Morgunblaðið - 08.11.2018, Side 6

Morgunblaðið - 08.11.2018, Side 6
6 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 8. NÓVEMBER 2018 BAKSVIÐ Baldur Arnarson baldura@mbl.is Sigþór Kristinn Skúlason, forstjóri Airport Associates, segir samruna Icelandair og WOW air ekki hafa áhrif á starfsemi félagsins á Keflavík- urflugvelli. Airport Associates þjónustar um 20 flugfélög á Keflavíkurflugvelli. „Við þjónustum mörg félög en það er ekkert launungarmál að WOW air vegur þungt hjá okkur enda okkar stærsti viðskiptavinur. Ef rétt reyn- ist að ætlunin sé að reka flugfélögin aðskilin þá kemur Airport Associates til með að halda áfram að afgreiða vélar og farþega WOW air með óbreyttum hætti þar sem samningur er í gildi, félaganna á milli,“ segir Sig- þór Kristinn um framhaldið. Starfsemi Airport Associates á Ís- landi hófst árið 1997. Árið 2012 störf- uðu um 100 manns yfir háannatíma hjá félaginu en þeir voru um 700 sl. sumar. Nú yfir vetrartímann starfa um 500 manns hjá fyrirtækinu. Umsvif Airport Associates á Kefla- víkurflugvelli hafa aukist með sívax- andi flugumferð til og frá landinu. Mörg félög juku framboðið Sigþór bendir jafnframt á að ásamt miklum vexti hjá WOW air hafi flug- félög á borð við easyJet, Wizz Air, Delta Airlines, American Airlines, Air Canada, Norwegian, British Air- ways og fleiri aukið mjög framboð flugferða til og frá Íslandi á síðustu árum. Starfsemi Airport Associates felst m.a. í því að sjá um að innrita far- þega í Flugstöð Leifs Eiríkssonar ásamt því að veita ýmsa aðra þjón- ustu, til dæmis á upplýsingaborð- um. „Við afgreiðum flugvélarnar frá a til ö eftir að þær koma á stæði. Við dælum þó ekki eldsneyti né heldur erum við með flugeldhús. Við erum með stórt vöru- hús með flugfrakt. Við erum með ræsti- og öryggisdeild og sjáum um leit og þrif í vélunum. Við sjáum um að öll fluggögn séu í lagi og að vél- arnar séu rétt hlaðnar. Við erum með verkstæði og viðhaldsdeild og stoð- deildir, á borð við mannauðsdeild, gæðadeild og fjármálasvið,“ segir Sigþór Kristinn um starfsemina. Mikill húsnæðisskortur Hann segir aðspurður að vegna húsnæðisskorts á Suðurnesjum undanfarin ár hafi fyrirtækið orðið að kaupa húsnæði til að koma starfsfólk- inu fyrir. Um helmingur starfsmanna sé af erlendu bergi brotinn. Flestir frá Póllandi. Starfsfólkið sé yfirhöfuð vel menntað og mælandi á ensku. Gerðar séu miklar kröfur til starfs- fólks sem þurfi að ljúka ýmsum nám- skeiðum áður en það kemur til starfa. Það hafi verið krefjandi að manna stöður á þessum miklu vaxtarárum. Fyrirtækin á Keflavíkurflugvelli hafi enda verið að bítast um starfsfólkið. Spurður hvaða áhrif skortur á starfsfólki hafi haft á launaþróun segir Sigþór að laun á svæðinu hafi hækkað umfram launaþróun í land- inu. Uppgangurinn hafi skilað sér til starfsfólksins. Hann segir aðspurður fyrirhugaða kjarasamningaa geta haft veruleg áhrif á Airport Associates og aðra samkeppnisaðila. „Það er áhyggju- efni ef menn missa sig í óábyrga kjarasamninga. Eina leiðin til að bregðast við þeirri stöðu væri þá að reyna að hagræða enn frekar en á endanum þyrfti væntanlega að segja upp fólki. Það er ekki alltaf hægt að hækka gjöldin. Menn væru að skjóta sig í fótinn ef þeir ætla að hækka þau upp úr öllu valdi,“ segir Sigþór. Félagið IGS hefur þjónustað Ice- landair. Um 900 manns starfa hjá IGS, að meðtöldu flugeldhúsi. Þór Bæring Ólafsson, annar tveggja framkvæmdastjóra Gaman Ferða, segir samruna WOW air og Icelandair ekki munu leiða til breytinga á starfsemi félagsins. „Eins og staðan er hefur þetta engin áhrif. Við sjáum þetta sem styrk að vera komin með tvö flug- félög. Það kemur okkur til góða. Reksturinn heldur áfram með óbreyttu sniði,“ segir Þór. Þór er framkvæmdastjóri ásamt Braga Hinriki Magnússyni. Árið 2012 stofnuðu þeir Gaman Ferðir og gerðu samstarfs- samning við WOW air. Árið 2015 keypti WOW air hlut í Gaman Ferð- um. Þór segir óróann á flug- markaði hafa leitt til þess