Skólavarðan - 01.12.2011, Qupperneq 9
9
Skólavarðan 3.tbl. 2011
Flókið verkefni sem bar ávöxt
„Verkefnið sem blasti við rýnihópnum var að semja viðmið sem
ættu við um allar listgreinar. Þetta reyndist ansi flókið,“ segir Sigrún.
„Listgreinarnar eru svo ólíkar og námsaðferðir, hugtakaforði og
uppbygging námsins sömuleiðis. En þetta náðist allt að lokum og
rýnihópurinn skilaði af sér drögum til ráðuneytisins í febrúar. Kynning
á drögunum fór svo fram á málþingi á vegum mennta- og menningar-
málaráðuneytisins um námskrárgerð í framhaldsskólum sem haldið var
í Skriðu í maí.“
Auk Sigrúnar áttu sæti í rýnihópnum þau Ari Halldórsson,
kennslustjóri lista- og fjölmiðlasviðs Borgarholtsskóla, Ingibjörg
Jóhannsdóttir, skólastjóri Myndlistaskólans í Reykjavík, Karen María
Jónsdóttir formaður, fagstjóri dansbrautar Listaháskóla Íslands og
Ragnheiður Þórsdóttir, kennari á listnámsbraut Verkmenntaskólans á
Akureyri.
Að beiðni mennta- og menningarmálaráðuneytisins fór Sigrún
eftir að drögin lágu fyrir í að tengja tónlistarnám við hæfniþrep og til
framhaldsskólaeininga (feininga) og aðrir í hópnum gerðu slíkt hið
sama fyrir hinar listgreinarnar. Framundan er samvinna rýnihópsins
og ráðuneytisins um að útbúa leiðbeinandi reglur fyrir framhaldsskóla
varðandi mat á tónlistarnámi. Þær verða kynntar og sendar út samhliða
yfirlitunum um tengingu listnámsins við þrep og feiningar. „Þetta er
þróun sem verður spennandi að fylgjast með,“ segir Sigrún.
Um hæfniþrep í almennum hluta aðalnámskrár framhaldsskóla
Hæfniþrepin eiga að gefa vísbendingu um viðfangsefni og námskröfur
og eru þannig leiðbeinandi við gerð áfanga- og námsbrautarlýsinga.
Hæfniþrepin eru einnig upplýsandi fyrir hagsmunaaðila, jafnt nem-
endur sem atvinnulíf og næsta skólastig sem tekur við nemanda að
loknu námi.
Á framhaldsskólastigi eru þrepin fjögur
Fyrsta þrepið er á mörkum grunn- og framhaldsskóla og felur í sér
almenna menntun. Þar tengjast kröfur um lýðræði, mannréttindi,
jafnrétti og sjálfbærni daglegu lífi og virkni einstaklingsins í
þjóðfélaginu. Nemandi sem hefur náð þessari lykilhæfni sýnir í
daglegu lífi og samskiptum að hann beri virðingu fyrir öðru fólki,
lífsgildum þess og mannréttindum. Nám á fyrsta þrepi getur enn fremur
falið í sér almennan undirbúning undir störf í atvinnulífinu sem ekki
krefjast mikillar sérhæfingar og eru unnin undir stjórn eða eftirliti
annarra. Á námsbrautum með námslok á fyrsta hæfniþrepi getur krafa
um námsframvindu verið óhefðbundin og námsmat fyrst og fremst
leiðbeinandi um hvernig nemendur geti náð settum markmiðum.
Námslok á þrepi tvö einkennast af fremur stuttri sérhæfingu, sem
miðar einkum að faglegum undirbúningi undir frekara nám eða störf
sem krefjast þess að starfsmaðurinn geti sýnt ábyrgð og sjálfstæði
innan ákveðins ramma og/eða undir yfirstjórn annarra. Þá er gert ráð
fyrir að hinni almennu hæfni til að vera virkur þjóðfélagsþegn sé náð
og sjónum beint að virkni og ábyrgð innan vinnuumhverfis.
Námslok á þriðja hæfniþrepi einkennast af enn meiri kröfum um
þekkingu, leikni og hæfni tengdar sérhæfingu og fagmennsku. Þar fer
fram sérhæfður undirbúningur undir háskólanám, lögvarin störf,
sérhæft starfsnám og listnám. Eftir námslok á þriðja þrepi á nemandi
að geta unnið sjálfstætt, borið ábyrgð á skipulagi og úrlausn verkefna
og metið eigin störf.
Fjórða þrepið felur í sér nám sem ýmist fer fram innan eða á vegum
framhaldsskóla eða háskóla. Námslok á fjórða þrepi einkennast ýmist
af aukinni sérhæfingu og/eða útvíkkun sérhæfingar í tengslum við
stjórnun, leiðsögn, þróun eða nýsköpun.
Nýtt einingamatskerfi metur vinnu
nemenda í öllu námi
Framhaldsskólaeining (fein.) gefur möguleika á að meta vinnu
nemenda í öllu námi. Hún er mælikvarði á vinnuframlagv nemenda
í framhaldsskólum óháð því hvort námið er verklegt eða bóklegt
og hvort það fer fram innan skóla eða utan. Hver eining samsvarar
u.þ.b. þriggja daga vinnu nemenda, eða alls 18-24 klukkustunda. Við
útreikning á fjölda „feininga“ er tekið tillit til þátttöku nemenda
í kennslustund óháð kennsluformi, vinnustaðanáms undir umsjón
tilsjónarmanns, starfsþjálfunar á vinnustað eða í skóla, þátttöku í
námsmati svo sem próftöku og loks heimavinnu, verkefnavinnu og
annarrar vinnu sem ætlast er til að nemandi sinni.
listnám