Morgunblaðið - 25.03.2019, Qupperneq 4
4
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 25. MARS 2019
Rafstilling ehf
Dugguvogi 23, 104 Reykjavík, sími 581 4991, rafstilling@rafstilling.is
Opið mán.-fim. 8-12 og 13-18, fös. 8-14
Hröð og góð þjónusta um allt land
Áratug
a
reynsla
Startar bíllinn ekki?
Við hjá Rafstillingu leysum málið
Veður víða um heim 24.3., kl. 18.00
Reykjavík 1 skýjað
Hólar í Dýrafirði -1 alskýjað
Akureyri 2 skýjað
Egilsstaðir 3 léttskýjað
Vatnsskarðshólar 2 skýjað
Nuuk -3 snjókoma
Þórshöfn 5 rigning
Ósló 5 heiðskírt
Kaupmannahöfn 7 heiðskírt
Stokkhólmur 8 heiðskírt
Helsinki 5 heiðskírt
Lúxemborg 11 skýjað
Brussel 11 heiðskírt
Dublin 9 skúrir
Glasgow 8 rigning
London 13 heiðskírt
París 12 skýjað
Amsterdam 9 léttskýjað
Hamborg 9 heiðskírt
Berlín 10 heiðskírt
Vín 17 heiðskírt
Moskva 1 skúrir
Algarve 20 léttskýjað
Madríd 20 heiðskírt
Barcelona 19 heiðskírt
Mallorca 20 léttskýjað
Róm 19 heiðskírt
Aþena 14 léttskýjað
Winnipeg -7 léttskýjað
Montreal 2 skýjað
New York 10 heiðskírt
Chicago 8 alskýjað
Orlando 23 léttskýjað
25. mars Sólarupprás Sólsetur
REYKJAVÍK 7:11 19:57
ÍSAFJÖRÐUR 7:14 20:04
SIGLUFJÖRÐUR 6:57 19:47
DJÚPIVOGUR 6:40 19:27
VEÐUR KL. 12 Í DAG
Á þriðjudag SV 10-18 og él, en léttir til A-lands. Hiti
1-8 stig, hlýjast A-til, en um frostmark um kvöldið.
Á miðvikudag Allhvöss S-átt og rigning eða slydda,
en úrkomulítið NA-til á landinu. Hiti 1-6 stig.
Víða suðaustan 10-18 og heldur hvassara NV-lands um kvöldið. Talsverð rigning, en úrkomulítið
norðaustantil á landinu. Hlýnandi, hiti 5 til 8 stig síðdegis.
Stéttarfélag flug-
manna hjá WOW
air, Íslenska flug-
mannafélagið,
sendi Skúla Mog-
ensen, forstjóra
félagsins, stuðn-
ingsyfirlýsingu í
gærkvöldi, áður
en hann sendi
sjálfur bréf til
starfsfólks síns.
„Við sendum honum bara styrk og
stoð. Við stöndum við bakið á
honum,“ sagði Vignir Örn Guðna-
son, formaður félagsins, í samtali við
Morgunblaðið í gærkvöld.
Skúli sagði í bréfinu, sem var birt
í fjölmiðlum, að margir starfsmenn
hefðu boðist til þess að leggja hluta
launa sinna fram upp í hlutabréf í fé-
laginu. Vignir sagði að það „hefði
svosem ekkert verið útfært“ og vildi
ekki frekar tjá sig um þá fullyrðingu
Skúla að margir hefðu boðist til
þessa.
Að öðru leyti sagði Vignir að
stemningin væri góð. Hann lýsti yfir
eindregnum stuðningi við forstjór-
ann og sagði ekki tilefni til þess að
tjá sig frekar fyrir hönd flugmanna
félagsins um stöðuna sem félagið er
í. „Við erum bara rétt aðeins að ná
áttum,“ sagði hann. snorrim@mbl.is
Vignir Örn
Guðnason
„Þetta er graf-
alvarleg staða,“
segir Jóhannes
Þór Skúlason,
framkvæmda-
stjóri Samtaka
ferðaþjónust-
unnar, um
viðræðuslit
WOW air og
Icelandair.
Jóhannes Þór
segir WOW air mjög mikilvægt
fyrirtæki fyrir íslenska ferða-
þjónustu, rétt eins og Icelandair
og að ekki verði hlaupið að því
að fylla skarð félagsins fari allt á
versta veg, þrátt fyrir að önnur
flugfélög væru öll af vilja gerð til
þess.
„Þessi tvö flugfélög bera meg-
inhluta ferðamanna til landsins.
Það hefur legið ljóst fyrir lengi
að það eru mikil vandræði í
rekstri WOW og það er mjög
slæmt fyrir ferðaþjónustuna sem
hefur verið í mikilli óvissu vegna
þessa um framtíðina,“ segir hann.
„Þetta er
grafalvarleg
staða“
Jóhannes Þór
Skúlason
Jón Birgir Eiríksson
Stefán E. Stefánsson
Baldur Arnarson
Síðdegis í gær barst Kauphöllinni tilkynning um að
Icelandair hefði slitið viðræðum sínum við WOW
air um kaup á síðarnefnda flugfélaginu að hluta til
eða í heild. Á fimmtudag í síðustu viku var tilkynnt
að slitnað hefði upp úr viðræðum WOW air og
bandaríska fjárfestingarsjóðsins Indigo Partners
um aðkomu Indigo að félaginu. Í haust flosnaði upp
úr fyrri viðræðum Icelandair og WOW air um
mögulega aðkomu.
Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group,
sagði í samtali við mbl.is að aðkoma Icelandair
Group að rekstri WOW air væri of áhættusöm.
Hann sagði alla möguleika hafa verið skoðaða í við-
ræðum félaganna tveggja, allt frá því að kaupa fé-
lagið í heild eða að kaupa einstakar eignir út úr því.
