Morgunblaðið - 16.09.2017, Qupperneq 19
FRÉTTIR 19Innlent
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 16. SEPTEMBER 2017
H
a
u
ku
r
0
1
.1
6
Viðskiptatækifæri á www.kontakt.is
• Mjög vel þekkt sérverslun sem hannar og lætur framleiða
hágæðavörur fyrir heimilið. Löng og góð rekstrarsaga. Velta um
400 mkr.
• Fyrirtæki sem er sérhæft á sviði jarðefna sem notuð eru í garða og
kringum hús. Öflugur eigin vélakostur. Velta 45 mkr. og stöðugildi
þrjú.
• Gott fyrirtæki með áratuga sögu sem sérhæfir sig í vélaviðgerðum
og sölu varahluta sem það flytur sjálft inn. Velta nokkuð stöðug
undanfarin ár og jákvæð afkoma.
• Mjög vinsæll og þekktur pizzastaður sem auðvelt væri að efla
verulega með fjölgun útsölustaða þar sem núverandi staður gæti
orðið fyrsti hlekkurinn í keðjunni.
• Glæsilegt nýtt 30 herbergja hótel í virðulegu húsi í miðbæ
Reykjavíkur. Hótelið er í útleigu með langan og góðan leigusamning
við traustan og öflugan hótelaðila.
• Ungt og vaxandi þjónustu- og verslunarfyrirtæki í tæknigeiranum.
Fjögur stöðugildi. Velta er um 85 mkr. á ári og góður hagnaður.
• Tíu ára gamalt fyrirtæki sem þróað hefur og selur í áskrift tölvukerfi
sem þjóna skólakerfinu. Ríflega eitt stöðugildi og 30 mkr. velta.
Hentar vel sem viðbót við fyrirtæki sem starfa á svipuðu sviði.
• Hótelfasteignin Skúlagarður í Kelduhverfi. Um er að ræða 17
herbergja hótel á stórri lóð búið nýlegum herbergjum. Nálægt nýja
Dettifossveginum.
• Nýtt, lítið og sérlega fallegt hótel í Reykjanesbæ. Fær mjög góða
dóma á bókunarsíðum. Yfir 90% nýting.
Guðni Halldórsson
lögfræðingur,
gudni@kontakt.is
Þórarinn Arnar Sævarsson
fasteignaráðgjafi,
thorarinn@kontakt.is
Gunnar Svavarsson
viðskiptafræðingur,
gunnar@kontakt.is
Brynhildur Bergþórsdóttir
rekstrarhagfræðingur,
brynhildur@kontakt.is
Sigurður A. Þóroddsson
hæstaréttarlögmaður,
sigurdur@kontakt.is
Sími 412 2500 - sala@murbudin.is - www.murbudin.is
Dreglar og mottur
fyrir dýr & menn
Margar
stærðir
og gerðir
PVC mottur 50x80 cm1.440
66x120 cm kr 2.750
100x150 cm kr 5.280
Kletthálsi 7, Reykjavík
Fuglavík 18, Reykjanesbæ
Breidd: 67 cm
Verð pr. lengdarmeter
1.490
Breidd: 1 metri
Verð pr. lengdarmeter
1.780
3mm gúmmídúkur fínrifflaður
1.990pr.lm.
Einnig til 6mm grófrifflaður
kr. 3.490,-
Gúmmímottur margar
gerðir og stærðir,
verðdæmi 62x91cm
2.190
Bása gúmmímotta
(drain undir mottunni)
122x183cm x12mm
6.990
FRÉTTASKÝRING
Sigtryggur Sigtryggsson
sisi@mbl.is
Lagning Sundabrautar hefur verið
til umræðu í áratugi enda talin nauð-
synleg samgöngubót á höfuðborg-
arsvæðinu. Um er að ræða veg sem
liggja mun frá Reykjavík yfir sundin
til Kjalarness. Þetta verður þjóð-
vegur í þéttbýli og því mun kostn-
aðurinn greiðast úr ríkissjóði. Vega-
gerðin mun annast framkvæmdina
fyrir ríkissjóðs. Vegagerðin og
Reykjavíkurborg hafa unnið að
þessu verkefni sameiginlega frá
árinu 1995 enda mun vegurinn að
öllu leyti liggja um land Reykjavík-
ur.
