Skólavarðan - 01.03.2009, Síða 22
22
SKÓLAVARÐAN 2.TBL. 9. ÁRG. 2009
á grá form og svarta og hvíta kubba. Þess
má geta að ensku Downs heilkennis félaga-
samtökin mæla sérstaklega með Numicon
fyrir nemendur með Downs.
Forrit: Fyrst og fremst hannað sem hjálp-
argagn við innlögn. Það nýtist best á gagn-
virkri töflu/snertitöflu en einnig er hægt að
nota það í tölvu og varpa upp á vegg með
skjávarpa. Vert er að hafa í huga að forritið
er ekki ætlað til notkunar eitt og sér þar sem
það býður ekki áþreifanlega tilfinningu sem
svo margir þurfa á að halda til að geta styrkt
hið sjónræna.
Þrautalausnir með Numicon - útgáfa
vor 2009: Öll verkefnin byrja í léttari kant-
inum og stuðst er við námsgögn (form og
talnastangir) til að gefa sem flestum tæki-
færi á að spreyta sig. Verkefnin eru opin í
báða enda og gefa færi á að nota þann
talnaskilning sem fyrir er, bæta hann og
stærðfræðilega hugsun. Þá er þeim börnum
sem eiga auðveldara með stærðfræði gefið
færi á að flytja verkefnin yfir á flóknara stig.
Þessar þrautir eru hannaðar fyrir börn frá
um átta ára aldri.
Heimasettið sem hefur fengið nýtt nafn
og kallast „Fyrstu skrefin með Numicon“
er mjög vinsælt. Það er tilvalið fyrir foreldra
til að vinna með börnum á aldrinum 3-5 ára
og þeim sem þurfa að fara hægar í stærð-
fræðinámið. Leiðbeiningar, skemmtileg verk-
efni og námsgögn fylgja heimasettinu.
Plastið eitt og sér leysir ekki málið
„There is no magic in the plastic“ er frasi sem
Numicon Ltd. notar til að minna fólk á að
þegar fjárfest er í Numicon er ekki hægt
að ætlast til að kraftaverk gerist við það að
greiðslukortinu sé rennt í gegnum posann.
Frasinn á að fá fólk til að átta sig á að þegar
það fjárfestir í Numicon sé gott að:
• Fá kynningu fyrir skólann og/eða sækja
námskeið til að fræðast meira um náms-
efnið og námsgögnin,
• nýta sér stuðninginn og skoða síðu Numi-
con - www.numicom.com
• senda inn fyrirspurnir
kristinwallis@vikingur.co.uk
• lesa handbókina sem fylgir hverju setti, en
hún er full af fróðleik
• vera undirbúin/n fyrir kennslu með því að
renna yfir verkefnin áður en þau eru lögð
fyrir og hafa öll gögn við höndina
Jöfn tækifæri til náms
Ein af ástæðum þess að nemendur njóta
þess að leysa Numicon verkefni er sú að
þau sýna á augljósan hátt mynstrið sem
unnið er með hverju sinni. Þau eru sjáanleg
og áþreifanleg og því skiljanleg. Auk þess
að vera litrík og fjölbreytt styrkja náms-
gögnin nemandann og færa viðhorf hans
til stærðfræði til betri vegar (ef það var
neikvætt). Þetta fjölskynjunarnám veitir
þeim sem leggur verkefnin fyrir upplýsingar
um stöðu nemandans. Hægt er að vinna
með Numicon, maður á mann, í litlum hópi
eða með heilum bekk og kerfið, undirstrikar
það markmið að, allir fái jöfn tækifæri til
náms.
Brúum bilið milli leikskóla og grunnskóla
Numicon hefur þá sérstöðu að vera samið
fyrir börn frá þriggja ára aldri og grunnsettið
hentar sérlega vel í leikskólum. Samvinna leik-
og grunnskóla innan hverfa eða bæjarfélaga
um að brúa bilið, stærðfræðilega séð, getur
hæglega orðið að veruleika með notkun
Numicon. Grunnsettið samanstendur af 57
verkefnum, aukaverkefnum og tengingum
úr umhverfinu innan dyra sem utan. Því er
hæfilegt að leggja inn að minnsta kosti eitt
verkefni á viku samkvæmt uppröðun Numi-
con og nýta þær hugmyndir sem fylgja við-
komandi verkefnaspjaldi. Verkefnin í grunn-
settinu skiptast þannig að nemendur læra:
• að telja
• að þekkja Numicon formin
• að raða formunum í röð
• að þekkja og tengja Numicon form og
mynstur þess
• að tengja tölutákn við form
• að raða formum og tölutáknum
• að nota mynstrin til frekari undirbúnings
fyrir sætisgildi, samlagningu og frádrátt
• samlagningu með notkun forma (einblínt á
hugtakanotkun og farið að huga að einum
meira)
• frádrátt (taka af og mismunur) með notkun
forma (einblínt á hugtakanotkun og farið
að huga að einum minna)
• að byggja upp rök
Með samvinnu leik- og grunnskóla gætu
grunnskólar haft í höndunum stöðu hvers
einasta barns sem var í leikskóla strax
við upphaf skólagöngu þeirra. Þar sem
Numicon er útbreitt í öllum landshlutum
er vert að íhuga þessa hugmynd, hún er
auðveld í framkvæmd. Bekkjarkennarar
nemenda í grunnskóla upp að tíu ára, sem
aldrei hafa notað Numicon, geta nýtt sér
leiðarvísi sem fylgir skólasettunum, fundið
út stöðu nemenda og byrjað á því verkefni
sem leiðarvísirinn mælir með. Sama gildir
um eldri nemendur og nemendur sem hafa
ekki náð tökum á stærðfræði. Kennarinn
getur þá hæglega séð hvaða grunn hver
nemandi hefur, óháð aldri, og þannig haldið
áfram að byggja ofan á þann grunn sem fyrir
er með markvissri innlögn verkefna sam-
kvæmt uppröðun Numicon.
Kristín Wallis
kristinwallis@vikingur.co.uk
www.silfurskogar.is/
Höfundur er B.ed frá Kennaraháskólanum 1993,
þýðandi Numicon grunnefnisins, Numicon
námskeiðshaldari á Íslandi og í Englandi og
móðir barns sem nýtir sér Numicon með mjög
góðum árangri.
Auðvelt að sjá að þegar form eitt er bætt við
viðkomandi form þá verður það jafnstórt og næsta
form á eftir.
Formin eru þyngdarmæld þannig að með því að
nota vog þá læra nemendur fyrr að skilja stærri
en og minna en og jafngildi.
Form, mynstur og tölutákn allt búið til úr
brauðdegi
Auðveldar börnum að skilja sætisgildi og skipan.
Mynsturvinna með talnastöngum –
stærðfræðisögur
Góð hvatning til að borða hollan mat – frádráttur
í hávegum hafður!
©Numicon Ltd
©Numicon Ltd
©Numicon Ltd
STæRÐFRæÐI • STæRÐFRæÐI • STæRÐFRæÐI • STæRÐFRæÐI • STæRÐFRæÐI • STæRÐFRæÐI • STæRÐFRæÐI