Morgunblaðið - 14.10.2015, Page 12

Morgunblaðið - 14.10.2015, Page 12
12 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 14. OKTÓBER 2015 Klettagörðum 5, 104 Reykjavík | stolpigamar@stolpigamar.is Gámaleiga Er gámur lausnin fyrir þig? Við getum líka geymt gáminn fyrir þig 568 0100 stolpigamar.is HAFÐU SAMBAND Búslóðageymsla ❚ Árstíðabundinn lager ❚ Lager ❚ Sumar-/vetrarvörur Frystigeymsla ❚ Kæligeymsla ❚ Leiga til skemmri eða lengri tíma SVIÐSLJÓS Björn Jóhann Björnsson bjb@mbl.is Gert er gert ráð fyrir að Kefla- víkurflugvöllur geti tekið við um 14 milljónum farþega árið 2040, þegar framkvæmdum samkvæmt þróunaráætlun verður lokið. Þetta er miðað við sömu dreifingu álags og nú er, en fáist jafnari dreifing yfir sólarhringinn er reiknað með að flugvöllurinn geti árlega tekið á móti 25 milljónum farþega. Á næsta ári er reiknað með um sex milljónum farþega. Endurskoðuð þróunaráætlun, kölluð masterplan, var kynnt hags- munaaðilum og fjölmiðlum í gær. Áætlunin til ársins 2040 var fyrst kynnt sl. vor en eftir ítarlegt sam- ráð við hagsmunaaðila hefur hún tekið nokkrum breytingum. Þannig hefur landnotkunaráætlun breyst, einnig skipulag fraktsvæðis og svo- nefnds Háaleitishlaðs, sem og hönnun Leifsstöðvar. Haldnir voru yfir 50 fundir með hagsmuna- aðilum og rúmlega 400 manns sóttu þessa fundi, samkvæmt upp- lýsingum Isavia. Unnið er eftir vinningstillögu Nordic – Office of Architecture, ásamt ráðgjöfum Crowi í Dan- mörku. Hallgrímur Þór Sigurðs- son, arkitekt hjá Nordic, kynnti nýjustu útfærslu á fundinum í gær. Þar er gengið út frá því að flug- stöðin verði tvöfölduð að stærð, flugstæðum fjölgað í allt að 30 og ný flugbraut byggð til norðurs og suðurs. Einnig gætu risið flughótel og ýmsar byggingar rekstraraðila. 8,5 milljónir eftir 1. áfanga Masterplanið gerir ráð fyrir að framkvæmdiir hefjist í lok árs 2016 og verði síðan unnið í tveimur til þremur áföngum, allt eftir því hvernig farþegafjöldinn þróast. Fyrsti áfangi verður stór þar sem safnast hefur upp þörf fyrir stækk- un vegna mikillar fjölgunar ferða- manna til Íslands. Nær stækkunin yfir 70 þúsund fermetra og mun flugvöllurinn þá geta tekið við 8,5 milljónum farþega, miðað við álagstíma sem verið hafa. Í dag eru 11 landgöngubrýr (flugstæði) við flugstöðina en að 1. áfanga loknum verða þær orðnar 20. Áætlaður kostnaður við þennan áfanga er 70-90 milljarðar króna. Á næstu fimm árum gæti þessi upp- bygging skapað um 1.000 störf. Heildarkostnaður til ársins 2040 liggur ekki fyrir, segir Guðni Sig- urðsson, upplýsingafulltrúi Isavia. Spurður hvort ekki sé brýnt að ráðast í stækkun flugvallarins nú þegar bendir Guðni á að umtals- verðar framkvæmdir standi yfir í dag. Þær feli í sér um 20% stækk- un á flugstöðinni og auki því af- köstin sem því nemi. Næsta sumar verður flugstöðin orðin 9.700 fer- metrum stærri en hún er í dag. „Að auki er verið að bæta flæði og auka sjálfvirkni, til dæmis eru flugfélög hvött til þess að nýta sér sjálfsinnritunarstöðvar okkar og við munum fjölga sjálfvirkum inn- ritunarstöðvum fyrir farangur,“ segir Guðni en einnig stendur til að taka í notkun sjálfvirkar stöðv- ar, kallaðar byrðingarstöðvar, til að afgreiða farþega út í vélarnar (e. boarding). Isavia ákvað að láta vinna þróun- aráætlun til langs tíma, til að tryggja að