Morgunblaðið - 14.10.2015, Qupperneq 25
UMRÆÐAN 25
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 14. OKTÓBER 2015
Öflugur 1000W blandari frá Dualit, sem hentar vel fyrir heimili og smærri fyrirtæki.
Ný tækni, svokölluð VortecS, tryggir að ekkert botnfall myndast og árangurinn
verður silkimjúkir drykkir og súpur.
Dualit blandarinn er með sérstaka ísmulningsstillingu og mylur jafnt
ísmola sem og frosna ávexti á 10 sekúndum.
• 2ja lítra harðplastkanna - sterk og höggþolin
• Auðvelt að losa könnu - létt og þægileg
• Má fara í uppþvottavél
Verð kr. 41.224,- m.vsk.
HARÐ-
SNÚINN
BLANDARI
Veit á vandaða lausn
Komið í verslun okkar að Síðumúla 16. Opið mán - fös 8.30 - 17.00
Síðumúli 16 | 108 Reykjavík | Sími 580 3900 | www.fastus.is
Lögreglumenn og
fleiri í þjóðfélaginu eru
óhressir með þá dauf-
heyrn sem LL/
lögreglumenn fá hjá rík-
isvaldinu til bættra
kjara a.m.k. til jafns við
aðrar stéttir sem mikið
álag hvílir á.
Lögreglumenn hafa
löngum verið lágt laun-
aðir t.d. að því er varðar
grunnlaun og því orðið að byggja af-
komu sína á yfirvinnu og álagsvöktum
um nætur og helgar.
Nú eru breytt viðhorf innan stétt-
arinnar sem víðar þ.e. að vinnuvikunni
verði lokið í meira mæli með 40 stunda
vinnu á ásættanlegum launum, þannig
að lögreglumenn eins og aðrir geti
verið meira með sínum fjölskyldum
a.m.k. á milli vaktatarna.
Flestum er ljóst að lögreglustarfið
er krefjandi starf með verkefnum sem
aðrar stéttir þurfa ekki að fást við.
Álagið því oft mikið og slæmt þegar
ofan á það bætast slök launakjör.
Það sækir oft að lögreglumönnum
eftir að hafa sinnt starfinu um tíma að
hverfa til annarra starfa og reglulegri
vinnutíma.
Það er þó þannig að þegar búið er
að afla sér sérmenntunar varðandi
starf í nokkur ár, hvort sem það er
innan lögreglunnar eða á öðrum vett-
vangi, þá vill það verða svo að slíkri
þekkingu er ekki varpað frá sér nema
eftir ígrundaða ákvörðun.
Það er dýrt fyrir ríkið að mennta
lögreglumenn (einnig þá sjálfa) og því
slæmt þegar reyndir lögreglumenn
hverfa úr starfi.
Að hafa reynslumikla og fjölhæfa
lögreglumenn við störf er mikilvægt
fyrir þeirra starfsumhverfi sem og
þjóðfélagið í heild.
Lögreglustarfið er sérhæft fagstarf
á ýmsum sviðum og alltaf að verða
kröfumeira vegna breytinga á af-
brotaferlinu o.fl. þátta og á því að vera
almennt launað sem slíkt.
Eins og fyrr er getið hafa grunn-
laun lögreglumanna löngum verið lág,
afkoman byggð á yfirvinnu og álagi.
Slíkt launaumhverfi sætta lög-
reglumenn sig ekki við í dag.
Síðasti kjarasamningur LL við ríkið
var gerður 2006, síðan hefur verið um
framlengingarsamninga að ræða með
einhverjum smálaunahækkunum.
Svo slakur var samningurinn 2006
að nýta varð ákvæði í fyrri samningi
um tímabundna álagsgreiðslu 2007 til
að koma í veg fyrir fjöldauppsagnir
lögreglumanna.
Á sama tíma var verið að gera
samninga um miklar launahækkanir
víða í þjóðfélaginu.
Eftir hrunið 2008 létu lögreglu-
menn kröfur um launahækkanir bíða
vegna ástandsins í þjóðfélaginu, þrátt
fyrir mikið álag í starfi.
