Fréttablaðið - 17.11.2017, Blaðsíða 34

Fréttablaðið - 17.11.2017, Blaðsíða 34
Starri Freyr Jónsson starri@365.is 4 KYNNINGARBLAÐ 1 7 . N óv e m B e R 2 0 1 7 F Ö S T U DAG U RKoNuR í feRÐAþjóNustu Íslenski ferðaklasinn var stofn-aður í mars 2015 og er fyrirtækja-drifinn samstarfsvettvangur ólíkra aðila sem eiga það sameiginlegt að vilja efla og þróa ferðaþjónustu til lengri tíma að sögn Ástu Kristínar Sigurjónsdóttur, framkvæmdastjóra Íslenska ferðaklasans. Hún segir aðila klasans koma úr breiðri virðis- keðju ferðaþjónustunnar sem sé í eðli sínu flókin og sérlega fjölbreytt atvinnugrein í örum vexti. „Það voru því ákveðin tímamót og nýsköpun í verki þegar stofnaðilar klasans ákváðu að þessi vettvangur skyldi verða til fyrir nokkrum árum en það var þessum aðilum mikið keppi- kefli að klasinn yrði verkefnamiðað hreyfiafl þar sem aðilar gætu unnið saman að uppbyggingu greinar- innar. Samkeppnishæfni fyrirtækja í ferðaþjónustu skiptir öllu máli og því mikilvægt að þau verkefni sem Íslenski ferðaklasinn velur að vinna að endurspegli og styðji fyrirtæki í því að efla samkeppnishæfni sína og auka verðmætasköpun í sínum rekstri.“ Helsta hlutverk Íslenska ferðaklasans er því aukin sam- keppnishæfni og verðmætasköpun ferðaþjónustufyrirtækja til lengri tíma segir hún. „Til að uppfylla það hlutverk er unnið að vel skil- greindum markmiðum sem snúa að nýsköpun, auknum gæðum, innviðauppbyggingu og hæfni fyrir- tækja til að takast á við síbreytilegt landslag í rekstri.“ Deila þekkingu Hún segir klasaaðila hittast reglu- lega til að ræða ýmis málefni í ferðaþjónustunni og deila þannig þekkingu og reynslu sem er eitt af því allra mikilvægasta við samstarfið. „Þannig koma ólíkir aðilar með mismunandi sjónarhorn og þekk- ingu að borðinu. Fyrir vikið verða til verkefni og umræður sem hreyfa oft á tíðum hraðar við málum og geta einnig verið lausnamiðaðri en þegar líkir aðilar með sömu reynslu og þekkingu koma saman. Þverfagleg vinna ólíkra aðila skilar sér í flestum tilfellum þannig að 1+1 verður 3 og í því felst styrkur klasans.“ Í ferðaþjónustunni eru heilmargir hagsmunaaðilar, bæði samtök og opinberir aðilar, sem hafa skilgreind hlutverk að sögn Ástu. Hún segir Íslenska ferðaklasann leggja mikla áherslu á að ráðast í verkefni sem geta annaðhvort eflt og styrkt það sem fyrir er eða koma fram með verkefni sem enginn annar hefur sem skilgreint hlutverk og þann- ig orðið afl breytinga. „Þau þrjú áhersluverkefni sem klasinn vinnur að með markvissum hætti eru: Ábyrg ferðaþjónusta, fjárfestingar í ferðaþjónustu og sérstaða svæða. Hvert áhersluverkefni getur síðan verið með fleiri undirverkefni og eru nýsköpunarverkefnin Ratsjáin og Startup Tourism þannig skilgreind undir Fjárfestingar í ferðaþjónustu.“ fjölbreytt verkefni Hvatningarverkefnið Ábyrg ferða- þjónusta er þannig framkvæmt af Ferðaklasanum og FESTU í samstarfi allra helstu hagsmunaaðila í ferða- þjónustu. „Verkefnið var formlega sett af stað í janúar 2017 þegar hátt í 300 fyrirtæki vítt og breitt úr virðiskeðju ferðaþjónustunnar undirrituðu yfirlýsingu þess efnis að vera ábyrg með skilgreindum markmiðum og skuldbindingum. Á árinu hafa verið haldnar fimm vinnustofur til að styðja þessi fyrir- tæki í markmiðasetningunni auk fjölda fræðslufunda og málþinga. Uppskeruhátíð fyrirtækjanna verður haldin 7. desember næstkomandi en þátttökufyrirtækin hafa skuld- bundið sig til að birta markmið sín á heimasíðu sinni fyrir þann tíma.