Gerðir kirkjuþings - 2010, Page 159
159
- Mat á framkvæmd fræðslunnar.
- Persónuleg þýðing fræðslunnar.
- Fermingarathöfnin.
Mat
Námsmat í fermingarfræðslunni má nota á mismunandi og ólíkan hátt. Símat er það
kallað þegar fermingarbarnið fær að vita allt fræðslutímabilið, hvernig það stendur sig
í fermingarfræðslunni. Lokamat er það aftur kallað þegar árangur er fyrst og fremst
metinn í lok fræðslunnar.
Markmið fræðslunnar er það viðmið sem er grundvöllur matsins. Spurningin verður
hvort settum markmiðum hafi verið náð eða ekki.
Það skiptir fermingarbarnið miklu máli að brugðist sé við virkni þess og þátttöku í
fræðslunni. Hægt er að fá fermingarbarnið sjálft til að meta frammistöðu sína, oft
nefnt sjálfsmat. Meginspurningin verður þá: Hvað hef ég lært? Hægt er að nota ólíkar
gerðir af þekkingarprófum. Einnig má ræða við fermingarbörnin í litlum hópum um
fermingarfræðsluna. Mögulegt er einnig að ræða við hvert og eitt fermingarbarn um
viðhorf þess til fræðslunnar.
Matsaðferðir eru margar en matið á að vera leiðbeinandi um framvindu og árangur
fermingarfræðslunnar.
Fermingarfræðarinn þarf einnig að leggja mat á eigin störf svo hægt sé að betrumbæta
starfið og þróa það áfram.
3. Ytra skipulag fermingarstarfsins
3.1 Námsgögn
Heilög ritning er grundvöllur allrar skírnarfræðslu. Í fermingarstörfunum er gert ráð
fyrir að ungmennin hafi fengið Nýja testamentið að gjöf frá Gídeonfélaginu. Sums
staðar er gerð sú krafa að fermingarbörnin hafi Biblíuna alla undir höndum til
notkunar á fræðslutímabilinu, og er það æskilegt.
Sálmabók þjóðkirkjunnar er notuð í fræðslu og helgihaldi ásamt öðru efni til
tilbeiðslu. Kirkjulykillinn er víða hafður til grundvallar helgihaldi fermingarstarfanna.
Annað kennsluefni er t.d. fermingarkver eða kennslubækur og vinnubækur. Sem fyrr
skal kennsluefni miðast við þá grunnsýn og játningu sem Fræðin minni byggja á.
3.2 Stundafjöldi
Fermingarstörfin fara að jafnaði fram á einum vetri og hefjast að hausti í byrjun
skólaárs. Annað fyrirkomulag, s.s. námskeið að sumri eða tveggja ára fræðslutímabil,
kemur einnig til greina. Ávallt skal þó gætt að tvennu:
• að stundafjöldi sé 45-60 stundir (miðað við 40 mín.)
• að starfið sé í beinum tengslum við guðsþjónustulíf, tilbeiðslu og þjónustu
safnaðarins.
Stundirnar skiptist í:
• fræðslu (30 stundir),
• kirkjusókn (3-10 guðsþjónustur),
• þátttöku í safnaðarstarfi (8-12 stundir),
• sameiginlega fundi með foreldrum og fermingarbörnum (4-8 stundir).
3.3 Fermingaraldur og tími ferminga
Að jafnaði fari fermingarstörfin fram þegar börnin eru í 8.bekk grunnskóla, þ.e. á 14.
aldursári. Sá aldur er þó ekki bindandi en frávik séu borin undir prófast.