Upp úr 2013 hafa hin ýmsu félög
verið að gera samninga um verulegar
launahækkanir og nú finnst lög-
reglumönnum vera komið að þeirra
stétt.
Annað verður vart samþykkt í at-
kvæðagreiðslu um væntanlegan
samning.
Samið var um afsal á verkfallsrétt-
inum á sínum tíma ásamt ýmsum sér-
launaliðum með tilkomu þriggja við-
miðunarhópa sem átti að tryggja
ásættanleg laun lögreglumanna til
framtíðar, þar sem ekki þótti æskilegt
að lögreglan stæði í verkföllum.
En svo fór að LL varð að standa í
stappi við ríkið og fleiri stofnanir á
vegum ríkisins við að láta reikna út
viðkomandi viðmið til launahækkana
fyrir lögreglumenn og fara með vissa
þætti samningsins fyrir dómstóla til
að fá staðfesta útreikninga sem ríkið
taldi sig ekki þurfa að uppfylla.
Fyrir rest fór það svo að LL/
lögreglumenn afsöluðu sér viðmið-
unarsamningnum þ.e. eftir þunga
áherslu frá ríkinu með það að mark-
miði að láta reyna á hvort hægt væri
að ná frekar fram ásættanlegum
samningum beint við ríkið, sem því
miður hefur ekki gengið eftir sem
skyldi til þessa.
Væri viðmiðunarsamningurinn enn
í gildi væru grunnlaun
lögreglumanna mun
hærri í dag sem og
greiðsla fyrir álags- og
yfirvinnu.
Ljóst er að lög-
reglumenn hafa orðið
fyrir verulegum skaða
launalega við að verða
við áherslum ríkisins á
sínum tíma.
Lögreglan er með
vissa sérstöðu eins og
fleiri stéttir sem annast
öryggi borgaranna/
landsins, þætti sem ríkið þarf að taka
tillit til í samningum t.d. vegna vinnu-
skyldu alla daga ársins, nætur sem
daga og ýmislegt fleira sem starfið
krefst.
Varðandi eftirlaun lögreglumanna í
B-sjóði sem starfa í rannsókn-
ardeildum og sinna útkallsvöktum
nætur sem helgar, þá fá þeir ekki eft-
irlaun af slíkum vöktum o.fl.
greiðslum, eingöngu vissa% af slökum
grunnlaunum eftir 44-45 ára starf.
Lögð hefur verið áhersla á að bætt
verði úr þessum þáttum.
Mér skilst að aðrar stéttir á vegum
ríkisins hafi náð fram vissum úrbótum
til að bæta að hluta eftirlaunabilið sem
er á milli A- og B-sjóðs.
Það hlýtur að eiga að vera kapps-
mál hjá ríkisvaldinu að hafa lög-
reglumenn sæmilega sátta í starfi,
launalega sem og á öðrum sviðum.
Ljóst er að mikil óánægja ríkir inn-
an lögreglumanna með kaup og kjör í
dag.
Úr því er nauðsynlegt að bæta með
grunnkaups- og starfsaldurshækk-
unum og fleiri úrbótum sem LL og
lögreglumenn hafa lagt ríka áherslu á
að nái fram að ganga.
Ég treysti okkar ágætu fagráð-
herrum og samninganefnd ríkisins til
að bæta úr þessum þáttum og fleiru
með ásættanlegum samningi við lög-
reglumenn sem eru eins og kunnugt
er án verkfallsréttar, stétt sem mikið
álag hvílir oft á.
Heyrst hefur í umræðu víða í kerf-
inu að það sé orðið úrelt úrræði að
fara í verkfall til að ná fram kjarabót-
um.
Nú reynir á það hjá ríkinu gagnvart
lögreglumönnum, eða er það verk-
fallsrétturinn með kostum hans og
göllum sem gildir til að ná fram ásætt-
anlegum kjarabótum?
Óánægja innan lögreglu vegna kjarasamninga
Eftir Ómar G.
Jónsson » Flestum er ljóst að
lögreglustarfið er
krefjandi starf með verk-
efnum sem aðrar stéttir
þurfa ekki að fást við.
Ómar G. Jónsson
Höfundur er fulltrúi.