Skessuhorn - 02.05.2007, Blaðsíða 26
26
MIÐVIKUDAGUR 2. MAÍ 2007
T*Ctltlitltl^,
Að velja milli kvenna
- önnur tilraun
Ólína Þor-
varðardóttir
ritar skemmti-
lega grein hér í
blaðinu nýlega
þar sem hún
fer í mannjöfnuð milli þeirra sóma-
kvenna Herdísar Sæmundardóttur
og Önnu Kristínar Gunnarsdóttur.
Þar sem ég þekki Ólínu almennt að
því að vilja hafa hlutina sem réttasta
kom mér á óvart að hún gleymdi
einu „smáatriði" í þessum mann-
jöfnuði. Báðar hafa þessar konur
gengið í gegnum prófkjör hjá
flokkum sínum. Flokksmenn Sam-
fylkingarinnar höfnuðu Önnu
Kristínu sem forystumanni og kusu
hana í þriðja sæti. Það gera þeir
þrátt fyrir að hún sé sitjandi þing-
maður og öllum þeim kostum búin
sem Ólína tínir til í grein sinni.
Framsóknarmenn treysta hins veg-
ar Herdísi betur en sitjandi þing-
manni og kusu hana í annað sætið.
Þetta er auðvitað mjög sterk vís-
bending og því skyldi hinn „al-
menni kjósandi" ekki treysta áliti
flokksmanna? Geri hann það kýs
hann Herdísi og Framsóknarflokk-
inn á kjördegi og tryggir með því
verðugan fulltrúa kvenna á Alþingi.
Sveinbjöm Eyjólfsson.
'í^etitútiti-*.
Hvað skal virkja?
Afar áhuga-
vert er að
fylgjast með
árlegri hönn-
unarkeppni
véla- og iðn-
verkfræði-
nema við Háskóla Islands þar sem
nemendur standa ffammi fýrir því
að leysa krefjandi tækniverkefni
sem fyrir þá er lögð. Ef farið er inn
á vefsíðu verk.hi.is, þar inn á nem-
endafélög og síðan inn á hönnunar-
keppni má kynna sér þessa áhuga-
verðu keppni. I kvöldfféttum 23.
apríl var jafnframt sýndur afraksmr
nemanna sem bar yfirskriftina
„Tæknileg iðnhönnun, ekki síður
áhugaverð. Félag véla- og iðnverk-
fræðinema heldur jafnffamt utan
um alþjóðlega legohönnunar-
keppni sem hægt er að kynna sér á
síðunni firstlego.is, keppni fyrir
grunnskólanemendur á aldrinum
10-16 ára og verður haldin í þriðja
sinn í haust. Markmið keppninnar
er að hanna aðgengileg nýsköptm-
arverkefhi sem byggja á tækni en
ekki síður á eflingu sjálstrausts,
leiðtogahæfhi og lífsleikni. Vinn-
ingslið úr Salarskóla ffá því í fyrra
heldur til Noregs 18. maí n.k. og
verður spennandi að fylgjast með
gengi þeirra. I ár hafa fulltrúar 16
grunnskóla skráð sig til keppninnar
en í ár komast 22 lið að. Liðin fá 8
vikur til að undirbúa sig, þau æfa
stíff, skipt er upp í hópa, sumir
vinna við lego, aðrir við tækni, enn
aðrir við forritun svo eitthvað sé
nefhd svo keppin er fjölþætt. Það
er athyglisvert að heyra að í þessari
keppni reynist landsbyggðin mjög
virk. Svona nokkru þarf að koma
mun fyrr inn í grunnskóla landsins
til móttækilegra barnanna. Þessi
keppi er sérstök og afar eftirtektar-
verð, veitir kynslóðunum innblást-
ur. Fyrir nokkrum árum vorum við
systir mín ffamkvæmdaaðilar fýrir
Listasumar í Súðavík, þeirri heimil-
islegu bæjarhátíð og stóðum fyrir
námskeiðum sem báru yfirskriftina
,Mósaík fyrir mæðgur" og öðru
sem bar yfirskriftina „Lego fyrir
feðga“. Fullbókað var á bæði nám-
skeiðin og ánægjulegt að sjá mæðg-
ur og feðga vinna saman. Það var
ótrúlegt en á fullbókuðu feðganám-
skeiðinu mátti heyra saumnál detta,
einbeitingin var þvílík og stoltið
skein úr hverju andliti. Svona á að
virkja.