Icelandair myndi í framhaldinu einfaldlega ein-
beita sér að eigin rekstri.
Áttu fund með ráðgjafa
Um kvöldmatarleytið í gær funduðu nokkrir ráð-
herrar ríkisstjórnarinnar, ráðuneytisstjórar og
skrifstofustjórar í stjórnarráðinu. Fundinn sat
Michael Ridley, fyrrverandi ráðgjafi hjá J.P. Morg-
an, sem kom hingað til lands 5. október 2008 ríkis-
stjórninni til ráðgjafar vegna yfirvofandi falls ís-
lensku bankanna. Fundinn sátu m.a. Bjarni
Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra, Þór-
dís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir ferðamálaráð-
herra og Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráð-
herra en þau vörðust öll fregna þegar
fjölmiðlamenn leituðu svara við spurningum sínum
að fundinum loknum.
Skömmu fyrir klukkan sjö barst tilkynning frá
WOW air þar sem fram kom að meirihluti skulda-
bréfaeigenda félagsins og aðrir kröfuhafar ættu í
viðræðum um samkomulag um fjárhagslega endur-
skipulagningu fyrirtækisins. Samkvæmt því yrði
núverandi skuldum WOW air umbreytt í hlutafé og
rekstur félagsins fjármagnaður þannig að það næði
sjálfbærum rekstri til framtíðar. Fram kom að
frekari upplýsingar yrðu veittar í dag.
Samkvæmt heimildum blaðsins er reiknað með
nýjum fjárfestum að félaginu, en fulltrúi fjárfesta
sem tóku þátt í skuldabréfaútboði í september
staðfesti þetta. Sagði hann niðurskurð WOW air
hafa skilað sér í batnandi rekstri. Skuldirnar væru
þó þungbærar. Ráðgert væri að umbreyta núver-
andi skuldum í hlutafé sem væru 49% hlutafjár og
bjóða 51% í félaginu til kaups. Þá myndu nýir aðilar
í eigendahópnum njóta forgangs, m.a. varðandi
sölu bréfa í endurskipulögðu félagi.
Flugfélögin tvö sigldu í
strand í viðræðum sínum
Aðkoma að rekstrinum of áhættusöm Endurskipulagning WOW fyrirhuguð
Morgunblaðið/Kristinn Magnússon
Stjórnarráð Þrír ráðherrar sátu fund í gær með Michael Ridley, fyrrverandi ráðgjafa hjá J.P. Morgan.
Stefán E. Stefánsson
ses@mbl.is
Á fundi sem forsvarsmenn Icelandair Group áttu
með forystufólki í ríkisstjórn Íslands í gær, voru
kynntar hugmyndir sem miða að því að lágmarka
höggið sem yrði af falli WOW air. Þar er einkum
horft til þess að tryggja að áhrif slíkra atburða
myndu hafa sem minnst áhrif á flæði ferðamanna
til og frá landinu. Að sögn viðmælanda Morgun-
blaðsins sem sat fundinn er það mat Icelandair
Group að félagið geti gripið til aðgerða sem tryggt
geti að sami fjöldi ferðamanna heimsæki landið og
árið 2017. Það ár komu 2,2 milljónir ferðamanna til
landsins skv. talningu Ferðamálastofu. Sam-
kvæmt sömu tölum voru ferðamenn sem hingað
komu 2,3 milljónir í fyrra. Séu áætlanir Icelandair
réttar kann því að vera mögulegt að koma hlutum í
það horf að ferðamönnum myndi aðeins fækka um
4% í ár, miðað við metárið í fyrra. Munu þessar
tölur hafa verið lagðar fram til að undirstrika að of
mikið væri gert úr þeim miklu áhrifum sem fall
WOW air myndi hafa á hagkerfið í heild sinni.
Tilbúnir að breyta áætlunum
Heimildir Morgunblaðsins herma að forsvars-
menn Icelandair hafi ekki útlistað nákvæmlega
með hvaða hætti þeir hygðust tryggja áframhald-
andi straum ferðamanna til landsins. Það hafi hins
vegar falist í tillögunum að félagið gæti með frem-
ur skömmum fyrirvara breytt flugáætlun sinni og
m.a. lagt meiri áherslu á að ferja til Keflavíkur far-
þega sem ættu leið hingað til lands og aftur til
baka á upprunastað ferðalagsins, á kostnað þeirra
ferðalanga sem aðeins nýta Keflavíkurflugvöll til
millilendingar á leið sinni yfir Atlantshafið.
Geta leigt fleiri vélar
Í umræðum um stöðuna hafi komið til umræðu
sú staðreynd að þrjár nýjar Boeing 737-MAX 8
vélar félagsins séu nú kyrrsettar að kröfu flug-
málayfirvalda. Munu forsvarsmenn Icelandair
hafa staðhæft í samtölum við stjórnvöld að það
muni ekki hafa áhrif á fyrrgreindar áætlanir, verði
nauðsynlegt að hrinda þeim í framkvæmd. Félagið
geti tryggt sér vélar á leigumarkaði, jafnvel þótt
slíkt kunni að kalla á að félagið leigi áhafnir með
vélunum. Sem stendur eru áhafnir Icelandair að-
eins þjálfaðar á þrjár tegundir véla. Fyrrnefndar
MAX vélar og 757 og 767 þotur frá sama framleið-
anda.
Áhrif á fjöldaþróun ofmetin
Hafa teiknað upp áætlun sem miðar að því að lágmarka höggið af falli WOW air
Telja að með réttum aðgerðum megi tryggja sama fjölda til landsins og árið 2017
Flugmenn
sendu Skúla
styrk og stoð
Óvissa um framtíð WOW air