Ófeigur - 15.12.1951, Side 18
18
ÖFEIGUR
skyldu úrslit hennar vera lokadómur um ágreining
biskupanna.
I sama hátt geta höfuðjarlar Vestmannaeyja, Jó-
hann og Helgi, jafnað ágreining sinn um völd og met-
orð í Eyjum með einvígi, annaðhvort persónulegu eða
með völdum umboðsmönnum. Þetta væri meðal ann-
ars ákjósanlegt sökum tilkostnaðar ríkissjóðs við þetta
stríð. Lítið dæmi, sem bregður birtu yfir stríðskostn-
að út af hernaði jarlanna í Eyjum er, að ríkið hefur
greitt um 8 þúsund krónur í setudómaralaun og tíl-
kostnað fyrir lögfræðisvinnu eins manns við athugun
á lítilfjörlegu meiðyrðamáli milli tveggja stórhöfðingja
í Vestmannaeyjum. Má nærri geta hvílíkar fjárhæð-
ir Eysteinn Jónsson verður að greiða til að standast
kröfur hinna mörgu leiguhermanna, sem tekið hafa
þátt í sókninni gegn Helga Framsóknarjarli undan-
gengin þrjú og hálft ár.
*
Ófriðarblika hefir um nokkur ár verið sýnileg á himni
íslenzku þjóðkirkjunnar, en allra síðustu mánuðina hefir
stríðið brotist út í Kirkjuritinu, en það er kristilegt
tímarit undir stjórn Ásmundar prófessors Guðmunds-
sonar. Eigast þar við tveir lærdómsmenn í guðfræði:
Sr. Benjamín Kristjánsson á Laugalandi í Eyjafirði
og einn háværasti bandamaður kommúnista úr porti
Miðbæjarbarnaskólans, prófessor Sigurbjörn Einarsson.
Er vopnaburður og vopnabrak mikið í þessari mála-
sennum Sr. B. Kr. lítur svo á, að þeir lærifeður, sem
prófessorinn byggir á sem hellubjargi, hafi haldið fram
hinni svokölluðu gerspillingarkenningu. „Eðli mannsins
sé syndugt og gerspillt frá fæðingu“. Ennfremur segja
leiðbeinendur prófessors S. E. að „manneðlið hafi með
syndafallinu ekki aðeins orðið undirorpið dauðanum
og allskonar líkamlegum meinum, heldur og selt undir
vald djöfulsins. Sé því manneðlið í þrældómi hjá djöfl-
inum, sem tæli það til ógurlegra hugsana og hreki
það út í hverskonar synd og villu“. Síðan bætir sr. Benja-
mín Kristjánsson við: „Gerspillingarkenningin er horn-
steinn allrar rétttrúnaðar guðfræði. — Hún kennir, að
eðli mannsins sé gerspillt frá falli Adams og undir yfir-
stjórn djöfulsins. Umvendun, skírn og rétt trú er nauð-
synleg til að komst til himnaríkis. Þetta er ekki einu
sinni á mannsins valdi, heldur fer það allt eftir eilífri