Oft er það nú þannig að við leit-
um langt yfir skammt. Eitt að því
sem Islandshreyfingin vill virkja er
mannauðurinn, að virkja hvert og
eitt okkar sem byggjum þetta land.
Við viljum blása til sóknar í að
„virkja" fólkið, að „klasatengja“
mannauðinn í smærri og/eða stærri
hópa til að leggjast saman á árar um
hugmyndir að atvinnuskapandi
verkefhum. Að við sjálf tökum
málin í okkar hendur. Iðntækni-
stofnun, Impra og Nýsköpunar-
miðstöð Islands hafa verið m.a. í
fararbroddi í þannig verkefhum.
Islandshreyfingin vill að blásið
verði til sóknar um atvinnuskap-
andi verkefni meðal almennings í
hverju kjördæmi fyrir sig. Með
samkeppni sem miðar að 3 til 5
störfum, smærri einingar sem oft
eru ekki jafn fallvaltar og þær
stærri. Ríkið, ráðuneytin gætu
komið að með fjármagn og/eða fyr-
irtæki. Eftir því yrði tekið. Máltak-
ið góða segir, margt smátt gerir eitt
stórt og það á sannarlega við í
þessu.
Hugur minn hefur verið upptek-
inn af umræðunni um Olíuhreini-
stöð í NV- kjördæmi, nánar tiltekið
á Vestfjörðum, eftir nýjasta útspilið.
Ekkert höfum við í Islandshreyf-
ingunni á móti störfunum, við vilj-
um að sjálfsögðu að allir geti séð sér
farborða og 500 störf hljóma vel.
En spurningin er alltaf hvað skal
virkja? Við viljum frekar sjá störf í
sjávarútvegi, í ferðaþjónustunni og
í landbúnaði svo eitthvað sé nefnt. I
þessu tilliti kemur upp í huga mér
texti sem Vilhjálmur Vilhjálmsson
sá mæti söngvari söng og hljóðar
svo: „Eg held við ættum stundum
að hlusta aðeins betur á hugrenn-
ingar þeirra sem erfa skulu land því
kannski er næsta kynslóð, kynslóð-
in sem getur, komið fram með
svörin þar sem sigldum við í strand.
Höfum trú á eigin getu. Setjtun
ekki Island á útsölu. Við stöndum
fyrir allt annað.
Pálína Vagnsdóttir
Höfundur skipar 1. sati Islands-
hreyftngarinnar í NV-kjördæmi.
l^entútiti^.
Kjameðlisfiræðing
vantar á Kópasker
Það er
m e r ki1e g t
hvað stjórnar-
flokkarnir,
Sjálfstæðisflokkur og Framsókn,
hafa gjörsamlega gefist upp á að
dreifa opinberum störfum réttlát-
lega um landið. Samkvæmt svörum
við fyrirspurn á Alþingi nýlega eru
15.000 opinber störf í Reykjavík en
3.500 á landsbyggðinni allri. Þetta
er óheyrilegt óréttlæti. Lands-
byggðin á að sjálfsögðu rétt á hlut-
deild í þeirri atvinnu sem greidd er
af sameiginlegu skattfé lands-
manna.
er í veðri vaka að jafn erfitt sé að fá
hæft fólk til starfa á landsbyggðinni
og ef verið væri að auglýsa eftír
kjameðlisfræðingi eða öðram með
jafn sjaldgæfa menntun.
En staðreyndin er að 60 manns
sóttu um síðast þegar auglýst var
staða sérfræðings hjá Byggðastofh-
tm á Sauðárkróki, rúmlega 4 sóttu
um hverja eina stöðu þegar opinber
störf voru auglýst á Skagaströnd,
Blönduósi og Hvammstanga í vetur
og menntunarstig umsækjenda var
hærra en sóst var eftír. Það er stað-
reynd málsins.
Landspítalann á
landsbyggðina?
