Morgunblaðið - 21.10.2016, Síða 28

Morgunblaðið - 21.10.2016, Síða 28
28 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 21. OKTÓBER 2016 Ráðgjöf og þjálfun nolta.is mann var það há fyrir að hér koma ferðamenn örugglega við sögu. Skyrsala innanlands hefur aukist um átta milljónir dósa á ári síðan 2009,“ segir Ari. Þá hefur sala á smjöri aukist um 70% frá 2008 og sala á rjóma aukist um 30%. „Mikið af þessari aukningu er sala til hótela og veitingastaða, en MS selur þessum aðilum vörur fyrir um sex milljarða króna í ár. Einnig er aukin sala á mygluost- um og ýmsum sérostum tengd ferðamönnum,“ segir Ari. Meira framleitt af mjólk Mjólkurframleiðsla hefur auk- ist í takt við aukna sölu á síðustu árum. Árið 2013 og síðustu sex ár á undan var hún á bilinu 120-125 milljónir lítra á ári en árið 2014 fór hún upp í 133,5 milljónir lítra og var 146 milljónir lítrar í fyrra. Gert er ráð fyrir að mjólkur- framleiðslan verði um 150 millj- ónir lítra í ár. MS hefur beint ákveðinni markaðssetningu að ferðamönn- um, t.d. verið með auglýs- ingaskildi í búðum á sex tungu- málum auk þess að auglýsa í flugvélum og í Leifsstöð. Enn fremur hafa verið sérstakar vöru- kynningar á skyri sem beint hefur verið sérstaklega að erlendum ferðamönnum þar sem best er að nálgast þá með beinum hætti. Jafnframt hefur verið auglýst í miðlum fyrir ferðamenn til að vekja athygli þeirra á íslensku skyri. „Það er enginn vafi á því að íslensk matvæli eru hluti af upp- lifun ferðamanna og því sem þeir sækja til landsins, fyrir utan beina þátttöku sveitanna í ferðaþjónustu og þau áhrif sem landbúnaður og önnur matvælaframleiðsla hefur á menningarlegt yfirbragð lands- ins,“ segir Ari. Hann er á því að íslenskur matur verði stærri hluti af aðdráttarafli landsins þegar fram í sækir. Íslenskt grænmeti út Eftirspurn eftir garðyrkju- afurðum hefur aukist á síðustu ár- um, að sögn Katrínar Maríu Andrésdóttur, framkvæmdastjóra Sambands garðyrkjubænda. „Framleiðslan hefur aukist nokk- uð, bæði til að svara innlendri eft- irspurn og erlendum gestum sem hingað koma, en ferðafólk er afar jákvætt í garð íslenskrar rækt- unar. Þá er vaxandi eftirspurn eft- ir íslenskum garðyrkjuafurðum á markað erlendis og verið er að skoða nokkur verkefni sem því tengjast,“ segir Katrín María. „Fyrir utan að framleiða meira magn fyrir Íslendinga og ferðafólk er horft til útflutnings og úr- vinnslu afurða, sem þegar er nokkur hérlendis. Áfram er unnið að því að rækta fleiri tegundir og að hver og ein tegund sé á boð- stólum lengri tíma úr árinu. “ Fjölga eggjunum í körfunni Fjölmargir viðmælendur, sem allir tengjast landbúnaði, mat- vælaframleiðslu og ferðaþjónustu á einhvern hátt, eru allir sammála um að aukinn ferðamannastraum- ur veiti íslenskum landbúnaði og dreifðum byggðum ómæld tæki- færi. Fjölgun ferðamanna hafi ekki aðeins áhrif á búvöruframleiðslu heldur hafi hún hjálpað bændum við að fjölga eggjunum í körfunni; fyrir utan að bjóða upp á gistingar og veitingar séu þeir farnir að bjóða upp á alls konar afþreyingu og opna heimili sín og útihús til að ferðamenn geti fylgst með því hvernig íslenskur búskapur fer fram. Ferðamaðurinn hefur gefið bændum tækifæri á annarri tekju- öflun samfara hefðbundnum bú- skap. „Öll þróun sem hefur átt sér stað í matargerð styður við ferða- þjónustuna og er ákveðin af- þreying einnig,“ segir Skapti Örn Ólafsson, upplýsingafulltrúi Sam- taka ferðaþjónustunnar (SAF). „Ég held að það sé verið að gera ágætis