Dagblaðið Vísir - DV - 07.03.2017, Page 30
vikublað 7.–9. mars 201726 Menning
Heiðar Kári Rannversson sýningarstjóri veltir fyrir sér hvort normið sé hin nýja framúrstefna
L
istin er heimur ímyndunar
aflsins og hins óvenjulega.
Þegar við stígum inn í rými
listarinnar er okkur boðið að
láta okkur dreyma um allt það
ómögulega og óhefðbundna sem við
fáum ekki ráðrúm til að velta fyrir
okkur í amstri hversdagsins.
Þar yfirgefum við hinn hefð
bundna praktíska og hagnýta þanka
gang hvunndagsins og nálgumst til
veruna með hinu frjálsa, leikandi
og skapandi augnaráði listarinnar.
Þessari nálgun er þó einnig hægt að
beina aftur að hversdagsleikanum og
greina hið óvenjulega í því venjulega,
það háleita og ægifagra í því smáa og
„ómerkilega.“
Á undanförnum árum hafa æ fleiri
ungir íslenskir myndlistarmenn leit
að í þessa átt eftir innblæstri og efnivið
fyrir verk sín. Þeirri kenningu varpar
sýningarstjórinn Heiðar Kári Rann
versson að minnsta kosti fram í sýn
ingunni Normið er ný framúrstefna
sem stendur yfir í Gerðarsafni í Kópa
vogi um þessar mundir. Þar birtast
okkur ofurvenjulegir hlutir í nýjum og
annarlegum aðstæðum: IKEAhillur,
pottablóm, flíspeysur, brauðmylsna,
innkaupalisti, biðstofa og límband.
Það má segja að sýningin sé hug
leiðing um samband hversdagsleik
ans og listarinnar, um fagurfræði
hvunndagsins og hvernig sviðsetn
ingarkröfu samtímans er svarað með
upphafningu hins venjulega. Blaða
maður DV hitti Heiðar Kára og ræddi
við hann um hversdagsleika, venju
legheit og fegurðina í hinu ómerki
lega.
Að gera hversdagsleikann
framandi
Rými listarinnar er staður sem þar
sem maður fær smá frí frá hvers-
dagslífinu, maður stígur inn í ann-
an veruleika og tileinkar sér í stutta
stund annan þankagang en dags-
daglega. Af hverju ætti fólk þá að
mæta á listsýningu og skoða lista-
verk sem sýna því bara þennan
sama hversdagsleika?
„Ég held að við þurfum stund
um á því að halda að einhver ýti við
þessum hversdagsleika svo við átt
um okkur á því að hann er nú ansi
merkilegur, jafnvel spennandi og
fallegur. Þetta er eitthvað sem ég
álít að myndlistin geti gert. Hún get
ur hreyft við hversdagsleikanum,
dregið fram það sem er einstakt við
hann eða jafnvel gert hann fram
andi fyrir okkur. Í mörgum verkum
á þessari sýningu er verið að færa
venjubundna, fjöldaframleidda og
jafnvel ómerkilega hluti inn í lista
samhengið, en í þessu nýja sam
hengi sér maður hlutina í nýju ljósi
og á nýjan hátt. Þetta hafa lista
menn auðvitað gert í heila öld en
mér finnst þessi aðferð þó alltaf jafn
áhugaverð – það gerist svo oft eitt
hvað óvænt.“
Venjulegheit sem viðbragð við
sýndarmennsku
Á sýningunni eru verk eftir nokkra
unga íslenska myndlistarmenn starf-
andi í dag sem fást mikið við hvers-
dagslega og ofur-venjulega hluti. Er
þetta sérstaklega sterk tilhneiging
núna og ef svo er, veist þú af hverju?
„Já, ég held að þetta sé að ein
hverju leyti viðbragð við nútímanum.
Það hljómar kannski eins og göm
ul klisja en mér sýnist þetta að ein
hverju leyti vera viðbragð við hraða
og sýndarmennsku nútímans. Til að
bregðast við þessu fer fólk inn á heim
ilið og gerir eitthvað sem er venju
legt, upphefur það sem er „normal“
og jafnvel pínulítið „banalt“ eða
„Það hljómar
kannski eins og
gömul klisja en mér sýn-
ist þetta að einhverju
leyti vera viðbragð við
hraða og sýndarmennsku
nútímans.
Venjulegheitin eru viðbragð við
sýndarmennsku samtímans
Normið er nýja framúr-
stefnan Sýningarstjórinn
Heiðar Kári segir verkið
Nomalitet er den nye avant-
garde eftir Arnfinn Am-
azeen (fæddur 1977) hafa
verið eina af kveikjunum að
sýningunni. MyNd SigtRygguR ARi
Normið er ný framúrstefna Á myndinni sjást meðal annars verk eftir Guðrúnu
Hrönn Ragnarsdóttur (fædd 1956) og G. Erlu (fædd 1951). MyNd ANNA KAReN SKúlAdóttiR
Kristján guðjónsson
kristjan@dv.is