Tímarit um endurskoðun og reikningshald - 01.01.1976, Side 19

Tímarit um endurskoðun og reikningshald - 01.01.1976, Side 19
gjöldum atvinnurekstraraðila til launþega sem teljast sem tekjur hjá launþegum, þá verður mat á rétt- mætum frádráttarbærum gjöldum launþeganna auðveldara. Gerð reglna um þau atriði sem skattyfirvöld hafa einkum fjallað um er vandasöm en til álita kemur eftir- farandi; að launþegar beri sjálfir á- kveðið lágmarkshlutfall eða lág- marksfjárhæð til einkanota, t.d. launþegi sem ekki á aðra bifreið. í þeim tilvikum að launþegi eigi aðra bifreið en fær engu að síður einka- not bifreiðar hjá atvinnurekanda getur verið nauðsynlegt að krefjast þess að hann leggi fram reikninga eða gögn um einkanot þeirrar bif- reiðar sem ekki er notuð við atvinnu- reksturinn. Þá má hugsa sér að mað- ur eigi tvær eða hafi tvær bifreiðar til afnota. Er önnur einkabifreið, gömul og léleg, sem kannski er lítið notuð, en hin er vönduð og stór tor- færubifreið atvinnurekanda. Laun- þeginn ber því við að hann noti stóru bifreiðina ekkert í eigin þágu en noti alfarið einkabifreiðina litlu. Slíkt þarf að vera unnt að sannreyna með framlagningu reikninga eða á annan slikan hátt. Til álita kemur einnig að takmarka hámarksfrádrátt bifreiðakostnaðar hjá starfsmanni pr. ekinn kílómeter. Æskilget væri að geta fært bifreiðakostnað eitthvað milli ára að því leyti sem varðar af- skriftir og óhöpp, þannig að gjald- andi, sem ekki notar til fulls bifreiða- kostnaðarfrádráttarliði eitt ár, eigi þess kost að fá fært milli ára þegar óhöpp koma eða bifreiðarekstur verður sérstaklega kostnaðarsamur. Þá þarf einnig að vera möguleiki á því að taka tillit til sérþarfa gjald- anda. Margar fleiri matsreglur koma til álita en hér verður staðar numið. Nauðsyn ber til að matsreglurnar, hvernig sem þær verða, séu skriflegar og samræmdar fyrir allt landið, þannig að mönnum sé ekki mismun- að í sambandi við skattlagningu bif- reiðareksturs eftir búsetu eða á ann- an hátt og þess er ekki að vænta að samræmi náist við þessa framkvæmd nema með skriflegum reglum. Tengsl einkanotkunar bifreiða og notkunar þeirra til atvinnurekstrar geta valdið því að upp komi við skattlagningu bifreiðareksturs þau málsatvik, að réttmætt teljist að á- ætla gjaldendum einkanot bifreiðar sem gjaldstofn til tekjuskatts, svo og aðra liði, svo sem risnu og ferða- kostnað. Heimildir til slíkra áætlana þurfa að vera ótvíræðar og er jafn- framt eðlilegt að dómstólar hafi úr- skurð um réttmæti slíkra áætlana. Telja verður áætlunarheimildir skatt- yfirvalda almennt óæskilegar þegar ekki liggja fyrir brot á skattreglum af réttaröryggisástæðum, en óhjá- kvæmilegt virðist að þær séu fyrir hendi þegar um er að ræða jafn vandmetin atriði sem risnu, ferða- kostnað og bifreiðakostnað sem jafnframt eru oft tengd einkaneyslu. 17

x

Tímarit um endurskoðun og reikningshald

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um endurskoðun og reikningshald
https://timarit.is/publication/1257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.