Skessuhorn - 02.05.2007, Síða 22
22
MIÐVIKUDAGUR 2. MAI 2007
§KiSSl?íi©EKi
Gera má ökutæld upptækt
við stórfellt brot
Breytingar á umferðarlögum sem
varða meðal annars hert viðurlög
við umferðarlagabrotum tóku gildi
sl. föstudag. Þá tóku einnig gildi
breytingar á reglugerð um gerð og
búnað ökutækja sem flytja hreyfi-
hamlaða. Breytingin á umferðar-
lögunum felur m.a. í sér hertar
sektaraðgerðir við brotum. Heimil-
að er nú að svipta ökumann sem
ekur á meira en tvöföldum há-
markshraða ökuleyfi „eigi skemur
en þrjá mánuði,“ eins og segir í lög-
unum. Þá er heimilt að gera öku-
tæki upptækt þegar um stórfelldan
eða ítrekaðan ölvunarakstur,
hraðakstur eða akstur án ökurétt-
inda er að ræða. Sé ökumaður á
lánsökutæki er heimilt að gera hans
eigin ökutæki upptækt, þrátt fyrir
að hann hafi ekki verið á því við
brotið.
Þá er í lögunum nýtt ákvæði sem
segir að lögregla skuli banna byrj-
anda sem hefur bráðabirgðaöku-
skírteini að aka hafi hann fengið
fjóra eða fleiri punkta samkvæmt
punktakerfi vegna umferðarlaga-
brota. Þessu banni má þó aðeins
beita einu sinni á gildistíma bráða-
birgðaökuskírteinis. Akstursbannið
gildir þar til byrjandinn hefur sótt
námskeið og tekið ökupróf að nýju.
í reglugerðinni um gerð og bún-
að ökutækja sem tók gildi fyrir
helgina eru ný ákvæði um notkun
öryggisbelta til verndar hreyfi-
hömluðum farþegum sem ferðast
með ökutækjum. Biffeið sem notuð
er til að flytja hreyfihamlaða skal að
minnsta kosti búin þriggja festu ör-
yggisbeltum og öðrum búnaði sem
hæfir. Það sama á við um ökutæki
sem notað er til flutnings á hreyfi-
hömluðum í hjólastólum. Er bún-
aðinum lýst nánar í reglugerðinni
og þar er einnig að finna nýjar skil-
greiningar á flokkun ökutækja.
Þá hefur tekið gildi ný reglugerð
um öryggis- og verndarbúnað í
ökutækjum. Nýmæli er að bílstjóra,
leiðsögumanni eða fararstjóra er
skylt að tilkynna farþegum hópbif-
reiða um notkun öryggisbelta með-
an ekið er. Þessa tilkynningarskyldu
má einnig uppfylla með hljóð- eða
myndbandsupptöku. Einnig skal
leitast við að kynna fyrir farþegum
skólabíla mikilvægi þess að nota ör-
yggisbúnað. Sérstök ákvæði eru um
notkun öryggis- og vamarbúnaðar
fyrir börn í ökutækjum og hvaða
kröfur búnaðurirm skuli uppfylla.
kóp
Hildibrandur ásamt bömum sínum þeim Huldu og Guðjóni.
Gerðu að tólf hákörlum á mettíma
Það var mikið um að vera í Bjarn-
arhöfn á Snæfellsnesi í liðinni viku
þegar blaðamaður Skessuhorns leit
við á bænum. Vom alls tólf mynd-
arlegir hákarlar nýkomnir í hlað og
var Hildibrandur Bjarnason bóndi
ásamt börnum sínum, þeim Guð-
jóni og Huldu, á fullu við að verka
hákarlana eftir kúnstarinnar regl-
um. Gekk verkunin vel enda engir
nýgræðingar á ferðinni. „Það er
kraftur í krökkunum," sagði Hidi-
brandur, „þau vilja hespa þessu af
hið fyrsta.“ Það mátti sjá að Bjarn-
arhafnarfólkið er vant hákarlsverk-
un og á undraverðum hraða mátti
sjá hvern hákarlinn af öðram hverfa
fullunninn í kör sem notuð em
undir kjötið. „Blessaður vertu. Það
er ekkert mál að verka hákarl ef
maður kann til verka,“ sagði Hildi-
brandur. „Börnin hafa alist upp við
þetta frá blautu barnsbeini og
kunna þetta utanað og því tekur
svona vinna ekki langan tíma fyrir
okkur.“ Hildibrandur segir að það
taki talsverðan tíma að láta kjötið
brjóta sig niður og verða hæft til
neyslu. „Við látum það í rimlakassa
og þar er það í 6-8 vikur að kæsast.
Síðan er það hengt upp í hjall og
látið hanga í 4-5 mánuði þar til það
er fullverkað og tilbúið.
Hildibrandur segir að mikill
ásókn hafi verið að safni hans og að
bænum af ferðafólki á undanförn-
um áram. í fyrra komu um 10 þús-
und gestir og um 20 sjónvarps-
stöðvar víðsvegar úr heiminum litu
við til að mynda og kynna þessa
sérstæðu starfsemi ferðaþjónustu-
bænda í Bjarnarhöfn. Að sögn
Hildibrandar er nægur markaður
fyrir hákarlakjöt og eykst eftir-
spumin ffekar en hitt. Meira að
segja „hamborgarakynslóðin" er
farin að bragða á þessum gamla og
þjóðlega mat, þó neyslan sé lang-
mest í kringum Þorrann nú sem
fyrr.
af
Hákarlinn er hausaður ádur en hann er settur á aðgerðarborðið.