Þegar skoðuð eru bréfaskipti milli
stærstu leikendanna í þessu máli,
Reykjavíkurborgar og Vegagerðar,
má ljóst vera að embættismenn eru
ekki að ganga í takt.
Fyrst er til að taka að Hreinn
Haraldsson vegamálastjóri ritaði
umhverfis- og skipulagssviði
Reykjavíkur bréf hinn 12. maí síð-
astliðinn. Þar kemur m.a. fram að
Vegagerðin líti svo á að Reykjavík-
urborg beri að fjármagna aukinn
kostnað af lagningu Sundabrautar
verði ódýrasta lausnin ekki valin,
þ.e. svonefnd innri leið úr Gelgju-
tanga í Gufunes.
Vegagerðin fékk engin svör
Jafnframt lýsti vegamálastjóri yf-
ir óánægju með að Vegagerðin hefði
ekki fengið nein viðbrögð við um-
sögnum og athugasemdum frá borg-
inni allt frá árinu 2014. Þær lutu að
áformum borgarinnar að skipu-
leggja íbúðabyggð á Geldinganesi,
sem í raun útiloka innri leiðina.
Vegagerðin hafi gert athugasemdir
við þessa vinnu á öllum stigum
hennar, þ.e. með formlegum erind-
um til skipulagssviðs borgarinnar
26. febrúar 2014, 21. júlí 2014 og 17.
maí 2016, þar sem lögð var meg-
ináhersla á að ekki yrði ráðstafað
lóðum nema norður að Kleppsmýr-
arvegi fyrr en fyrir lægi sam-
komulag milli Vegagerðarinnar og
Reykjavíkurborgar um legu Sunda-
brautar.
Dagur B. Eggertsson borg-
arstjóri svaraði bréfi Hreins 5. sept-
ember sl. Dagur segir að í bréfi
Hreins hafi komið fram að Vega-
gerðin hafi lagt formlega til á árinu
2004 að innri leið yrði valin.
„Reykjavíkurborg hefur ekki und-
ir höndum tilvitnaða tillögu og engin
gögn finnast um hana í skjalasafni
Reykjavíkurborgar,“ segir Dagur.
Einu ummerki þess að Vegagerð-
in hafi gert innri leið að tillögu sinni
er að finna í skýrslu um mat á um-
hverfisáhrifum frá því í febrúar 2004
án þess þó að henni hafi verið beint
formlega að Reykjavíkurborg.
Ekki þörf á rökstuðningi
Eðli máls samkvæmt hafi Reykja-
víkurborg því ekki rökstutt sér-
staklega val sitt á ytri leið sam-
kvæmt áskilnaði sem gerður er í 2.
mgr. gr. vegalaga nr . 80/2007, þar
sem formleg tillaga hafi ekki borist.
Í umræddri lagagrein segir m.a:
„Ákveða skal legu þjóðvega í skipu-
lagi að fenginni tillögu Vegagerð-
arinnar að höfðu samráði Vegagerð-
arinnar og skipulagsyfirvalda.“
Á sama tíma og Reykjavíkurborg
svarar ekki erindum Vegagerð-
arinnar, sem hún taldi sér ekki
skylt, er borgin í óðaönn að skipu-
leggja íbúðabyggð sem útilokar þá
leið sem Vegagerðin vildi að yrði
valin.
„Reykjavíkurborg hefur hins veg-
ar um langt skeið verið kunnugt um
áhuga Vegagerðarinnar þess efnis
að velja skuli innri leið (leið III).
Að sama skapi hefur Vegagerð-
inni verið ljós afstaða Reykjavík-
urborgar til þess að leggja Sunda-
braut um ytri leið (leið I),“ segir
borgarstjóri í bréfinu.
Dagur segir að Vegagerðin hafi
komið á framfæri sjónarmiðum sín-
um í tengslum við gerð nýs að-
alskipulags og nýs svæðisskipulags
fyrir höfuðborgarsvæðið .
