Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.05.2000, Síða 34
söfnunaraðferðir eru sérstaklega til umfjöllunar, t.d. þróun
og notkun spurningalista, viðtala og vettvangsathuguna til
að safna rannsóknargögnum. Þá er og fjallað um notkun
lýsandi og túlkandi tölfræði í megindabundinni aðferða-
fræði, svo og aðferðir við greiningu gagna í eiginda-
bundnum rannsóknum.
Námsmat: a) Þróun spurningalista. b) Taka og greining
þriggja viðtala. c) Þrjár vettvangsathuganir. d) Rannsóknar-
áætlun.
(Research Methodology) og Gagnasöfnunaraðferðir
(Research Methods) áður en hægt er að hefja meistara-
gráðuritgerðina. Meistaragráðuritgerðin gerir nemanda
kleift að auka þekkingu sína á því sviði hjúkrunarfræðinnar
sem hann velur. Hann þróar hæfni sína til að nota rann-
sóknarferlið og leggur sitt af mörkum til þekkingargrunns
hjúkrunarfræðinnar.
Námsmat: Meistaragráðuritgerð (um 20.000 orð) og
tímaritsgrein byggð á henni.
Hjúkrunarstjórnun (Nursing Leadership)
Námstími: Vormisseri 2002. 120-150 námsstundir (5
einingar).
Umsjónarkennari: Ingibjörg Þórhallsdóttir, lektor HA.
Námslýsing: Stöðugar og í sumum tilvikum róttækar
breytingar á heilbrigðisþjónustunni kalla á dýpri þekkingu á
stjórnunarfræði. Þess er vænst af heilbrigðisstarfsmönnum
á öllum sviðum að þeir skilji framlag fræðigreinar sinnar
innan heilbrigðisþjónustunnar og hvernig hún nýtist sem
best. Hjúkrunarstjórnendur þurfa að skilja framlag hjúkr-
unar og hjúkrunarfræðin þarfnast einstaklinga sem tilbúnir
eru að þroska leiðtogahæfileika sína.
Námsmat: Tvö verkefni.
Sérfræði innan hjúkrunarfræði (Exploring Expert
Practice)
Námstími: Haustmisseri 2002. 120-150 námsstundir
(5 einingar).
Umsjónarkennari: Helga Bragadóttir, hjúkrunarfræð-
ingur MSc
Námslýsing: Þetta námskeið felur í sér skoðun á
grundvallaratriðum þess að vera sérfræðingur í hjúkrunar-
fræði. Lögð er áhersla á sjúklingsmiðaða hjúkrun, þróun
meðferðarsambands við skjólstæðinga og fjölskyldur
þeirra og þróun samstarfssambands við aðra innan heil-
brigðisstarfsmannateymis. Grundvallarhugtök innan hjúkr-
unarfræðinnar eru skoðuð ásamt því samhengi sem þau
eru í. Að lokum gefst tækifæri í námskeiðinu til að kryfja þá
þekkingu sem fyrir er á sérsviði hvers og eins innan
hjúkrunarfræðinnar.
Námsmat: Ritgerðir.
Meistaragráðurannsókn (Dissertation)
Námstími: Vor- og haustmisseri 2002. U.þ.b. 500
námsstundir (30 einingar).
Umsjónarkennari: Sigríður Halldórsdóttir prófessor.
Námslýsing: Ljúka verður áföngunum Aðferðafræði
98
Verkefni nemenda sem
útskrifuðust í ár
Christer Magnusson,
hjúkrunarfræðingur, MSc
Hjartaáfall: upplifun sjúklinga og
hjúkrunarfræðinga
Hvernig er eiginlega reynslan af bráðum hjartavanda-
málum? Rannsóknir á þessu sviði hafa aðallega fjallað um
tæknileg vandamál í sambandi við greiningu og meðferð.
Rannsókn þessi er fyrirbærafræðileg, „heimspeki hvers-
dagsleikans" þar sem spurt er sakleysislega um uppruna
þess sem okkur finnst sjálfsagt og skoðuð bein reynsla
okkar.
Talað var við sjúklinga og hjúkrunarfræðinga um
reynslu þeirra af bráðum hjartavandamálum, eins og
kransæðastíflu, hjartsláttartruflun og hjartastoppi. Niður-
stöður eru birtar sem þema úr frásögn viðmælanda og
sem fyrirbærafræðileg samantekt. í Ijós kom að þegar
einstaklingur fær hjartaáfall er honum efst í huga bið í
óþolinmæði eftir hjálp I tvöföldum skilningi; hjálp við
úrlausn vandamála og þörf fyrir nærveru annarra. Sú
tilgáta er sett fram að tilfinningin fyrir því hversu aðkallandi
er að leysa úr bráðu hjartavandamáli geti gert það að
verkum að þörfin fyrir nærveru gleymist.
Lýst er reynslu sjúklinga af því hvernig einkenni byrja,
Tímarit hjúkrunarfræðinga • 2. tbl. 76. árg. 2000