Morgunblaðið - 14.06.2018, Side 67

Morgunblaðið - 14.06.2018, Side 67
Reed hæstánægður Baltasar segir ýmislegt koma á óvart í myndinni og að þessi tvískipt- ing sögunnar, milli núsins og hins liðna, sé það sem gagnrýnendur greini helst á um, þyki annars vegar best og hins vegar verst við myndina. „Og það er ekkert við því að gera,“ segir Baltasar, léttur í bragði. Hann nefnir sem dæmi að einn þekktasti kvikmyndagagnrýnandi Bandaríkj- anna, Rex Reed sem skrifar fyrir New York Observer, hafi gefið myndinni fullt hús stiga og talið hana fullkomna. Hann hafi verið hæst- ánægður með að vera ekki fastur úti á sjó allan tímann, líkt og tilfellið er í kvikmyndinni All is Lost þar sem Robert Redford fer með aðal- og jafnframt eina hlutverk mynd- arinnar. „Ég vildi ekki fara að end- urtaka þá mynd með konu,“ segir Baltasar og tekur fram að honum þyki myndin með Redford fín. Í Adrift sé sjónum beint að góðum og slæmum tímum í lífum aðalpersón- anna. Allir nema tveir ælandi Tökur á Adrift fóru fram undan ströndum Fídjieyja í fyrra og stóðu yfir í fjóra mánuði og við bættist svo mánuður á Nýja-Sjálandi. Baltasar hefur hlotið mikla athygli í fjöl- miðlum vestanhafs fyrir þá raunsæ- islegu nálgun sína að taka myndina upp úti á rúmsjó en ekki í risastórum tanki í myndveri. Og ekki þykir síður merkilegt að aðalleikkonan, Wood- ley, hafi sjálf leikið í áhættuatriðum og m.a. kafað undir skútuna. Einnig hefur nokkuð verið fjallað um sjóveiki sem herjaði á tökuliðið, að Baltasar undanskildum og kvik- myndatökustjóranum Robert Rich- ardson sem er þrefaldur Óskars- verðlaunahafi en klippari myndar- innar, John Gilbert, hefur einnig hlotið Óskarinn. Baltasar hlær þegar blaðamaður nefnir sjóveikina og þakkar reynslu sinni af siglingum að hann hafi ekki verið gubbandi í tökum. Hann keppti í siglingum sem ungur maður og er því alvanur á sjó. Skýringuna á því að Richardsson steig ölduna eins og togarajaxl og fann ekki til neinnar ógleði segist Baltasar hins vegar ekki hafa. „Hann er algjör jaxl og frábær náungi,“ segir hann og að hugsan- lega sé skýringin sú að þeir sem vinni hvað mest og þurfi að vera einbeittir allan tímann verði síður sjóveikir. Og kvikmyndatökustjórinn hafði svo sannarlega nóg að gera. Baltasar segist í raun hafa fagnað því þegar tökuliðið byrjaði að æla og hætti að taka af sér sjálfsmyndir líkt og það væri í skemmtisiglingu. „Þá sagði ég „jæja, nú skulum við rúlla kamerunni!“,“ segir Baltasar prakk- aralegur. Eins og fótboltalið – Þú lagðir mikið á leikarana og þá aðallega Woodley, ekki satt? „Já, ég geri það yfirleitt í svona myndum og hún hefur lýst þessu sem einhverri albestu upplifun sinni í kvikmynd. Ég er ekkert að pína fólk, svo það sé á hreinu en leyfi því að takast á við eitthvað og ég held að því fylgi ákveðin ánægja og gleði,“ svar- ar Baltasar. Woodley hafi sjálf viljað leika í áhættuatriðum og áhættu- leikkonan hafi verið send heim á end- anum. Baltasar segir Woodley hafa staðið sig frábærlega í bæði líkam- lega og andlega erfiðu hlutverki. Hann segist að sama skapi hæst- ánægður með tökuliðið. „Þeir sem eru að fúnkera taka á endanum svo- lítið yfir djobbin og eru góðir í þessu. Þetta er svolítið eins og fótboltalið, það er bara skipt inn á.