Gerðir kirkjuþings - 2010, Blaðsíða 160
160
Fermingar fari fram í apríl hið fyrsta. Æskilegt er að um bænadaga og páska sé ekki
fermt. Haustfermingar fara að jafnaði fram í október. Um fermingar vegna sérstakra
aðstæðna gildir samkomulag milli prests og aðstandenda fermingarbarnsins.
Hópastærð
Hver fermingarfræðari skal alla jafna hafa umsjón með 60-80 fermingarbörnum hið
mesta. Þau skiptist í 3-4 hópa, en ekki séu fleiri en 20 í hverjum hóp. Við vinnu sem
krefst smærri hópa er mælt með 5-6 ungmennum í hóp.
Fermingarfræðarar
Í stórum prestaköllum og þar sem ástæða þykir til skal sóknarprestur ráða með sér
fermingarfræðara sem starfi á ábyrgð hans. Gera verður þær kröfur til fræðaranna að
þeir séu kirkjulega sinnaðir og vel heima í guðfræði og uppeldisfræði. Fræðsludeild
þjóðkirkjunnar ber, í samvinnu við fermingarstarfanefnd, að hafa umsjón með
árlegum námskeiðum fyrir fermingarfræðara. Þátttaka starfsfólks og sjálfboðaliða
safnaðarins gefur störfunum aukna vídd, og er sérstaklega minnt á organista og djákna
í því sambandi.
Fermingarstarfahópar
Sóknarprestur leiðir fermingarstörfin og ber ábyrgð á þeim, en sér til fulltingis hafi
hann hóp fólks sem taki þátt í stefnumótun og framkvæmd starfanna.
Fermingarstarfahópurinn hefur umsjón með gerð þess þáttar safnaðarnámskrárinnar,
sem varðar fermingarstörfin.
Stærð og samsetning hópsins ræðst af aðstæðum á hverjum stað. Í smærri
prestaköllum gæti sóknarpresturinn kallað organista og einn fulltrúa sóknarnefndar til
liðs við sig. Annars staðar mætti bæta við fulltrúa unga fólksins, t.d. úr
æskulýðsfélaginu, og karli eða konu úr safnaðarfélagi, bræðrafélagi eða kvenfélagi.
Einhver úr hópi hins trúfasta kirkjufólks gæti einnig verið dyggur liðsmaður. Þá er
mikilvægt að þar sem aðrir fermingarfræðarar en presturinn koma að starfinu, s.s.
djáknar, séu þeir hafðir með í ráðum við skipulagningu og mótun markmiða.
Forskóli fermingar
Forskóli fermingarfræðslunnar er ætlaður börnum í 5. til 7. bekk grunnskóla.
Forskólinn er m.a. viðbrögð kirkjunnar við þverrandi biblíuþekkingu barna. Þar sem
ákveðin biblíuþekking er forsenda trúfræðslu er m.a. unnið með valdar biblíusögur á
fjölbreytilegan hátt. Reynt er að beita öðrum aðferðum í fræðslunni samanborið við
hefðbundna fermingarfræðslu.
3.4 Foreldrasamstarf
Í tengslum við fermingarfræðsluna er mikilvægt að virkja foreldra barnanna sem mest.
Fermingin sjálf er stór dagur í lífi fjölskyldunnar og þess vegna er brýnt að hafa sem
best samband við fjölskyldur fermingarbarnanna. Fermingin gefur auk þess gott
tækifæri til að tengja fjölskyldurnar nánar kirkjunni.
Foreldrar þurfa að vita nánar um hvað fræðslan snýst og þess vegna eru fundir með
þeim nauðsynlegir. Til að virkja foreldrana enn frekar má fá fjölskyldurnar og
fermingarbarnið til að vinna eitthvað ákveðið saman í fermingarfræðslunni.