“ Ratsjáin er verkefni sem er fram- kvæmt af Íslenska ferðaklasanum í samstafi við Nýsköpunarmiðstöð Íslands segir Ásta. „Verkefnið er nýsköpunar- og þróunarverkefni fyrir stjórnendur ferðaþjónustufyrir- tækja og er markmið verkefnisins að efla og styðja stjórnendur í rekstri, markaðssetningu, verðmætasköpun og vöruþróun. Átta fyrirtæki víðs- vegar að af landinu úr öllum helstu greinum ferðaþjónustunnar luku þátttöku í Ratsjánni á árinu 2016- 2017.“ Þá er ferðaklasinn samstarfsaðili Icelandic Startups í framkvæmd á Startup Tourism. „Um er að ræða tíu vikna viðskiptahraðal fyrir frum- kvöðla í ferðaþjónustu sem styður við nýjar viðskiptahugmyndir og tækniþróun í greininni. Nítján fyrirtæki hafa lokið hraðlinum og er næsti umsóknarfrestur til 11. des- ember næstkomandi.“ Ábyrg ferðaþjónusta Veturinn fram undan fer undir áframhaldandi vinnu með sérstaka áherslu á ábyrga ferðaþjónustu, aukna sjálfbærni og nýsköpun. „Við höfum einnig tekið þátt í vinnu sem leidd hefur verið af KOMPÁS þekk- ingarsamfélagi með þátttöku nokk- urra öflugra ferðaþjónustu fyrirtækja. Verkefnið felur í sér að setja fram hugtakasafn ferðaþjónustunnar með það fyrir augum að auka sameigin- legan skilning aðila á orðanotkun, merkingu þeirra og þýðingu sem getur verið þjónustuaðilum víðs- vegar í virðiskeðjunni gríðarlega mikið kappsmál. Þessi vinna verður kynnt á sérstökum fundi Stjórnvísi þann 22. nóvember næstkomandi.“ Ratsjáin verður með örlítið breyttu sniði í vetur að sögn Ástu, en sú ákvörðun var tekin að setja sérstakan fókus á landshlutana í ár. „Við munum bjóða upp á sex vikna námskeið fyrir sex fyrirtæki innan hvers landshluta. Ákveðið var að byrja á þeim landshlutum sem lengst eru frá höfuðborginni og byrjar því Ratsjá Austurland í lok nóvember. Fyrirhugað er að fara af stað í beinu framhaldi á Vest- fjörðum og vonir standa til að aðrir landshlutar bætist við eftir því sem líður á árið 2018.“ Meðal annarra stórra verkefni á næstu mánuðum nefnir hún flutning klasans í nýtt húsnæði við Fiskislóð 10 á Grandanum. „Þar erum við að byggja upp Hús ferða- klasans í nánu samstarfi við Hús sjávarklasans og franska lista- og menningarklasann Créatis. Fyrir- hugað er að flytja inn í desember en húsnæðið verður fyrirmyndar vinnustaður fyrir frumkvöðla auk smærri og meðalstórra fyrirtækja sem vilja vinna í skapandi og dýna- mísku samfélagi aðila sem vinna að spennandi verkefnum allt frá listum til ferðaþjónustu.“ Hreyfiafl ferðaþjónustunnar Helsta hlutverk Íslenska ferðaklasans, sem stofnaður var í mars 2015, er að auka sam- keppnishæfni og verðmætasköpun íslenskra ferðaþjónustufyrirtækja til lengri tíma. Ásta Kristín sigurjónsdóttir er framkvæmdastjóri íslenska ferðaklasans. mYND/ANtoN BRINK Þessi mikli vöxtur í flugi til og frá landinu hefur skapað mikla kjarabót fyrir Íslendinga og veitt þeim aukin tækifæri til þess að ferðast. Það að American Airlines og United séu að hefja flug hingað til lands eru stórkostlegar fréttir fyrir íslenska ferðaþjónustu. Fyrirtæki eins og Úrval Útsýn getur boðið upp á fjölbreyttari flóru ferða frá landinu. Við vinnum með öllum flugfélögum sem hingað fljúga og búum til fjöl- breyttar pakkaferðir bæði fyrir ein- staklinga og fyrirtæki úti um allan heim. Fólk hefur samband og við sníðum ferðina að óskum viðkom- andi,“ segir Þórunn Reynisdóttir, forstjóri Ferðaskrifstofu Íslands, en undir hennar hatti eru Úrval Útsýn, Sumarferðir og Plúsferðir. „Við