Iðjuþjálfinn - 01.12.1997, Qupperneq 36

Iðjuþjálfinn - 01.12.1997, Qupperneq 36
Af Kjaramálum í NÝJU LAUNAKERFI MUNULAUNAÁKVARÐ- ANIR ÁN EFA BYGGJA Á ÖÐRUM FORSENDUM EN ÁÐUR HEFUR TÍÐKAST, ÞAR SEM MEIRI ÁHERSLA VERÐUR LÖGÐ Á KERFISBUNDIÐ MAT Á STÖRFUM OG STARFS- MÖNNUM. Eftir margra mánaða vinnu var gengið frá miðstýrðum lrluta kjarasamnings IÞÍ við Fjár- málaráðuneyti, Reykjavíkurborg og Reykjalund í byrjun júlí 1997. Hluti þessa nýja samnings felst í nýju launakerfi sem í raun þýðir að hluti launaákvarðana færist úr miðstýrðum kjarasamningum til stofnanabund- inna samninga. Þar semja fulltrúar viðkomandi stéttarfélags og stofnun- ar um röðunarreglur í hinu nýja launakerfi og fer vinnan fram í aðlög- unarnefndum. Vinna nefndanna fór hægt af stað en henni átti að Ijúka 31.október. Alls 18 iðjuþjálfar era virkir þátttakend- ur í aðlögunarnefndum hinna ýmsu stofnana. Mismunandi er hvernig miðar, surnar stofnanir eru komnar með drög að samkomulagi á meðan lítið miðar áfram annars staðar. Þessi hluti samningsins á að koma til fram- kvæmda í febrúar 1998 og á röðun samkvæmt honum að vera fullu lokið fyrir fyrsta mars 1998. Endurskoðun á launakerfinu var löngu orðin brýn og er bein afleiðing þróunar sem hefur átt sér stað í ís- lensku þjóðfélagi. I nýju launakerfi munu launaákvarðanir án efa byggja á öðrum forsendum en áður hefur tíðkast, þar sem meiri áhersla verður lögð á kerfisbundið mat á störfum og starfsmönnum. Þetta nýja launakerfi krefst því hugafarsbreytingar. Það krefst þess ennfremur að menn velti fyrir sér öðrum aðferðum við að ákvarða laun, en hingað til hafa verið notaðar í opinberum rekstri. I mið- stýrðu launakerfi hefur aðaláherslan verið lögð á starfsaldur og stöðuheiti. Fá tækifæri eru til að umbuna fyrir skilvirkni og afköst stafsmanna og reynst hefur ómögulegt að taka tillit til ólíkra starfa, vinnuaðstæðna og mismunandi eiginleika starfs- manna. Við höfum búið við tvöfalt launakerfi, þar sem taxtalaun hafa verið ákvörðuð í miðstýrðum samn- ingum en hluti félagsmanna hefur einnig átt kost á ráðningarsamnings- bundnum greiðslum t.d. fyrir óunna yfirvinnu. Með gerð síðustu kjarasamninga hefur launakerfi opinberra starfs- manna verið aðlagað til að bregðast við breytingum á ytri aðstæðum. Ahersl- ur nýja kerfisins eru annars vegar kröfurnar sem lagðar eru til grund- vallar starfs og hins vegar þættir sem varða einstaklinga, svo sem frammi- staða starfsmanna. I þessu felst tæki- færi til þess að færa aðstæður opin- berra starfsmanna til nútímans. Breytingarnar sem nú era í vændum kalla bæði á nútímalega starfs- mannastefnu vinnuveitenda og end- urskipulagningu stéttarfélaga starfs- manna. Kjarasamningar um hið nýja launa- kerfi hafa meðal annars eftirtalin meginmarkmið: • Að auka hlut dagvinnulauna. • Að auka sveigjanleika launakerfis- ins, draga úr miðstýringu og koma á skilvirkara kerfi sem tekur mið af þörfum og verkefum stofnananna og starfsmanna þeirra. Röðunarreglur í hinu nýja launa- kerfi gætu í grundvallaratriðum byggtá: • Kerfisbundnu mati á störfum. • Kerfisbundnu mati á einstaklingum. • Kerfisbundinni tengingu við launa- kjör annars staðar. Þessi nýja gerð kjarasamnings hef- ur kostað ómælda vinnu nefndar- manna. Mun fleiri iðjuþjálfar en áður 36 IÐJUÞJÁLFINN 2/97

x

Iðjuþjálfinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðjuþjálfinn
https://timarit.is/publication/1164

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.