Tímarit um endurskoðun og reikningshald - 01.01.1976, Síða 13

Tímarit um endurskoðun og reikningshald - 01.01.1976, Síða 13
skattlagningu bifreiðareksturs en hún er samin sem álitsgerð og hefur ekki réttarlegt gildi auk þess sem hún fjallar ekki nema um hluta af þeim atriðum sem varða skattlagningu bif- reiðareksturs. Engu að síður má gera ráð fyrir að áiitsgerðin hafi haft tals- verð áhrif og reglur skattyfirvalda um skattlagningu bifreiðareksturs hafi í verulegum atriðum verið byggðar á niðurstöðum greinarinnar. 4. Allmörg eyðuhlöð hafa verið prentuð fvrir skattstofur sem varða bifreiða- rekstur. Þar er spurt um ýmis atriði rekstrarbókhaldslegs eðlis, svo sem eyðslu ökutækja, aksturslengd og fleira af þessu tagi. Upplýsingar sem nauðsynlegar eru skattyfirvöldum til að ná tökum á viðfangsefninu. Það er athugandi að gögn frá skattstofun- um eru talsvert mismunandi að gerð. 5. Hagsýslustofnun fjármálaráðuneytis- ins hefur látið bifreiðarekstrarútgjöld ríkisins til sín taka síðan sú stofnun hóf starfsemi. Sett hefur verið reglu- gerð um bifreiðamál ríkisins sem er nr. 6 1970 og gerð hafa verið eyðu- blöð, meðal annars fyrir umsóknar um akstursgreiðslu þar sem greint er frá atriðum sem þar þurfa fram að koma og eins eyðublöð fyrir samn- inga milli ríkisstofnunar og starfs- manns um notkun bifreiðar starfs- mannsins í þágu ríkisstofnunarinnar. 6. Félag ísl. bifreiðaeigenda hefur tekið saman rekstrarkostnað bifreiða miðað við ákveðnar forsendur og gert áætl- anir um þennan rekstrarkostnað mið- að við ýmis tímamörk. Athyglis- vert er hversu hár þessi rekstrarkostn- aður er miðað við það sem almennt er talið, að minnsta kosti í skattframtöl- um. Það kemur t.d. fram hjá F.Í.B. að rekstrarkostnaður Volkswagenbif- reiðar á árinu 1971 var álitinn vera kr. 104.850 þegar með voru taldar af- skriftir og beinn kostnaður en þó ekki vextir. Hinn 3. desember 1975 var árskostnaður orðinn kr. 453.949. Þá áætlaði F.Í.B. að árlegur rekstrar- kostnaður Rangeroverbifreiðar með afskriftum væri, miðað við verðlag í desember 1975, kr. 989.115, og voru þá ekki taldir vextir sem taldir voru kr. 163.748 á ári. Af tölum Félags ísl- bifreiðaeigenda sést að rekstur bif- reiða er ákaflega kostnaðarsamur og einkaafnot sem skattyfirvöld hafa reiknað mönnum, oft 50 eða 60 þús. kr. stundum 100 eða 150 þús. kr., eitt- hvað þar um bil, verða að teljast lág miðað við tölur F.Í.B. Dómar íslenskra dómstóla um skattlagningu bifreiðareksturs eru fáir og engir frá Hæstarétti sem ég man eftir. Hæst ber nú tvo úrskurði Fógetaréttar Kópavogs frá árinu 1975 þar sem hrundið var áætlun skattyf- irvalda um tekjur af bifreiðaakstri. Mun þeim málum hafa verið skotið til Hæstaréttar. Athyglisverðast er, þegar litið er yfir greind gögn um rekstur bifreiða, hversu gögnin eru takmörkuð á marg- an veg. 11

x

Tímarit um endurskoðun og reikningshald

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um endurskoðun og reikningshald
https://timarit.is/publication/1257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.