“ Oldham var viðstödd tökur um tíma og las einnig yfir handritið og Baltasar segist alltaf hafa getað leit- að til hennar. „Það var mikill stuðn- ingur í henni og ég fékk leiðbeiningar um hvernig hún gerði ákveðna hluti,“ segir hann. Hann hafi einnig lesið bók Oldham af mikilli athygli þegar hann var að vinna í handritinu ásamt fleirum. „Þau atriði sem koma kannski mest á óvart í myndinni og frásögninni voru í raun og veru unnin mjög náið út frá hennar upplifun,“ segir Baltasar. Tæknilega flóknari en Djúpið En lærði Baltasar eitthvað nýtt af þessu verkefni? „Maður lærir alltaf eitthvað nýtt og það eru áskoranir við hvert horn en þetta var bara frá- bært ævintýri, að fá að vera á Fídjí og kynnast fólkinu þar, þjóðinni. Þetta er yndislegur staður og ynd- islegt fólk. Þetta var tæknilega flókn- ari mynd en t.d. Djúpið en ég hafði verið í tökum áður á hafi úti og það reyndist mér vel því ég var með mik- ið sjálfstraust, vissi hvað væri hægt að gera með kamerunni í vatni og fleira. Ég gat þannig afstýrt því að myndin væri tekin í tanki sem mér finnst algjörlega óþolandi. Svo var ég með nokkra Íslendinga með mér all- an tímann; Heimi Sverrisson sem gerði leikmyndina, Daða [Einarsson] sem var með mér í Everest í tækni- brellunum og Hrafnhildur Hólm- geirsdóttir og Hulda Helgadóttir sáu svo um set dressing,“ segir Baltasar en „set dressing“ er stundum kallað „stílisti leikmyndar“ og felur í sér að sjá um allan leikmyndabakgrunn, velja það sem sett er inn í leikmynd- ina í samvinnu við leikmyndahönnuð. Kvikmynd um Robert Ames Talið berst að öðrum verkefni, kvikmyndinni The Good Spy sem vefsíðan Empire greindi fyrir skömmu frá að Baltasar mundi mögulega leikstýra og að Hugh Jack- man yrði að öllum líkindum í aðal- hlutverki. Handrit myndarinnar er byggt á sönnum atburðum og segir af bandaríska leyniþjónustumann- inum Robert Ames en handritið er byggt á bók bandaríska rithöfund- arins Kai Bird um Ames. Baltasar staðfestir þessa frétt, segist hafa hitt Jackman nokkrum sinnum vegna kvikmyndarinnar og að þeir hafi áhuga á því að starfa saman. „Það er verið að vinna í hand- ritinu að henni og það er frábært. Þetta var mjög merkilegur maður, Robert Ames, hann var njósnari í Mið-Austurlöndum, lengi í Beirút og sagan er um hann og hans samskipti við Hassan Salameh sem var hægri hönd Yassers Arafat og var kallaður Rauði prinsinn. Það er talið að hann hafi verið á bakvið hryðjuverk, m.a. þau sem voru framin í München og fleiri. Sagan fjallar að hluta um þeirra leynisamband og er mjög merkileg. Bók Kai Bird er mögnuð og ég hitti hann í New York um dag- inn. Þannig að þetta er í raun og veru komið, það eru peningar til að gera myndina og áhugi en ég þarf bara að fá handritið rétt og er að vinna í því og nokkrum öðrum verkefnum sem eru á svipuðum slóðum,“ segir Balt- asar. Leikstjórnartilboðin séu mörg og hann þurfi að velja og hafna. „Þetta er svo mikil vinna, að búa til bíómynd,“ segir hann og því algjört skilyrði að hafa ástríðu fyrir hverju verkefni. „Maður verður að nýta tím- ann rétt,“ segir Baltasar að lokum. Krefjandi Baltasar leggur Woodley línurnar. Hlutverk Woodley var afar krefjandi og þurfti hún m.a. að létta sig töluvert til að líta út fyrir að vera að svelta, en Tami Oldham svalt þegar hún lenti í lífsháska á sjó árið 1983. Á reki Enski leikarinn Sam Claflin og bandaríska leikkonan Shailene Wood- ley í Adrift. Hún þykir með hæfileikaríkustu ungu leikkonum Hollywood. MENNING 67 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 14. JÚNÍ 2018 Starfsstyrkjum Hagþenkis, félags höfunda fræðirita og kennslugagna, til ritstarfa var úthlutað í gær. Aug- lýst var eftir umsóknum í apríl. Til úthlutunar voru 15 milljónir króna. Alls bárust 84 umsóknir og af þeim hljóta 28 verkefni styrk. Í úthlut- unarráði sátu Hafþór Guðjónsson, Kristín Svava Tómasdóttir og Unn- ur Óttarsdóttir. Fimm verkefni hlutu hæsta styrk, 900 þús. kr., en höfundar þeirra eru: Ágústa Oddsdóttir fyrir Myndlistin býr í hverjum