Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 05.12.2002, Qupperneq 35

Tímarit Máls og menningar - 05.12.2002, Qupperneq 35
únistum og gerist sagan á nokkrum dögum. Hins vegar er aðeins ein af aðalpersónunum kínversk, hinar eru allar frá Vesturlöndum.37 Í kjölfarið fylgdu margar bækur sósíalista um þetta tímabil.38 Ferðasögur íslenskra sósíalista til Kína eru skrifaðar eftir byltingu sósíalista á tíma þar sem kalt stríð Austurs og Vesturs er í hámarki og andstæður þessara tveggja átta hugsanlega aldrei verið skarpari í vestrænum huga. Á þessum tíma þurftu sósíalistar að finna sér fyrirmyndir. Kína var ein þeirra og gegndi hlut- verki helgimyndar af framkvæmd sósíalismans. Slík líkneski geta þó verið tvíbent. Baudrillard hefur bent á að líkneski geti haft mikið vald og jafnvel þurrkað út þann guð sem býr þeim að baki. Þannig getur líkneskið komið í stað guðs- ins, eftirlíkingin hætt að endurspegla veruleik- ann og orðið sitt eigið líkneski. Þannig myrða líkneskin fyrirmynd sína og þar með raunveru- leikann.39 Á svipaðan hátt má segja að fram- kvæmd sósíalismans í Kína hafi komið í staðinn ómeðvituð en ekki meðvituð. Björn leitast ekki við að sannfæra efasemdamenn (enda eru fyrstu viðtakendur ferðasögunnar þeir sem eru þegar sannfærðir) og leggur sig ekki eftir því að afla gagna og staðreynda á ferðalaginu. Ferðasaga Björns einkennist af mikilli frá- sagnarlist og barnslegum ákafa þar sem skemmtigildið er í hávegum haft og jákvæður undirtónn er ríkjandi í sögunni. Hin barnslega ákefð er þó hálfírónísk; Björn nefnir frásögn sína ævintýri og virðist harðákveðinn í að taka Kína sem sæluríki og verða barn á ný. Hann lýsir borðsiðum, matvælum, aldingörðum og fallegum kínverskum börnum; því mannlega og því smálega. Björn setur Kína upp sem val- bls. 35Mitt Kína, þitt Kína fyrir hugmyndafræði sósíalismans; að Kína hafi orðið líkneski til að tigna en hugmyndafræðin á bak við hafi gleymst og horfið. Bók Björns Þorsteinssonar, Kínaævintýri, kom út 1979 og segir frá Kínaferð sem farin var 1956. Áður hafði þessi frásögn birst í köflum í Þjóðviljanum veturinn 1956–57.40 Ferðasagan er ekki hápólitísk heldur hreinræktuð ferðasaga þar sem mest er lagt upp úr því að segja skemmtilega frá minnisverðum atburðum og stöðum. Þar með er ekki sagt að bókin byggist ekki á rammpólitískum forsendum. Björn er mjög hrifinn af Kína og sósíalísku samfélagi þess og í raun eru kostir slíks samfélags ein- faldlega staðreyndir í huga hans. Pólitíkin er því 32 Kína Katrín Jakobs 6.12.2002 14:37 Page 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.