Tölvumál - 01.01.2007, Qupperneq 18

Tölvumál - 01.01.2007, Qupperneq 18
1 8 | T Ö LV U M Á L til að koma skeytum til skila. ,,Flutningsaðilar munu veita ýmsa virðisaukandi þjónustu, s.s. vörpun milli skeytaforma, afhendingarstaðefstingu og ítarupplýsingar. Í Danmörku hafa einstaklingar nýtt sér þjónustu netgátta sem til dæmis bankar hafa sett upp. Þar skráir reikningssendandi inn reikning og þjónustuveitandi kemur honum til skila. Þessi markaður er ómótaður og verður spennandi að sjá hvernig hann muni þróast. Ríkið mun líklegast skipta sér sem minnst af honum.“ Staða mála á hinum Norðurlöndunum Staða innleiðingu rafrænna reikninga á Norðurlöndunum er ólík á milli landa. EDIFACT staðallinn er notaður af mörgum íslenskum fyrirtækjum í samskiptum þeirra við Tollstjóra og hefur skilað miklu hagræði. Ennfremur skiptast sum fyrirtæki á rafrænum pöntunum og reikningum. Ríkið tekur ekki við rafrænum reikningum í dag en það mun breytast á árinu 2007. Sænska fjársýslan stefnir að innleiðingu rafrænna reikninga hjá sænska ríkinu árið 2008. Norðmenn hyggja á það sama árið 2009. Finnar nota snið á reikninga sem kallast Finvoice en bankar þar í landi hafa þróað og notað Finvoice í nokkur ár. Danir settu reglugerð þess efnis í febrúar 2005 sem fól í sér að fyrirtæki voru skyldug til að senda danska ríkinu og sveitarfélögum, rafrænan reikning. Pappírsreikningar voru gerðir útlægir í viðskiptum við danska ríkið en um 15 milljón reikningsfærslur bárust danska ríkinu árlega á pappír áður en þessi breyting var knúin í gegn á miklum hraða. Bergþór og Örn eru sammála um að framtak Dana hafi verið gott en það hafi reynst þeim erfitt á ýmsa lund. ,,Mistök Dana voru kannski þau að stjórnvöld drógu úr fjárframlögum til stofnana án þess að gefa þeim færi að ná fram sparnaði,” segir Bergþór. Örn bætir við að tíminn sem kaupendum og seljendum var ætlaður til aðlögunar hafi verið fullstuttur. Danir studdust við UBL 0,7 staðalinn en ætla sér að stökkva yfir í UBL 2,0 staðalinn á þessu ári. Í Bretlandi er verkefnið undir forræði Innkaupastofnunar breska ríkisins (OGC) og hafa Bretar ákveðið að vera hlutlausir í verkefninu í þessum áfanga. Þeir hafa tekið þátt í að fjármagna það, en að sögn Bergþór hafa þeir ekki áætlanir um taka staðalinn í notkun. ,,Þeir munu endurmeta þáttöku sína eftir áramót og vonandi koma þeir þá sterkar inn. Önnur ríki Evrópu hafa sýnt áhuga á verkefninu og þar má sérstaklega nefna Þýskaland, Austurríki og Spánn.” UBL staðallinn er framsækinn Að sögn Bergþórs og Arnar eru margir kostir við UBL staðalinn. ,,Hann er ekki í eigu hagsmunasamtaka og mjög framsækinn og fylgir 80/20 reglu: tekur til 80% af virkni með 20% af flækjustigi,” segir Örn. Samstarfsnefndin vinnur einnig að því að UBL verði alþjóðlega viðurkenndur staðall af UN/CEFACT. Bergþór segir að markmið verkefnisins er ekki aðeins að skilgreina innihald XML skeyta, heldur setja upp viðskiptaferla eða svokallaða “Profiles”. Viðskiptaferill lýsir “samtali” – hvaða skeyti fara á milli í viðskiptum, hvernig þau eru útfyllt og hvaða reglur gilda um þau viðskipti. Dæmi um viðskiptaferil er stakur reikningur eða (“Stand Alone Invoice”) sem er reikningur vegna vöru eða þjónustu, án þess að formleg pöntun hafi verið send. Einnig er til viðskiptaferillinn “Basic procurement” sem byggir á pöntun, reikningi og tengdum skeytum. “ ,,Á þessu stigi erum við að horfa á grunn ferla og skeyti, en markmiðið er að takast líka á við flóknari ferla s.s. Vörulista (“Catalog”) og flóknari innkaup (“Advanced procurement”). Það er mikil eftirspurn eftir stuðningi við flóknari innkaupaferla meðal aðila í þeim geira og það er alveg ljóst að það er vilji til staðar til að koma til móts við þarfir þeirra í næsta áfanga,” segir Bergþór. Frumkvæði ríkisins skiptir miklu máli Bergþór er bjartsýnn á framgöngu verkefnisins en bendir á að XML hafi verið nýtt í afmörkuðum verkefnum hér á landi. ,,Ástæðan er helst að margir svipaðir XML staðlar hafa verið í boði og hver aðili ýtt sínu fram. Það sem breyst hefur nú er að íslenska ríkið hefur ákveðið að fylgja fordæmi Dana og nýta UBL staðalinn.” Hann bendir á að það þurfi að taka á ýmsu í lögum og reglulegerðum svo hægt sé að ná sem mestri hagkvæmni með innleiðingu rafrænna reikninga. ,,Þar má nefna útreikning virðisaukaskatts, aukastafi í skjölum, meðhöndlun afslátta, skýra má betur hvað er löglegur lágmarksreikningur, hvað er pappírslaus reikningur og hver er ábyrgð flutningsaðila.” Að sögn Bergþórs hefur frumkvæði ríkisins dugað til að ná samstöðu með samtökum atvinnulífs og kalla hagsmunaaðila á markaðnum að verkefninu. Bergþór segir að Fjársýslan og Fjármálaráðuneytið séu að kanna leiðir til þess að íslenska ríkið taki einungis við rafrænum reikningum. ,,Hugsanlega mun þetta taka gildi á árunum 2009 – 2010 ef allt gengur samkvæmt áætlun,” segir Bergþór en bætir við að það sé erfitt að spá fyrir um hvað löggjafinn muni vilja gera. ,,Reynsla Dana af lagasetningu er góð og íslenska ríkið fylgist mjög vel með framgangi mála. Það eru margar spurningar sem er ósvarað s.s. hvað er verið að binda í lög og hvort löggjöfin eigi að ná til sveitarfélaga eins og í Danmörku. Það sem við leggjum áherslu á er að ef lagasetning kemur til, að hún taki mið af íslenskum aðstæðum sem ekki eru endilega þær sömu og í Danmörku en það er ljóst að frumkvæði Dana hefur dugað til að slá á allar úrtöluraddir,“ segir Bergþór að síðustu. Mynd 1:Viðskiptaferlar eða Profiles í Norður Evrópska UBL verkefninu. 2.tbl-31.arg.indd 16.1.2007, 22:3518

x

Tölvumál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tölvumál
https://timarit.is/publication/239

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.