manni; Halldóra Arn- ardóttir fyrir Lífið er leik-fimi: Örn Ingi Gíslason; Harpa Björnsdóttir og Helga Hjörvar fyrir Dunganon: list- og lífsferill listamannsins Karls Einarssonar Dunganons; Jóhanna Katrín Friðriksdóttir fyrir Valkyrie. Women in the Viking Age in Life and Legend og Kolbeinn Bjarnason fyrir Helguleikur. Saga Helgu Ing- ólfsdóttur og Sumartónleika í Skál- holtskirkju. Eitt verkefni hlaut styrk að upp- hæð 800 þús. kr. en höfundur þess er Sigríður Kristín Þorgrímsdóttir og nefnist verkefnið Bína. Sex verkefni hlutu styrk að upp- hæð 600 þús. kr. en höfundar þeirra eru: Ásdís Ósk Jóelsdóttir fyrir Textíl- og neytendafræði; Clarence E. Glad fyrir Ævisaga Sveinbjarnar Egilssonar (1791-1852); Guðmundur Magnússon fyrir Saga séra Friðriks; Guja Dögg Hauksdóttir fyrir Borg og bý - byggingarlist og hönnun; Kristín Jónsdóttir fyrir Jafnrett- isvefurinn.is/IceGenderEqu.is og Þorvaldur Kristinsson fyrir Í skugga alnæmis: Þættir úr sögu ís- lenskra homma. Sex verkefni hlutu styrk að upp- hæð 450 þús. kr. en höfundar þeirra eru: Ágúst H. Bjarnason fyrir Mos- ar á Íslandi. Blaðmosum, flatmosum og hornmosum lýst í máli og mynd- um; Bjarni Benedikt Björnsson fyrir Klaki - gagnagrunnur um grunn- orðaforða íslensku; Gylfi Gunn- laugsson fyrir Þættir úr viðtökusögu norrænna fornbókmennta; Jón B. Kjartansson Ransu fyrir Hreinn hryllingur: Listaverkið sem fram- andi fyrirbæri; Sigrún Aðalbjarn- ardóttir fyrir Þroskabrautin: Sam- skipti, áhættuhegðun og styrkleikar ungs fólks og Sólveig Einarsdóttir og Elínborg Ragnarsdóttir fyrir Skáld skrifa þér – lærdómsöld til ný- rómantíkur - 1550-1920. Þrjú verkefni hlutu styrk að upp- hæð 400 þús. kr. en höfundar þeirra eru: Guðmundur Kristinn Sæ- mundsson fyrir Íþróttapælingar; Ólína Kjerúlf Þorvarðardóttir fyrir Húslækningar og heimaráð og Þor- steinn Helgason fyrir The Corsairs’ Longest Voyage. The Turkish Raid in Iceland 1627. Tvö verkefni hlutu styrk að upp- hæð 350 þús. kr. en höfundar þeirra eru: Auður Viðarsdóttir fyrir Kynj- aðar víddir tækni og tónlistarsköp- unar og Árni Einarsson fyrir Tíminn sefur. Fornaldargarðarnir miklu á Íslandi. Fimm verkefni hlutu styrk að upphæð 300 þús. kr. en höfundar þeirra eru: Gerður G. Óskarsdóttir fyrir Tækifæri framhaldsskólanem- enda til frumkvæðis; Samvinna nem- enda; Jón Viðar Jónsson fyrir Stjörnur og stórveldi í íslensku leik- húsi 1925-1970; Sigrún Helgadóttir fyrir Ævisaga Sigurðar Þórarins- sonar, jarðfræðings; Steinn Kárason fyrir Martröð með myglusvepp og Þorsteinn Vilhjálmsson fyrir Skýin eftir Aristófanes í þýðingu Karls Guðmundssonar leikara. Við sama tækifæri var úthlutað sjö handritsstyrkjum sem námu samtals þremur milljónum króna. Alls bárust níu umsóknir. Í úthlut- unarráðinu voru Árni Hjartarson, Helgi Máni Sigurðsson og Sólveig Ólafsdóttir. Hæstan styrk hlaut Ás- dís Thoroddsen eða 800 þúsund krónur fyrir Gósenlandið. Arthúr Björgvin Bollason hlaut 600 þús. kr. fyrir heimildarmynd um Steinunni Sigurðardóttur sem nefnist Verks- ummerki. Aðrir styrkþegar voru Baldur Hafstað; Dögg Mósesdóttir; Kári G. Schram, Guðbergur Davíðs- son og Huginn Þór Grétarsson. 28 verkefni hlutu styrk Hagþenkis Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Ánægja Styrkþegar tóku að vonum við styrkjum Hagþenkis þetta vorið með bros á vör.  84 umsóknir bárust um 15 milljónir króna  Sjö handritsstyrkjum úthlutað Slá í gegn (Stóra sviðið) Fim 14/6 kl. 19:30 35.sýn Einstaklega litríkt sjónarspil og frábær skemmtun fyrir alla fjölskylduna! leikhusid.is | midasala@leikhusid.is | 551 1200

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.