Ég er þá ekki að tala um að
Landspítalinn verði fluttur út á
land, eins og Arni Johnsen, verð-
andi þingmaður Sjálfstæðisflokks-
ins, stakk uppá á Rás 2 í dag, held-
ur er ég að tala um hluta af þeim 3-
400 opinberum störfum sem talið
er að séu laus til umsóknar á ári
hverju og vinna má hvar sem er, að
ákveðnum grundvallar forsendum
uppfylltum. Forsendum eins og
öruggu og öflugu netsambandi og
góðum samgöngum. Og eiga ekki
landsmenn allir einmitt fullan rétt
til þessarra þátta? Vissulega, þó
þeir séu því miður á meðal þess
sem ríkisstjórnin hefur vanrækt í
sinni 16 ára stjórnartíð, svo heil
landsvæði, t.d. Vestfirðir og norð-
austurhorn landsins, þurfa enn að
aka eftír malarvegum og einbreiðu,
handónýtu slitlagi svo tugum og
jafnvel hundruðum kílómetra
skipti.
Burt í skjóli myrkurs
Störfin eru flutt burt af lands-
byggðinni, eitt og eitt, þegjandi og
hljóðalaust. Launa- og tekjubók-
hald heilbriðgðisstofnana og fleiri
störf innan heilbrigðisgeirans, störf
hjá lögreglunni, Ratsjárstofnun ...
allt flutt burt.
Stjórnarflokkarnir gera sér ekki
grein fyrir, eða kæra sig kollótta
um, að ungt skólagengið fólk vill
gjarnan búa á landsbyggðinni -
snúa aftur til heimahaganna. Látíð
Ráð fyrir hendi
Samfýlkingin lagði ffam í byrjun
síðasta þings og fékk samþykkta í
þinglok, tilögu um „störf án stað-
setningar“. Tillagan gerir ráð fýrir
að skilgreind verði öll störf á veg-
um ríkisins sem unnt er að vinna
óháð staðsetningu í því skyni að:
- jafna aðstöðu fólks til að sækja um
og sinna margvíslegum störfum á
vegum hins opinbera,
- Auka möguleika fólks af lands-
byggðinni til að gegna störfum á
vegum ríkisins með því að gera
hæfu fólki mögulegt að búa víðar
en í sveitarfélagi viðkomandi
stofnunar,
- stækka hóp hæfra umsækjanda
um störf á vegum ríkisins,
- auka skilvirkni og draga úr kostn-
aði í opinberum rekstri.
Taka á sérstaklega ffarn í auglýs-
ingum ffá ríkinu þegar störf án
staðsetningar eru laus til umsóknar.
Með þessu móti er hægt að leið-
rétta hið mikla misvægi sem er á
milli landsbyggðar og höfúðborgar,
hvað varðar fjölda opinberra starfa.
Það er eitt af mörgum réttlætismál-
um sem Samfýlkingin mun koma í
höfn á næsta kjörtímabili, fái hún
nægilegan stuðning í komandi
kosningum.
Anna Kristín Gunnarsdóttir
þingmaður Samfylkingarinnar í
Norðvesturkjördæmi
7^entútiti~f
Aðgerðir í atvinnu- og byggðamálum
Vinstrihreyf-
| r' .-pS "jy ingin grænt
framboð kynnti
á dögunum að-
sína atvinnu-,
| byggða og sam-
göngumálum.
Forgangsverkefni er að ráðast í fjárfest-
ingar í innviðum samfélagsins, sam-
göngukerfmu og aðgerðir til að jafha
búsetuskilyrði. Á meðal þess sem við
leggjum til er að landið verði breið-
bandsvætt á þremur árum þannig að
jafh aðgangur allra landsmanna án til-
lits dl búsetu sé tryggður með sömu
gæðum og sama verði.
Bundið verði í lögum að lands-
byggðin fái hlutdeild í nýjum störfum í
þjónustu á vegum hins opinbera, gert
verði stórátak til að bæta fjárhag og að-
stöðu sveitarfélaganna með verulega
auknum tekjum og breiðari tekjustofh-
um. Sveitarfélög sem búa við skerta
tekjustofha fái a.m.k. 5 milljarða króna
í rauntekjuaukningu til að bæta stöðu
sfna auk fjármuna til að hrinda í fram-
kvæmd ýmsum umbótaverkefnum.
