Fréttablaðið - 12.01.2019, Síða 98

Fréttablaðið - 12.01.2019, Síða 98
TÓNLIST Kammertónleikar Rannveig Marta Sarc fiðluleikari og Jane Ade Sutarjo píanóleikari fluttu verk eftir Mozart, Šenk, Brahms og Ravel. Salurinn í Kópavogi Miðvikudagur 9. janúar Er frelsi falið í fallegri tónlist?Kvikmyndin The Shaw­shank Redemption er byggð á sögu eftir Stephen King og fjallar um mann ranglega dæmdan í fang­ elsi. Aðalpersónan, sem leikin er af Tim Robbins, fær það verkefni að setja upp bókasafn í fangelsinu. Hann þarf að fara í gegnum gnægð bóka og rekst þá á kassa með hljóm­ plötum. Þar á meðal eru aríur eftir Mozart. Hann læsir þá fangavörðinn inni á klósetti, tengir kallkerfi fang­ elsisins við plötuspilarann og leyfir föngunum að njóta tónlistarinnar um stund. Þetta er ein áhrifamesta senan í myndinni, fegurð tónlistar­ innar er svo háleit að fangarnir upp­ lifa sig frjálsa í nokkur augnablik. Mér leið ekki ósvipað á tónleikum Rannveigar Mörtu Sarc fiðluleikara og Jane Ade Sutarjo píanóleikara í Salnum í Kópavogi á miðvikudags­ kvöldið. Fyrsta verkið á efnisskránni var sónata nr. 25 í F­dúr, K 377, eftir Mozart. Strax á upphafstónunum var ljóst að Rannveig, sem ég hef aldrei heyrt í áður, enda ung að árum, hafði fullt vald á fiðlunni. Hröð tónahlaup voru pottþétt, létt og leikandi, skýr og jöfn. Laghendingar voru fagurlega mótaðar og stemningin í túlkuninni í einu og öllu í anda tónskáldsins. Sömu sögu er að segja um píanó­ leikinn. Fimir fingurnir þutu um hljómborðið eins og ekkert væri. Síðasti kaflinn er fremur innhverfur, og hann var svo fallegur í meðförum tónlistarfólksins, leikinn af þvílíkri alúð og væntumþykju, að maður hreinlega komst við. Næsta verk var allt öðruvísi. Þetta var Quasso eftir Ninu Šenk, sem er samtímatónskáld frá Slóv­ eníu. Andrúmsloftið var óhugnan­ legt og átakamikið. Maður sá fyrir sér stemninguna í Shawshank fangelsinu EFTIR að fangarnir eru búnir að hlýða á Mozart og komnir aftur í ískaldan veruleikann. Leikur tvímenninganna var vandaður, spennuþrunginn og grípandi. Fjöl­ breytileg blæbrigði voru útfærð af smekkvísi, tónmálið var litríkt í ljót­ leika sínum, alltaf áhugavert. Sónata í G­dúr eftir Brahms var nokkuð síðri. Tónlist Brahms er munúðarfull og á að vera mikil og voldug í framsetningu. Hér var píanóleikurinn heldur hæverskur, breiddina vantaði í hann, stundum tilfinnanlega. Fiðluleikurinn var vissulega líflegur og túlkunin í rétta stílnum, en það var ekki nóg og verkið náði aldrei flugi. Tzigane eftir Ravel, lokaatriði dag­ skrárinnar, kom yfirleitt vel út, en þar er fiðlan í aðalhlutverki. Ofsa­ fenginn inngangurinn hjá Rann­ veigu var að vísu ekki alveg hreinn, en það sem á eftir kom var flott, þó léttleikinn og svo krafturinn hefði mátt vera meiri, bæði hjá fiðluleik­ ara og píanóleikara. Hápunktarnir eiga að vera þannig að allt verður brjálað, sem gerðist aldrei beint. Burtséð frá þessu voru þetta skemmtilegir tónleikar sem bera vitni um ríkulega hæfileika og er til­ hlökkunarefni að fylgjast með þeim stöllum í framtíðinni. Jónas Sen NIÐURSTAÐA: Stórbrotinn hljóð- færaleikur hitti oftast í mark. Fimir fingur á ljóshraða  Rannveig Marta Sarc hafði fullt vald á fiðlunni í Mozartsónötunni. „Hröð tónahlaup voru pottþétt, létt og leikandi, skýr og jöfn,“ segir í dómnum. Listafólkið sem á verk á sýningunni: Doug Aitken, Charles de Meaux, Dodda Maggý, Pierre Huyghe, Romain Kronenberg, Ange Leccia & Dominique Gonzalez- Foerster, Sigurður Guðjónsson, Lorna Simpson, Steina og Jean- Luc Vilmouth. Stór nöfn á vídeólistarsviðinu eru á bak við sýninguna