Fréttablaðið - 12.01.2019, Page 98

Fréttablaðið - 12.01.2019, Page 98
TÓNLIST Kammertónleikar Rannveig Marta Sarc fiðluleikari og Jane Ade Sutarjo píanóleikari fluttu verk eftir Mozart, Šenk, Brahms og Ravel. Salurinn í Kópavogi Miðvikudagur 9. janúar Er frelsi falið í fallegri tónlist?Kvikmyndin The Shaw­shank Redemption er byggð á sögu eftir Stephen King og fjallar um mann ranglega dæmdan í fang­ elsi. Aðalpersónan, sem leikin er af Tim Robbins, fær það verkefni að setja upp bókasafn í fangelsinu. Hann þarf að fara í gegnum gnægð bóka og rekst þá á kassa með hljóm­ plötum. Þar á meðal eru aríur eftir Mozart. Hann læsir þá fangavörðinn inni á klósetti, tengir kallkerfi fang­ elsisins við plötuspilarann og leyfir föngunum að njóta tónlistarinnar um stund. Þetta er ein áhrifamesta senan í myndinni, fegurð tónlistar­ innar er svo háleit að fangarnir upp­ lifa sig frjálsa í nokkur augnablik. Mér leið ekki ósvipað á tónleikum Rannveigar Mörtu Sarc fiðluleikara og Jane Ade Sutarjo píanóleikara í Salnum í Kópavogi á miðvikudags­ kvöldið. Fyrsta verkið á efnisskránni var sónata nr. 25 í F­dúr, K 377, eftir Mozart. Strax á upphafstónunum var ljóst að Rannveig, sem ég hef aldrei heyrt í áður, enda ung að árum, hafði fullt vald á fiðlunni. Hröð tónahlaup voru pottþétt, létt og leikandi, skýr og jöfn. Laghendingar voru fagurlega mótaðar og stemningin í túlkuninni í einu og öllu í anda tónskáldsins. Sömu sögu er að segja um píanó­ leikinn. Fimir fingurnir þutu um hljómborðið eins og ekkert væri. Síðasti kaflinn er fremur innhverfur, og hann var svo fallegur í meðförum tónlistarfólksins, leikinn af þvílíkri alúð og væntumþykju, að maður hreinlega komst við. Næsta verk var allt öðruvísi. Þetta var Quasso eftir Ninu Šenk, sem er samtímatónskáld frá Slóv­ eníu. Andrúmsloftið var óhugnan­ legt og átakamikið. Maður sá fyrir sér stemninguna í Shawshank fangelsinu EFTIR að fangarnir eru búnir að hlýða á Mozart og komnir aftur í ískaldan veruleikann. Leikur tvímenninganna var vandaður, spennuþrunginn og grípandi. Fjöl­ breytileg blæbrigði voru útfærð af smekkvísi, tónmálið var litríkt í ljót­ leika sínum, alltaf áhugavert. Sónata í G­dúr eftir Brahms var nokkuð síðri. Tónlist Brahms er munúðarfull og á að vera mikil og voldug í framsetningu. Hér var píanóleikurinn heldur hæverskur, breiddina vantaði í hann, stundum tilfinnanlega. Fiðluleikurinn var vissulega líflegur og túlkunin í rétta stílnum, en það var ekki nóg og verkið náði aldrei flugi. Tzigane eftir Ravel, lokaatriði dag­ skrárinnar, kom yfirleitt vel út, en þar er fiðlan í aðalhlutverki. Ofsa­ fenginn inngangurinn hjá Rann­ veigu var að vísu ekki alveg hreinn, en það sem á eftir kom var flott, þó léttleikinn og svo krafturinn hefði mátt vera meiri, bæði hjá fiðluleik­ ara og píanóleikara. Hápunktarnir eiga að vera þannig að allt verður brjálað, sem gerðist aldrei beint. Burtséð frá þessu voru þetta skemmtilegir tónleikar sem bera vitni um ríkulega hæfileika og er til­ hlökkunarefni að fylgjast með þeim stöllum í framtíðinni. Jónas Sen NIÐURSTAÐA: Stórbrotinn hljóð- færaleikur hitti oftast í mark. Fimir fingur á ljóshraða  Rannveig Marta Sarc hafði fullt vald á fiðlunni í Mozartsónötunni. „Hröð tónahlaup voru pottþétt, létt og leikandi, skýr og jöfn,“ segir í dómnum. Listafólkið sem á verk á sýningunni: Doug Aitken, Charles de Meaux, Dodda Maggý, Pierre Huyghe, Romain Kronenberg, Ange Leccia & Dominique Gonzalez- Foerster, Sigurður Guðjónsson, Lorna Simpson, Steina og Jean- Luc Vilmouth. Stór nöfn á vídeólistarsviðinu eru á bak við sýninguna