að neytendur leita í auknum mæli til ferðaskrifstofa. Þeir horfi m.a. til trygginga. Starfsemin verður óbreytt FERÐASKRIFSTOFAN GAMAN FERÐIR Þór Bæring Ólafsson Samkeppni um starfsfólk ýtti undir launakostnað  Forstjóri Airport Associates reiknar með óbreyttu samstarfi við WOW air Víkurfréttir/Hilmar Bragi Samruni Farþegaþotur flugfélaganna WOW air og Icelandair á Keflavíkurflugvelli. WOW air er einn stærsti viðskiptavinur Airport Associates. Sigþór Kristinn Skúlason Airport Associates Fjöldi starfsmanna yfir háannatímann 2012 til 2018 Heimild: Upplýsingar frá félaginu ’12 ’13 ’14 ’15 ’16 ’17 ’18 100 170 240 300 500 600 700 Sigurður Örn Karlsson, sér- fræðingur hjá IFS greiningu, segir viðbúið að launakostnaður flugfélaganna hækki í kjölfar kjarasamning- anna. Á móti komi að veiking krónu á síðustu vikum hafi lækkað launakostnað fyrirtækjanna umreiknaðan í er- lenda mynt. „Það á eftir að koma í ljós hvernig verð flugmiða muni þróast eftir hækkun olíuverðs undanfarið og launahækkanir þar til viðbótar á næsta ári. Þó eru væntingar um að olíuverð muni annaðhvort lækka eða haldast stöðugt á næsta ári. Þannig að vissulega verður róð- urinn þyngri varðandi launakostn- aðinn,“ segir Sigurður. Atvinnuleysi muni aukast Spurður hvort hann telji að gripið verði til uppsagna hjá sam- einuðu félagi Icelandair og WOW air, vegna vaxandi launakostnaðar, bendir Sigurður á að áformað sé að reka félögin hvort í sínu lagi til að byrja með. „Það hljóta hins vegar að vera einhverjir samlegðarfletir við kaupin sem á eftir að leiða í ljós þegar fram í sækir. Almennt myndi maður búast við því að verðbólga og atvinnuleysi ykjust í hagkerfinu leiði kjarasamningar til mikilla launahækkana,“ segir Sigurður. „Verðlag mun hækka þótt sam- keppni kunni að vega þar á móti. Fyrirtækin munu líka reyna að hagræða ef laun hækka mikið,“ segir Sigurður um atvinnulífið. Ber ekki meiri kostnað Sérfræðingur í rekstri Icelandair sagði ljóst að félagið bæri ekki meiri launakostnað. Hann benti á að samningur Félags íslenskra at- vinnuflugmanna (FÍA) við Ice- landair fæli í sér svipuð laun og hjá WOW air en fyrir minni vinnu. Þá væru flugfreyjur hjá Icelandair með hærri laun en hjá WOW air. Flugfreyjur væru að fara að semja. Heimildarmaðurinn benti á að flugmenn hjá Icelandair hefðu sterka vígstöðu gagnvart félaginu. Þeir væru eftirsóttir starfskraftar í heiminum. Komst hann svo að orði að „nánast þyrfti að setja Iceland- air í þrot til að losna undan samn- ingi við FÍA“. Horft til hag- ræðingar Sigurður Örn Karlsson  Launin eru byrði á flugfélögunum Áfram er unnið að undirbúningi þess að koma Fjordvik aftur á flot og koma því í örugga höfn eftir að skip- ið sigldi upp í brimvarnargarðinn við Helguvíkurhöfn. Kafarar könnuðu skemmdir skipsins öðru sinni í gær og haldið var áfram að dæla olíu úr því. Kom þetta fram í yfirlýsingu frá útgerðarfélagi Fjordvik, SMT Shipping, í gær. Fjordvik var að flytja sement til Helguvíkur. Það sendi út neyðarkall aðfaranótt laugardags og þyrla Landhelgisgæslunnar bjargaði 15 manns frá borði, áhöfn skipsins og hafnsögumanni. Síðan hefur verið unnið að rannsókn á tildrögum strandsins, mengunarvörnum og björgun skipsins. Veður hefur verið óhagstætt á köflum og tafið aðgerðir á vettvangi. Lögreglan og rannsóknarnefnd sjóslysa hafa rætt við áhöfn skipsins sem útgerðin segir að hafi verið samvinnuþýð. Í fyrradag hafði tekist að dæla meginhluta olíu úr tönkum skipsins í land og flytja í burtu en áfram var unnið við að hreinsa olíu til að draga úr hættu á mengun. Björgunarfélag sem útgerðin réð til að annast björgun skipsins flutti öflugar dælur á staðinn og var byrj- að að dæla sjó úr skipinu í gær. Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Helguvík Fjorvik virðist ágætlega stöðugt þar sem það liggur skorðað við brimvarnargarðinn. Áfram unnið að björgun Fjorvik  Skemmdir kannaðar og sjó dælt

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.