Ó, hve hljótt. Tónlist eins og við sjáum hana: myndlist og kvikmyndir – sem verður opnuð í Gerðarsafni í dag klukkan 16. Hún gefur glögga mynd af því hvernig samruni tónlistar og kvik­ mynda verður að list, þvert á miðla. Verkin eru hvert öðru ólík en öllum er þeim varpað á veggi. Þau eru ann­ ars vegar úr safneign CNAP, mið­ stöðvar myndlistar í Frakklandi, og hins vegar eftir þrjá af fremstu lista­ mönnum Íslands í greininni, þau Doddu Maggý, Sigurð Guðjónsson og Steinu. Sýningin var fyrst sett upp í Verk­ smiðjunni á Hjalteyri síðasta sumar. Þó hún heiti Ó, hve hljótt, þá fylgja ómar og  hljómar mörgum vídeó­ verkanna, eins og fram kemur í undirtitlinum. Sigurður Guðjónsson á þarna eitt verk, það heitir Tape og er frá 2016. Listamaðurinn lýsir því svo á ein­ faldan hátt: „Það sem fólk horfir á er í raun nærmynd af segulbands­ spólu sem er að spinna frá vinstri til hægri og henni fylgir hljóð, því það heyrist í spólunni þegar hún er að vefjast. Verkið er sett upp á vegg í miðju rýminu með skjávarpa og nýtur sín vel.“ Dodda Maggý gerir líka tilraun til að lýsa list sinni í orðum fyrir blaða­ manni, en vissulega er sjón sögu ríkari. Hún kveðst fá hugmyndirnar úr öllum áttum og alls ekki allar úr raunveruleikanum, heldur fléttist dag­ og næturdraumar inn í, jafnvel skynvilla og sýnir í skærum litum sem birtast henni í mígreniköstum. Verk hennar eru á mörkum kvik­ myndagerðar, vídeólistar og hljóð­ listar, enda er hún með háskólagráð­ ur bæði í myndlist og tónsmíðum. „Fólk heldur stundum að verkin mín séu tölvugerð, en því fer fjarri. Þau eru mjög mikið handgerð og geta tekið nokkur ár í framleiðslu því ég ligg yfir þeim og nostra.“ Ýmsar aðferðir kveðst Dodda Maggý nota við að koma hug­ myndum sínum í form, meðal ann­ ars upptökur, hvort sem um er að ræða vídeó eða tónlist. „Stundum kvika ég myndefni, nota gamlar aðferðir frá upphafi kvikmynda­ miðilsins sem ég færi svo yfir í staf­ rænt form, ramma fyrir ramma. Þó ég skilji vídeómiðilinn frekar vel tæknilega er ég alltaf í tilraunastarf­ semi, pínu eins og vísindamaður á rannsóknarstofu,“ lýsir hún. Dodda Maggý er fædd í Keflavík og var í tónlistarnámi sem barn. Nú hefur hróður hennar sem mynd­ listarkonu borist til allra heimsálfa, því verk hennar hafa ratað á yfir hundrað sýningar um allan heim. Sýningarstjórar Ó, hve hljótt eru Gústav Geir Bollason frá Verk­ smiðjunni á Hjalteyri og Pascale Cass agnau frá CNAP. Öllum listaverkunum varpað á veggi safnsins Gerðarsafn í Kópavogi verður undirlagt af úrvali kvikmynda- og vídeóverka eftir íslenska og erlenda listamenn næstu vikurnar. Þar  verður vegleg sýning opnuð í dag. Aðaltitill hennar er Ó, hve hljótt. Spíralar eru meðal þeirra forma sem Dodda Maggý mótar. Sigurður og Dodda Maggý. Myndin er tekin í miðri uppsetningu sýningarinnar í Gerðarsafni, eins og sjá má. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON BRINK Gunnþóra Gunnarsdóttir gun@frettabladid.is 1 2 . J A N Ú A R 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R50 M E N N I N G ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð MENNING 1 2 -0 1 -2 0 1 9 0 4 :2 6 F B 1 1 2 s _ P 1 1 1 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 9 8 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 0 2 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 1 5 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 2 0 2 -1 A D 0 2 2 0 2 -1 9 9 4 2 2 0 2 -1 8 5 8 2 2 0 2 -1 7 1 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 1 1 2 s _ 1 1 _ 1 _ 2 0 1 9 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.