Tölvumál - 01.10.2012, Qupperneq 43
43
hvíld frá raunveruleikanum um stund. Leikir sem eru spilaðir yfir
Netið veita fólki tækifæri til að vingast við aðra spilara um allan
heim. Vandamálin geta aftur á móti hafist ef leikjaástundun
einstaklingsins breytist frá áhugamáli í þráhyggju, en slíkt getur
haft alvarleg félagsleg og sálfræðileg áhrif. Of mikil og þráhyggju-
kennd tölvuleikjaspilun getur jafnvel eyðilagt fjölskyldulíf og
starfsferil þess sem fyrir því verður. Þótt of mikil spilun tölvuleikja sé
talin af mörgum geta leitt til vandamála eins og félagslegrar
einangrunar, offitu vegna of mikillar kyrrsetu og árásargirni, þá er
það með tölvuleikjaspilun eins og allt annað; sé þetta gert innan
skynsamlegra marka þá getur margt gott hlotist af tölvuleikjaspilun.
Rannsóknir vísindamanna við Nottingham Háskóla hafa sýnt að
fyrstu persónu skotleikir geta skerpt sýn og aðrir staðhæfa aukna
samhæfingu hugar og handar sem beina afleiðingu. Leikjatölvur
sem bjóða upp á íþróttaleiki (t.d. Xbox eða Wii) geta bætt jafnvægi,
styrk og þrek. Merkilegustu niðurstöðurnar eru þó að tölvuleikir
geta í raun aukið félagslega færni. Þátttakendur í netleikjum geta
upplifað aukið traust á öðrum og aukið sjálfsálit sem afleiðingu af
sameiginlegum sigrum einstaklinga sem vinna saman sem hópur.
Vinsælir leikir eins og „Eve Online“, „The Sims“ eða „World of
Warcraft“ þykja efla tímastjórnunhæfileika, auka hæfileika til
teymisvinnu, vandamálalausna og fjárlagagerð sem undirbýr fólk
fyrir lífið seinna meir. Aðrar rannsóknir hafa bent til að börn með
athyglisbrest geti einnig notið góðs af tölvuleikjum. Leikjaspilun
getur hjálpað þeim að þróa hæfileikann til að fókusera og beina
athygli að smáatriðum sem skorti áður.
Ýmis svið atvinnulífsins njóta góðs af þeirri þjálfun sem
tölvuleikjaspilun veitir ungmennum, t.d. hefur bandaríkjaher greint
frá því að nýliðar hafi oft betri viðbragðsgetu, eigi auðveldara með
að halda ró sinni í skothríð og þola meiri streitu ásamt því að ná
markmiðum sem þeim eru settir.
Í bandaríska heilbrigðisgeiranum eru tölvuleikir notaðir til að keyra
líkön fyrir læknanema og lækna sem vilja fá meiri þjálfun á
ákveðnum sviðum eins og skurðlækningum án þess að stofna lífi
sjúklinga í voða. Til eru leikir sem hafa verið þróaðir til að hjálpa
skurðlæknum að „hita upp“ fyrir uppskurð með því að láta þá spila
leik þar sem markmiðið er árangursríkur uppskurður. Fleiri dæmi
má finna þar sem tölvuleikir eru notaðir í svipuðum tilgangi.
Það má leiða líkur að því að hæfileg tölvuleikjanotkun geti haft
jákvæð áhrif á þroska og færni og að þeir bestu í sinni grein geti
unnið fyrir sér í framtíðinni með tölvuleikjaspilun, rétt eins og
knattspyrnumenn og biljardspilarar gera í dag. Hér er jafnvel
upplagt tækifæri fyrir íslenska unglinga ef þeir hafa brennandi
áhuga á tölvuleikjum og finnst að þeir geti virkilega skarað framúr.
game on!
Greinarhöfundur spilar sjaldan tölvuleiki og ámælir börn sín (og
yngri samstarfsmenn) iðulega fyrir of mikla tölvuleikjaspilun.
Tímanum hlýtur að vera betur varið í einhverja heilbrigðari
tómstundaiðkun eins að sparka í uppblásinn leðurbolta.
Aðdráttarafl tölvuleikja er að þeir gera leikmanninum kleift að upplifa ævintýri í
ímynduðu umhverfi allt frá geimóperum í fjarlægum vetrarbrautum til
hlutverkaleikja sem gerast t.d. á hinum myrku miðöldum.
Fundaraðstaða hjá Vodafone.