FLE blaðið - 01.01.2010, Qupperneq 26
óaðgengileg fyrir menn að skoða og ekki eins upplýsandi og
í dag. Þá eru nú miklu ákveðnari og ítarlegri reglur á alþjóða
vísu um gerð reikningsskila en áður var. „Þær hafa ekki allar
verið til bóta" segir Ólafur og bætir við „menn eru að sjá það
núna að þær hafa ekki allar verið til góðs eins og t.d. reglur
um mat á eignum og viðskiptavild sem byggist að nokkru á
spádómum um framtíðina. Það voru ekki allir sannfærðir um
þetta og það hefur komið í Ijós að þeir höfðu rétt fyrir sér tel
ég. Kannski voru raddir þessara manna ekki nógu háværar"
segir hann svo. „Viðskiptalífið hefur tekið miklum breytingum,
orðið flóknara en áður var og það hefur stöðugt kallað á
breytingar á reikningsskilareglum. Framboð á fjármálamarkaði
af margvíslegri"framleiðslu" fjármálafyrirtækja á flóknum
samningum sem ekki voru til áður, hefur valdið mörgum
hugarangri. Samningsaðilar hafa ekki haft fullan skilning á þeim
viðskiptalegum slaufum sem hnýttar hafa verið á síðustu árum,
menn þekktu ekki að fullu innihald þeirra viðskipta sem þeir
stóðu fyrir eða stóðu að, eins og síðar hefur komið í Ijós" segir
hann að endingu.
Að endingu
„Ég held að endurskoðendur þurfi að leggja áherslu á að
viðhalda þekkingu sinni bæði í faginu og í viðskiptalífinu"
segir hann á alvarlegum nótum og klykkir út með því að segja:
Áunnið traust í þessu starfi er besta veganesti sem menn geta
haft í farteskinu." Þar með er hann floginn á braut.
Fagþróun
Kristrún H. Ingólfsdóttir er fulltrúi NRF í menntunarnefnd IFAC
og löggiltur endurskoðandi hjá KPMG hf.
Fagfélög víða um heim gera þær kröfur til félagsmanna sinna
að þeir haldi áfram að þróa sig faglega eftir löggildingu eða
viðurkenningu. Slíkar kröfur eru oft á tíðum settar sem skilyrði
fyrir aðild ásamt því að lög sumra landa krefjast þess að ákveðnir
hópar fagfólks stundi endurmenntun. Dæmi um fagfélög sem
hvetja eða krefjast þess af félagsmönnum sínum að þeir þrói
sig faglega á kerfisbundinn og skipulegan hátt eru fagfélög
starfsmanna í byggingariðnaði, fagstéttir í heilbrigðisgeiranum,
fagfélög lögmanna og fagfélög starfsmanna tryggingafélaga.
Hér á landi hafa lög um endurskoðendur og reglugerð um
endurmenntun lagt þá skyldu á íslenska endurskoðendur að
þeir sæki sér endurmenntun og hefur FLE haft eftirlit með
að félagsmenn uppfylli þær kröfur. FLE hefur með aðild
sinni að IFAC skuldbundið sig til þess að stuðla að því að
félagsmenn uppfylli kröfur þeirra staðla sem IFAC hefur sett,
þar á meðal menntunarstaðal um áframhaldandi faglega þróun
endurskoðenda, IES 7 Continulng Professional Deveiopment
(CPD).
Nýlega tóku gildi hér á landi ný lög um endurmenntun
endurskoðenda og liggur fyrir FLE að móta nýjar leiðbeiningar
um endurmenntun eða faglega þróun félagsmanna. Á þessum
tímamótum er tækifæri fyrir FLE að vera í fremstu röð fagfélaga
sem skipuleggja og leggja línur fyrir faglega þróun félagsmanna
sinna.
Þegar fagmaður hefur lokið löggildingu eða fengið réttindi
frá opinberum aðilum eða fagfélögum til að titla sig sem
fagmann og bjóða þjónustu í ákveðinni grein er nauðsynlegt
fyrir hann, til að vera samkeppnishæfur, að halda áfram að
þróa sig faglega með því að dýpka þekkingu sína og færni,
sérhæfa sig ásamt því að fylgjast með breytingum og þróun
í faginu. Löggilding eða móttaka ákveðinna réttinda er því
ekki endapunktur heldur upphaf að ferli sem kallast fagleg
þróun eða fagþróun. Vinnuveitendur, notendur fagþjónustu,
almenningur og hagsmunaaðilar gera þá kröfu til fagaðila að
þeir fylgist með breytingum og viðhaldi með faglegum hætti
þekkingu sinni og auki sérhæfingu sína.
Margt fagfólk heldur áfram faglegri þróun án þess að gera
sér sérstaklega grein fyrir því og án þess að skipuleggja hana,
með því að greinar eru lesnar þegar það á við, námskeið sótt
þegar tími gefst til o.s.frv.
Öflug og árangursrík fagleg þróun er ákveðin hringrás þar
sem þörf fyrir fagþróun er metin, skipulögð fram í tímann,
ástunduð, skráð og árangur metinn eða mældur.
Skipulagning fagþróunar
Góð endurmenntun eða fagþróun krefst skipulagningar. Dæmi
um skipulagningu á faglegri þróun er þegar vinnuveitendur
láta starfsmenn sína setja sér markmið sem meðal annars
lúta að því að þeir bæti sig faglega. Frammistaða starfsmanna
er síðan metin á grundvelli þess hversu vel þeir hafi náð
markmiðum sínum. Dæmið snýst því um formlegt og skipulagt
endurmenntunarkerfi. í þessu kerfi er gerð krafa um að
26 • FLE blaðið janúar 2010