hluti til að vekja athygli á matvælaframleiðslunni en ég tel að við mættum vera óhræddari við að draga fram sérkenni okkar, þennan hefðbundna íslenska mat sem flestir ólust upp við og þá á ég ekki við þorramatinn sem slík- an. Þegar við förum til útlanda viljum við upplifa þarlenda menn- ingu og það sama á við um er- lenda ferðamenn sem koma hing- að; ég held að þar liggi frekari sóknarfæri,“ segir Skapti Örn. Eitt af forgangsmálum ferðaþjón- ustunnar í dag er að dreifa ferða- mönnunum betur um landið allan ársins hring. „Það styður ferða- þjónustu á vettvangi bænda og styður beint við veitingastaðina sem t.d. selja mat úr heima- byggð,“ segir Skapti Örn. Getum enn sótt fram Sindri Sigurgeirsson, formað- ur Bændasamtaka Íslands, segir tækifærin sem ferðamennirnir veiti landbúnaðinum mörg. Fleiri munnar sem þurfi að metta komi búvöruframleiðslu til góða. „Ferðamannastraumurinn veitir okkur þau tækifæri að við getum mögulega selt og framleitt meira af landbúnaðarvörum þótt ekki séu uppi nein áform um að auka búvöruframleiðslu verulega. Það koma tímabil þegar bændur eru að framleiða umfram innan- landsþarfir, eins og í lambakjöti og í mjólk núna þótt ekki sé langt síðan varla náðist að anna eft- irspurn í mjólkinni. Við gætum selt þó nokkuð meira af lamba- kjöti hér heima og þá er verið að fara í verkefni til að auka nauta- kjötsframleiðsluna. Það er alltaf dálítið flutt inn af nauta-, svína- og alifuglakjöti og þar af leiðandi gætum við framleitt meira af þeim vörum. Við getum enn sótt fram til að uppfylla heimamarkað en við ættum að hafa það sem keppikefli að framleiða meira af matvælum hér og flytja minna inn,“ segir Sindri. Heildarfjöldi ferðamanna á Íslandi 2000 til 2016 Fjöldi ferðamanna 20 00 20 01 20 02 20 03 20 04 20 05 20 06 20 07 20 08 20 09 20 10 20 11 20 12 20 13 20 14 20 15 20 16* 1.800.000 1.600.000 1.400.000 1.200.000 1.000.000 800.000 600.000 400.000 200.000 0 Heimild: Ferðamálastofa*Áætlaðar tölur -2 ,3 % -6 ,1% 15 ,1% 12 ,6% 3,8 % 12 ,9 % 14 ,9 % 3,5 % -1, 6% -1, 1% 15 ,7% 18 ,9 % 2 0% 2 3,6 % 29 ,2 % 31 ,9 % Kjötsala innanlands 2015 – innlent og innflutt kjöt í þúsundum tonna Heimild: Matvælastofnun Alifuglakjöt Nautakjöt Svínakjöt Lambakjöt Hrossakjöt 8.201.005 3.609.965 6.363.515 6.461.610 534.372 1.502.168 1.414.036 964.152 0 0 9.703.172 5.024.001 7.327.667 6.461.610 534.372 Innlent: Innlent: Innlent: Innlent: Innlent: Innflutt: Innflutt: Innflutt: Innflutt: Innflutt: Samtals: Samtals: Samtals: Samtals: Samtals: Magn innanlandskjöts 25.170.467 Magn innflutnings 3.946.023 Samtals: 29.116.490 Skyrsala MS innanlands – seldar 170 gr. dósir H ei m ild :M jó lk ur sa m sa la n 20.000.000 17.500.000 15.000.000 12.500.000 10.000.000 7.500.000 5.000.000 2.500.000 0 1993 20051997 20092001 20131995 20071999 20112003 2015 2016 Morgunblaðið/Ómar Á ferðalagi Erlendir ferðamenn borða um 22 tonn af innlendri matvöru á dag. Þeir verða um 1,7 milljónir í ár. Tækifæri í landbúnaði 1,2 milljarðar ferðamanna í heiminum. 610 milljónir ferðamanna í Evrópu. 78 milljónir ferðamanna í Norður-Evrópu. 1,3 milljónir ferðamanna komu til Íslands árið 2015. 1,7% af þeim sem ferðuðust í Norður-Evrópu komu til Íslands. 0,2% af þeim sem ferðuðust í Evrópu komu til Íslands. 0,1% af þeim sem ferðuðust í heiminum komu til Íslands. 1,7 milljónir ferðamanna koma til Íslands árið 2016 samkvæmt spám. Heimild: Samtök ferðaþjónustunnar ÁRIÐ 2015 »
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.