„Þeim athugasemdum var svarað
ýmist á fundum en einnig með hefð-
bundnum hætti í umsögn um fram-
komnar athugasemdir við viðkom-
andi skipulagsáætlanir í samræmi
við ákvæði skipulagslaga nr.
123 / 2010,“ segir Dagur. Sömu
skipulagsáætlanir hafi verið stað-
festar af Skipulagsstofnun án at-
hugasemda er lutu að legu Sunda-
brautar og staðfest af
umhverfisráðherra án fyrirvara.
Þá segir Dagur að ef eitthvað
vanti upp á formhlið Reykjavík-
urborgar í þessum efnum geti það
eitt og sér ekki leitt til þess að
Reykjavíkurborg verði gert að
greiða umkrafinn kostnaðarmun á
ytri leið og innri leið enda liggi fyrir
gild skipulags-, umferðartækni - og
umhverfissjónarmið sem styðji
ákvörðun Reykjavíkurborgar um að
velja ytri leið fyrir lagningu Sunda-
brautar.
Segir að formleg
tillaga finnist ekki
Morgunblaðið/Eggert
Vogabyggð 1 Dagur B. Eggertsson borgarstjóri og fulltrúar stjórnar fast-
eignafélagsins Festis ehf. undirrituðu í mars sl. samning um uppbyggingu.
Af þeirri ástæðu svaraði borgin ekki erindum Vegagerð-
arinnar í þrjú ár Innri leið Sundabrautar er úr myndinni
Dagur borgarstjóri segir í bréfinu
til Hreins vegamálastjóra að
Reykjavíkurborg hafi óskað eftir
viðræðum um Sundabraut við inn-
anríkisráðuneytið með bréfi dag-
settu 24. mars sl.
Markmið viðræðnanna væri að
vinna að arðsemismati og kostn-
aðargreiningu, ákvarða endanlega
útfærslu og legu brautarinnar og
tímasetja framkvæmdina, í sam-
ræmi við samþykkt borgar-
stjórnar frá 21. sama mánaðar.
„Ástæða er til að ítreka þetta
erindi og beina því jafnframt að
Vegagerðinni. Ekki hafa borist
svör við erindinu,“ segir borg-
arstjóri.
Morgunblaðið sneri sér til sam-
göngu- og sveitarstjórnarráðu-
neytis (áður innanríkisráðuneytið)
og spurði hverju það sætti að
erindi borgarstjóra hefði ekki ver-
ið svarað. Og svarið var einfalt:
Ráðuneytið taldi að í bréfinu
hefði ekki falist formleg ósk.
Svarið var svohljóðandi:
Samgöngu- og sveitarstjórnar-
ráðuneytinu barst bréf frá Reykja-
víkurborg, dags. 24. mars, með
þessari efnislínu: Tillaga borgar-
fulltrúa Sjálfstæðisflokks um við-
ræður við innanríkisráðuneytið
vegna Sundabrautar. Í bréfinu er
tilkynnt að samþykkt hafi verið á
fundi borgarstjórnar 21. mars til-
laga borgarfulltrúa Sjálfstæðis-
flokks um að borgarstjórn sam-
þykki „að hefja viðræður við
innanríkisráðuneytið um Sunda-
braut. Markmið viðræðnanna fæl-
ist í því að vinna að arðsemismati
og kostnaðargreiningu, ákvarða
endanlega útfærslu og legu
brautarinnar og tímsetja fram-
kvæmdina“.
Bíða eftir formlegri ósk
Í bréfinu er einnig birt greinar-
gerð með tillögunni svo og bókun
borgarfulltrúa Sjálfstæðisflokks-
ins og Framsóknar og flugvallar-
vina um Sundabraut.
Ráðuneytið staðfesti móttöku
bréfsins með fyrrnefndri tillögu
og bókun en leit jafnframt svo á
að í kjölfarið myndi fylgja formleg
ósk borgaryfirvalda um viðræður
við ráðuneytið og eftir atvikum
Vegagerðina um Sundabraut.
Ekki talin formleg ósk og
því var bréfinu ekki svarað
BORGIN SKRIFAÐI RÁÐUNEYTINU BRÉF UM VIÐRÆÐUR