flugvöllurinn geti sinnt þörfum ferðaþjónustunnar og lagað sig að þeim breytingum og þróun sem á henni kunna að verða. Guðni segir að núna liggi þessi áætlun fyrir og því hægt að hefja vinnu samkvæmt því. „Áður en beinar framkvæmdir hefjast þarf að fara fram hönn- unarsamkeppni sem getur tekið allt að tólf mánuði og síðan þarf að fara með framkvæmdirnar í útboð. Að því loknu geta framkvæmdir hafist,“ segir Guðni. Gríðarleg tekjuaukning Í ræðu sinni á fundinum í gær vitnaði Björn Óli Hauksson, for- stjóri Isavia, til Vegvísis í ferða- þjónustu, sem ráðherra ferðamála kynnti á dögunum. Þar er áætlað að gjaldeyristekjur af greininni í heild muni aukast úr 350 millj- örðum króna árið 2015 í meira en 620 milljarða árið 2020, og líklega yfir 1.000 milljarða árið 2030. Til samanburðar skal þess getið að heildargjaldeyristekjur þjóðarinnar eru áætlaðar um 1.140 milljarðar á þessu ári. Björn Óli sagði að til þess að ferðamenn gætu skapað gjaldeyris- tekjur þyrfti að vera aðstaða til að koma þeim til landsins. Til að taka á móti þetta miklum fjölda ferða- manna þyrfti mikla aðstöðu. „Sú staða má ekki skapast að Keflavíkurflugvöllur verði flösku- háls í þeirri uppbyggingu sem mun skila svo miklu til þjóðarbúsins. Því það er þjóðarbúið allt sem ligg- ur undir og stækkun Keflavíkur- flugvallar er því mál okkar allra, enda koma um 97% erlendra ferða- manna sem sækja landið heim í gegnum Keflavíkurflugvöll,“ sagði Björn Óli ennfremur. En hvernig verða þessar framkvæmdir fjár- magnaðar? Forstjórinn upplýsti að það yrði gert með tekjum flugvall- arins sjálfs og án aðkomu ríkisins. Aðrir aðilar komi að Isavia? „Tekjur af farþegaaukningu, auknum umsvifum og meiri arð- semi af endurbættu versl- unarsvæði munu standa undir þessum umfangsmiklu fram- kvæmdum á Keflavíkurflugvelli. Flugvöllurinn stendur sjálfur und- ir stækkuninni, ríkið þarf ekki að koma að því,“ sagði Björn Óli um fjármögnunina en eiginfjárstaða Isavia hefur verið að styrkjast undanfarin ár, eða úr 10,9 millj- örðum árið 2011 í 17 milljarða í lok síðasta árs. Í tilkynningu Isavia um þróunaráætlunina er einnig vikið að fjármögnuninni og sagt að möguleikar þar séu góðir. Síðan segir orðrétt: „Einnig eru til stað- ar tækifæri sem tengjast aðkomu annarra að Isavia.“ Spurður út í þetta segir Guðni að það sé eiganda fyrirtækisins, ríkisins, að ákveða hvort farið verði í þessar fjárfestingar eða hvort aðrir aðilar ættu einnig að koma að þeim. Fjármálaráðherra fer með eignarhlut ríkisins í Isavia. Guðni segir að það sé ráð- herrans að ákveða hvort ut- anaðkomandi aðilar verði fengnir að verkinu, eins og t.d. flugfélög eða lífeyrissjóðirnir. Úr sex milljónum í 14 í Leifsstöð  Þróunaráætlun Keflavíkurflugvallar til ársins 2040 kynnt í gær  Völlurinn gæti tekið við allt að 25 milljónum farþega eftir 25 ár  Stendur sjálfur undir stækkun  Fyrsti áfangi á 70-90 milljarða Tölvuteikningar/Nordic-Office of Architecture Framtíðin Árið 2040 gæti Keflavíkurflugvöllur litið svona út. Núverandi flugstöð (með rauðu þaki á miðri mynd) er lítil í samanburði við nýjar byggingar. Flugstöð Þessi sjón gæti blasað við farþegum á leið úr landi eftir nokkur ár. Ljósmynd/Víkurfréttir Kynning Björn Óli Hauksson, for- stjóri Isavia, kynnir áætlunina.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.