Ó, hve hljótt. Tónlist eins og við sjáum hana: myndlist og kvikmyndir – sem verður opnuð í Gerðarsafni í dag klukkan 16. Hún gefur glögga mynd af því hvernig samruni tónlistar og kvik­ mynda verður að list, þvert á miðla. Verkin eru hvert öðru ólík en öllum er þeim varpað á veggi. Þau eru ann­ ars vegar úr safneign CNAP, mið­ stöðvar myndlistar í Frakklandi, og hins vegar eftir þrjá af fremstu lista­ mönnum Íslands í greininni, þau Doddu Maggý, Sigurð Guðjónsson og Steinu. Sýningin var fyrst sett upp í Verk­ smiðjunni á Hjalteyri síðasta sumar. Þó hún heiti Ó, hve hljótt, þá fylgja ómar og  hljómar mörgum vídeó­ verkanna, eins og fram kemur í undirtitlinum. Sigurður Guðjónsson á þarna eitt verk, það heitir Tape og er frá 2016. Listamaðurinn lýsir því svo á ein­ faldan hátt: „Það sem fólk horfir á er í raun nærmynd af segulbands­ spólu sem er að spinna frá vinstri til hægri og henni fylgir hljóð, því það heyrist í spólunni þegar hún er að vefjast. Verkið er sett upp á vegg í miðju rýminu með skjávarpa og nýtur sín vel.“ Dodda Maggý gerir líka tilraun til að lýsa list sinni í orðum fyrir blaða­ manni, en vissulega er sjón sögu ríkari. Hún kveðst fá hugmyndirnar úr öllum áttum og alls ekki allar úr raunveruleikanum, heldur fléttist dag­ og næturdraumar inn í, jafnvel skynvilla og sýnir í skærum litum sem birtast henni í mígreniköstum. Verk hennar eru á mörkum kvik­ myndagerðar, vídeólistar og hljóð­ listar, enda er hún með háskólagráð­ ur bæði í myndlist og tónsmíðum. „Fólk heldur stundum að verkin mín séu tölvugerð, en því fer fjarri. Þau eru mjög mikið handgerð og geta tekið nokkur ár í framleiðslu því ég ligg yfir þeim og nostra.“ Ýmsar aðferðir kveðst Dodda Maggý nota við að koma hug­ myndum sínum í form, meðal ann­ ars upptökur, hvort sem um er að ræða vídeó eða tónlist. „Stundum kvika ég myndefni, nota gamlar aðferðir frá upphafi kvikmynda­ miðilsins sem ég færi svo yfir í staf­ rænt form, ramma fyrir ramma. Þó ég skilji vídeómiðilinn frekar vel tæknilega er ég alltaf í tilraunastarf­ semi, pínu eins og vísindamaður á rannsóknarstofu,“ lýsir hún. Dodda Maggý er fædd í Keflavík og var í tónlistarnámi sem barn. Nú hefur hróður hennar sem mynd­ listarkonu borist til allra heimsálfa, því verk hennar hafa ratað á yfir hundrað sýningar um allan heim. Sýningarstjórar Ó, hve hljótt eru Gústav Geir Bollason frá Verk­ smiðjunni á Hjalteyri og Pascale Cass agnau frá CNAP. Öllum listaverkunum varpað á veggi safnsins Gerðarsafn í Kópavogi verður undirlagt af úrvali kvikmynda- og vídeóverka eftir íslenska og erlenda listamenn næstu vikurnar. Þar  verður vegleg sýning opnuð í dag. Aðaltitill hennar er Ó, hve hljótt. Spíralar eru meðal þeirra forma sem Dodda Maggý mótar. Sigurður og Dodda Maggý. Myndin er tekin í miðri uppsetningu sýningarinnar í Gerðarsafni, eins og sjá má. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON BRINK Gunnþóra Gunnarsdóttir gun@frettabladid.is 1 2 . J A N Ú A R 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R50 M E N N I N G ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð MENNING 1 2 -0 1 -2 0 1 9 0 4 :2 6 F B 1 1 2 s _ P 1 1 1 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 9 8 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 0 2 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 1 5 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 2 0 2 -1 A D 0 2 2 0 2 -1 9 9 4 2 2 0 2 -1 8 5 8 2 2 0 2 -1 7 1 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 1 1 2 s _ 1 1 _ 1 _ 2 0 1 9 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.