erum með hóp sérfræðinga á okkar snærum á áfangastöðunum, við erum meðal annars með ferðir til Kúbu, Marrakech og Búdapest, og erum einnig með alla sólarstaðina. Sólin er þegar komin í sölu fyrir næsta ár. Það er gott að vita af því í skammdeginu,“ segir hún. Þórunn hefur veitt Ferðaskrifstofu Íslands forstöðu í þrjú ár. Starfsferill hennar innan ferðaþjónustunnar spannar þó hátt í fjóra áratugi. Þórunn starfaði í 25 ár hjá Icelandair og þá átti hún og rak Avis bílaleigu. Eftir 6 ár sem forstjóri í ferðaþjónustu í Bandaríkjunum má því segja að hún þekki ferðaþjónustuna frá öllum hliðum. Hún segist þó alltaf vera að læra. „Það er alltaf hægt að bæta á sig blómum. Ferðaþjónustan er fjöl- breytt svið sem hefur margfeldis- áhrif og skarast á milli svo margra ólíkra aðila hvort sem það heitir leigubíll, sundlaug, hótel, rútufyrir- tæki, ferðaskrifstofur, verslun, flugfélög. Við erum stöðugt að ræða saman og kaupa þjónustu hvert af öðru. Í ferðaþjónustunni eru margir markaðir og margir heimar og óhætt að segja að þetta sé skemmtilegt og líflegt vinnuumhverfi.“ Þórunn segir ferðaþjónustuna hafa breyst í áranna rás og síðustu fimm ár megi segja að Íslendingar hafi fengið lottóvinning. „Þessar breytingar síðustu fimm ár eru ekki eitthvað sem við bjugg- um til sjálf, við fengum lottóvinning og að mínu mati gætum við spilað betur úr honum,“ segir Þórunn. „Á ferli mínum í Bandaríkjunum og hér heima, þar sem ég hef verið að selja önnur lönd, hef ég öðlast ágætis viðmið á það hvernig önnur lönd þjónusta sína ferðamenn. Ég held að við getum lært af þeim, bæði þjónustugreinarnar og opinberir aðilar. Það ætti að byggja innviðina hraðar upp en við höfum gert. Það er enn verið að tala um sömu hluti og fyrir tuttugu árum þegar ég var í bílaleigubransanum. Við erum svifa- sein og sofandi gagnvart þessu. Að mínu mati er of mikið af stofnunum og „stofum“ og engin samhæfing á milli í opinbera geiranum sem á að þjónusta ferðaþjónustufyrirtækin. Þar er flöskuháls. Það að hver sem er geti opnað ferðaskrifstofu án þess að vera með leyfi er ekki í lagi. Það er heldur ekki í lagi í svona litlu landi að það sé ekki markvisst verið að tékka á fyrirtækjum, hvort þau uppfylli skilyrði fyrir að veita slíka þjónustu . Hér á landi eru stór fyrirtæki að nota aðila sem eru ekki með ferðaskrifstofuleyfi né tilskyldar tryggingar til að veita slíka þjónustu og það er mikil afturför í þessum efnum á síðustu árum, því miður. En, ég hef fulla trú á að við eigum eftir að vakna og taka á þessu. Ferðaþjónustan hefur heldur betur verið lyftistöng fyrir þjóðfélagið og mun skapa okkur til framtíðar mikil tækifæri. Ef við höldum vel á spöðunum er afar bjart fram undan.“ fengum lottóvinning Þórunn Reynisdóttir, forstjóri Ferðaskrifstofu Íslands, líkir ferðamannastraumnum til landsins síðustu ár við lottóvinning. Aukin flugumferð til og frá landinu opni á óplægðan akur áfangastaða. þórunn Reynisdóttir, forstjóri ferðaskrifstofu íslands. 1 7 -1 1 -2 0 1 7 0 4 :4 9 F B 0 7 2 s _ P 0 5 0 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 3 9 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 2 3 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 3 4 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 E 3 E -2 2 9 0 1 E 3 E -2 1 5 4 1 E 3 E -2 0 1 8 1 E 3 E -1 E D C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 A F B 0 7 2 s _ 1 6 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.