Fréttatíminn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Fréttatíminn - 22.04.2016, Qupperneq 26

Fréttatíminn - 22.04.2016, Qupperneq 26
26 | FRÉTTATÍMINN | HELGIN 22.APRÍL–24. APRÍL 2016 ÁBYRGÐAR- OG ÞJÓNUSTUAÐILAR: Optical Studio Smáralind Optical Studio Keflavík OPTICAL STUDIO FRÍHÖFN LEIFSSTÖÐ E RT U Á L E I Ð T I L Ú T L A N D A ? KAUPAUKI Með öllum marg skiptum glerjum** fylgir annað par FRÍTT með í sama styrkleika. Tilvalið sem sól - gleraugu eða varagleraugu. ** Lindberg umgjörð m/ Hoya Progressive glerjum, 1.6 Index. ** Margskipt gler á við Varilux, Multifocal, Progressive og tvískipt gler. Módel: Hrönn Johannsen Gleraugu: Lindberg Verslaðu á hagstæðara verði. Allt að 50% ódýrari en sam bærileg vara á meginlandi Evrópu.* Vinkonurnar Guðrún Diljá Agnarsdóttir og Þórdís Dóra Jakobsdóttir eru í 10. bekk í Laugalækjaskóla. Guðrún Diljá æfir á fiðlu og stefnir á að komast í MR. Hún vill verða læknir, sálfræðingur eða fiðluleikari. Dísa stefnir á að komast í Versló eða MR, hún vill verða læknir eða listakona. Þær segja tölur um aukinn kvíða unglings- stúlkna ekki koma sér á óvart. Pressan sé svakaleg. Koma tölur um aukinn kvíða stúlkna ykkur á óvart? Guðrún Diljá: „Nei, ég get ekki sagt það. Standardar, kröfur og öll hæfniviðmið hafa hækkað svo mikið og það hefur mikil áhrif á það hvernig okkur líður.“ Dísa: „Já, það eru svo rosalega margir í kringum mig sem eru með mikinn kvíða eða kvíða sem blandast við þunglyndi. Kannski er fólk í dag meðvitaðra um þessi mál en áður því það er verið að tala um þau í samfélaginu.“ Hafið þið sjálfar fundið fyrir kvíða? Guðrún Diljá: „Já, ég hef fund­ ið fyrir kvíða, sérstaklega þar sem ég er í miklu fiðlunámi með skólanum og það er mjög mikið að gera í 10. bekk. Stundum finnst manni að það sé ekki nægur tími til að klára allt.“ Dísa: „Innritunin í framhalds­ skóla og þetta nýja einkunnakerfi veldur líka kvíða. Við vitum ekkert hvað þetta þýðir. Nú á allt í einu að gefa sex mögulega bókstafi í stað hundrað mögulegra tölustafa. Og maður veit ekkert hvað þarf að hafa til að komast inn. Sumir segja að þú þurfir 9 til að komast inn í Versló en ég þekki eina stelpu sem komst ekki inn á 9,1.“ Guðrún Diljá: „Okkur finnst ruglandi og stressandi að vita ekki hvað við erum að stefna á og það hefur verið illa að þessum breytingum staðið.“ En af hverju skiptir máli í hvaða skóla þið farið? Dísa: „Ég veit að það er fárán­ legt því ég veit að hinir skólarnir eru góðir en það er samt því mið­ ur þannig í samfélaginu að það er litið upp til þessara skóla. En mig langar að verða læknir og þá er MR besti skólinn fyrir mig. Svo er líka gott félagslíf þar.“ Guðrún Diljá: „Já, sama hér. Ég veit að lífið væri ekki búið en ég myndi brotna niður ef ég kæm­ ist ekki í skólann sem mig langar í. Það er líka svo mikil skömm því fólk heldur að maður hafi ekki staðið sig, þó maður sé með 9 í einkunn. Mér finnst aðalvanda­ málið í kringum okkur vera próf­ kvíði. Það er svo mikil pressa í skólanum að fá hátt til að komast í menntaskóla. Þá byrjar smá kvíði sem eykst bara og eykst.“ Dísa: „Fullorðnir gera sér ekki grein fyrir því hvað það er kvíða­ valdandi að geta ekki orðið það sem maður vill verða, að komast ekki i skólann sem mann langar í.“ Eru stelpur meira að spá í ein- kunnir en strákar? Dísa: „Þetta er frekar persónu­ bundið en kynjabundið held ég.“ Guðrún Diljá: „Jú, ég held að það sé meiri metnaður í stelpum, mér finnst þær stefna hærra og taka prófin alvarlegar en strák­ arnir.“ Dísa: „Já, kannski en auðvitað eru strákar sem taka þessu al­ varlega og stelpur sem gera það ekki. En jú, það eru örugglega fleiri stelpur en strákar sem hafa áhyggjur af einkunnum.“ Hvað með samfélagsmiðlana, er pressa þar líka? Guðrún Diljá: „Það er daglegt brauð hjá unglingsstelpum að skrolla niður facebook og insta­ gram þar sem við sjáum hvernig við „eigum“ að vera. Ég byrjaði 13 ára á facebook og var aðallega að spila leiki en í dag fylgist ég meira með. Auðvitað ætti ekki að skipta máli hversu mörg „læk“ þú færð en það vilja svo margir vera vinsælir. Ef einhver póstar mynd sem fær fullt af „lækum“ þá gæti ég fengið minnimáttarkennd yfir að fá ekki jafn mörg læk. Út frá þessu getur þróast félagsfælni því standardinn hvernig þú átt að vera verður alltaf hærri og hærri.“ Dísa: „Þetta snýst auðvitað mikið um samkeppni, fullt af fólki er að bera sig saman við einhverjar óraunhæfar myndir á samfélagsmiðlum og mamma hefur áhyggjur af því að ég sé of upptekin af þessu. En ég veit al­ veg að þetta er ekki alvöru og ég ber mig miklu frekar saman við eitthvað í raunveruleikanum. En það er samt fullt af fólki sem áttar sig ekki á þessum mun.“ | hh Pressan er svakaleg Þórdís Dóra Jakobsdóttir og Guðrún Diljá Agnarsdóttir hafa miklar áhyggjur af því að komast ekki í réttan skóla. „Ég veit að það er fárán- legt því ég veit að hinir skólarnir eru góðir en það er samt því miður þannig í samfélaginu að það er litið upp til þessara skóla.“ Mynd | Rut ÉG MYNDI BROTNA NIÐUR EF ÉG KÆMIST EKKI Í SKÓLANN SEM MIG LANGAR Í. Guðrún Diljá Agnarsdóttir, nemandi í Laugalækjarskóla. FULLORÐNIR GERA SÉR EKKI GREIN FYRIR ÞVÍ HVAÐ ÞAÐ ER KVÍÐAVALDANDI AÐ GETA EKKI ORÐIÐ ÞAÐ SEM MAÐUR VILL VERÐA. Þórdís Þóra Jakobsdóttir, nemandi í Laugalækjarskóla.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.