Hildibrandur og Hulda að úrbeina.
Farþegum með
strætó fjölgar
Farþegum í innanbæjarferðum
strætisvagna á Akranesi hefur íjölg-
að til muna frá því aksturinn hófst í
ársbyrjtm 2004. A árinu 2006 vora
farþegarnir 24.365, 13% fleiri en
árið áður, þegar þeir vora 21.559.
Þá hefur farþegum fjölgað um
25,5% frá árinu 2004, sem var
fyrsta heila árið sem núverandi
verktaki, Skagaverk, sá um akstur-
inn. Samningur bæjarins við verk-
takann rennur út um áramótin og
hefur atvinnumálanefnd lagt það til
við bæjarráð að samningurinn verði
boðinn út að nýju. í tengslum við
fyrirhugað útboð er ætlunin að
skoða hvort möguleiki sé á að gefa
ffftt í strætisvagna líkt og gert er á
Akureyri og í Reykjanesbæ.
Jón Pálmi Pálsson, bæjarritari
sagði í samtali við Skessuhorn að
það væri í samræmi við innkaupa-
stefnu bæjarins að bjóða út samn-
ing af þessari stærðargráðu við
endurnýjun. Það hefði ekkert með
núverandi verktaka að gera, enda
væru menn mjög ánægðir með
störf hans. Miklar breytingar hafa
orðið á því umhverfi sem samning-
urinn tekur til, en komið hefur ver-
ið á sumarakstri og eldri borgarar
fá nú ókeypis í strætó. Jón Pálmi
segir að því séu enn ríkari ástæður
fyrir því að bjóða samninginn út að
nýju. Ætlunin er að endurskoða
leiðarkerfið í tengslum við útboðið,
enda er bærinn í öram vexti.
Kostnaður bæjarfélagsins við
innanbæjarakstur er um það bil 12
milljónir króna árlega. Heildar-
kostnaður bæjarins við rekstur
strætisvagna er á bilinu 43-44 millj-
ónir króna og er hlutur leiðar 27,
sem fer á milli Akraness og Mos-
fellsbæjar, þar stærstur eða 31-32
milljónir. Breytingar urðu á þeim
akstri þegar komið var á viðbótar-
vagni í fyrstu ferð dagsins. Kostn-
aður við þá viðbót nemur um 400
þúsund krónum á mánuði. Til að
mæta honum hefur atvinnumála-
nefnd m.a. rætt það að fella niður
fyrstu ferðir á sunnudagsmorgnum
og einnig ferð um klukkan 11 á
virkum dögum. Fæstir farþegar era
í þessum ferðum og niðurfelling
þeirra myndi lækka kostnað við
rekstur leiðarinnar um 8%.
kóp
Löndun í Stykldshólmi
Það var rólegt á hafiiarsvæðinu í
Stykkishólmi þegar blaðamaður
Skessuhorns var þar fyrir síðustu
helgi. Þó var verið að landa úr línu-
bátnum Maríu SH. Heimir Kúld
Björnsson, skipsverji á Maríu sagði
að aflabrögð væra ágæt þegar gæfi
á sjó. En í þessum róðri væri aflinn
um þrjú tonn á 24 bala, en þeir
vora á veiðum í Bjarneyjarálnum.
Að sögn heimamanna á hafnar-
svæðinu fer bátum í Stykkishólmi
fækkandi og era nú aðeins gerðir út
tveir stórir bátar, þeir Arnar SH og
Gullhólmi SH og mjög fáir smá-
bátar era auk þess eftir. En þrátt
Heimir Kúld að ísayfir aflann.
fyrir að fáir bátar séu eftir er næg
atvinna í Stykkishólmi og mörg hús
í smíðum.
af
/
Tónlistarskóli Alftaness
Síðastliðinn
laugardag
fékk Tónlist-
arskóli Borg-
arfjarðar góða
gesti. Það
voru um 40
nemendur frá
T ónlistar-
skóla Álfta-
ness. Héldu
skólarnir
sameiginlega
tónleika í
Logalandi sem enduðu með sam-
spili nemenda beggja skólanna.
Tónleikarnir tókust vel og fengu
gestir kaffi/djús og meðlæti áður en
haldið var heim á leið.
Nú fer að
styttast í að
skólanum ljúki
í vor, en það
hefur verið
heilmikið um
að vera síðustu
dagana. í síð-
ustu viku spil-
uðu nokkrir
nemendur á
tónleikum í
Hriflu á Bif-
röst og fengu
góðar viðtökur þar. Þessa vikuna
standa yfir próf og næstu viku eru
vortónleikar og skólaslit Tónlistar-
skóla Borgarfjarðar.
fP
í heimsókn
Samsgil. NemendurTónlistarskóla Borgarfjarðar
og -Alftaness leika unguersk þjóðlög.