvirkni og afköst stafsmanna og
reynst hefur ómögulegt að taka tillit
til ólíkra starfa, vinnuaðstæðna og
mismunandi eiginleika starfs-
manna. Við höfum búið við tvöfalt
launakerfi, þar sem taxtalaun hafa
verið ákvörðuð í miðstýrðum samn-
ingum en hluti félagsmanna hefur
einnig átt kost á ráðningarsamnings-
bundnum greiðslum t.d. fyrir óunna
yfirvinnu.
Með gerð síðustu kjarasamninga
hefur launakerfi opinberra starfs-
manna verið aðlagað til að bregðast við
breytingum á ytri aðstæðum. Ahersl-
ur nýja kerfisins eru annars vegar
kröfurnar sem lagðar eru til grund-
vallar starfs og hins vegar þættir sem
varða einstaklinga, svo sem frammi-
staða starfsmanna. I þessu felst tæki-
færi til þess að færa aðstæður opin-
berra starfsmanna til nútímans.
Breytingarnar sem nú era í vændum
kalla bæði á nútímalega starfs-
mannastefnu vinnuveitenda og end-
urskipulagningu stéttarfélaga starfs-
manna.
Kjarasamningar um hið nýja launa-
kerfi hafa meðal annars eftirtalin
meginmarkmið:
• Að auka hlut dagvinnulauna.
• Að auka sveigjanleika launakerfis-
ins, draga úr miðstýringu og koma
á skilvirkara kerfi sem tekur mið af
þörfum og verkefum stofnananna
og starfsmanna þeirra.
Röðunarreglur í hinu nýja launa-
kerfi gætu í grundvallaratriðum
byggtá:
• Kerfisbundnu mati á störfum.
• Kerfisbundnu mati á einstaklingum.
• Kerfisbundinni tengingu við launa-
kjör annars staðar.
Þessi nýja gerð kjarasamnings hef-
ur kostað ómælda vinnu nefndar-
manna. Mun fleiri iðjuþjálfar en áður
36 IÐJUÞJÁLFINN 2/97