Ennfremur verði flutningskosmaður,
húshitunar og orkukosmaður jafhaður
sem og aðgengi og kosmaður vegna
náms og heilbrigðisþjónustu. Við telj-
um einnig nauðsynlegt að þjónusm-
kvaðir sem taki til landsins alls verði
lagðar á einkarekin þjónustufyrirtæki
með markaðsráðandi eða einokunarað-
stöðu.
Umgjörð nýsköpunar og
atviimuþróunarstarf
Ásamt því að gripið verði til mark-
vissra aðgerða til að bæta og jafna skil-
yrði til atvinnurekstrar í landinu þarf
að leggja aukinn kraft í nýsköpun og
smðning við tækni- og þekkingargrein-
ar og hlúa sérstaklega að nýjum fyrir-
tækjum og litlum og meðalstórum fyr-
irtækjum í uppbyggingu. VG hefur m.a
lagt fram frumvarp á Alþingi þess efnis
að tekinn verði upp sérstakur skattaaf-
slátmr fyrir sprotafyrirtæki og ný fyrir-
tæki sem eru að stíga fyrstu skrefin.
Nauðsynlegt er að fjölbreytni verði
ætíð höfð að leiðarljósi í allri stefhu-
mótun og þróunarvinnu á sviði at-
vinnumála. Við teljum að setja þurfi
aukið fé í almennt atvinnuþróunarstarf
á landsbyggðinni með eflingu atvinnu-
þróunarfélaga og fjármagni í stað-
bundna nýsköpunarsjóði.
Landbúnaður og sjávarútvegur
gegna mikilvægu byggðahlutverki
Mikilvægt er að vaxtarmöguleikar
innan hefðbundinna atvinnugreina
verði nýttir. Til að styrkja og smðla að
framþróun í landbúnaði vill VG m.a.
auðvelda kynslóðaskipti í greininni
með lánasjóði ungs fólks til jarðakaupa
og að réttur til framleiðslustuðnings sé
bundin við búsem á lögbýli en ekki
eignarhald. Einnig viljum við hindra að
verslun með bújarðir hnekki byggð í
sveitum landsins. Ennfremur þarf að
gera reglur um fullvinnslu afurða
þannig úr garði að heimaunnin matvæli
verði raunhæfur kosmr þeirra bænda
sem kjósa að selja sína vöru sjálfir.
Ferðaþjónusm og aðrar greinar sem
tengjast náttúru, sögu, menningu og í-
mynd landsins þarf að styðja sérstak-
lega og búa ferðaþjónustunni þá um-
gjörð í stjómskipun og lögum sem
henni ber sem mestu vaxtargrein ís-
lensks atvinnulífs undanfarna áramgi.
Til þess að tryggja betur stöðu byggða-
laga gagnvart meðferð aflaheimilda og
stemma stígu við leigubraski með
veiðiheimildir vill flokkurinn að 5%
þeirra veiðiheimilda sem leigðar em á
hverju fiskveiðiári gangi til ríkisins og
komi til endurúthlutunar að ári. Liður
í sjálfbærri þróun sjávarútvegs er aukin
áhersla á notkun vistvænna veiðarfæra
með hliðsjón af verndarhagsmunum
líffíkis og hafsboms. Þá vill VG að
undirbúin verði tilraun með að heimila
sumarveiðar á minni bámm með hand-
ffjálsum búnaði ffá sjávarjörðum
Forgangsverkefiú að bæta mögu-
leika til framhaldsmenntunar
Atvinnulíf á landsbyggðinni sækir
kraft í menntun og öflugt skólastarf. Því
viljum við gera það að sérstöku for-
gangsverkefhi að bæta möguleika al-
mennings til menntunar, starfsmennt-
unar og símenntunar og bæta aðgengi að
menntun á ffamhaldsskóla- og háskóla-
stigi. Þannig styrkjum við innviði samfé-
lagsins og sköpum skilyrði fyrir byggð-
imar að sækja ffam á jafhréttisgrunni.
Efnahagslegur stöðugleiki undir-
staða framfara
Með samþættum og markvissum að-
gerðum má endurvekja trú á ffamtíðina
á þeim svæðum vítt og breytt um land-
ið sem hafa átt undir högg að sækja,
ekki síst í þessu kjördæmi. Til þess þarf
stefhan í efhahags- og atvinnumálum
að styðja við bakið á atvinnulífinu og
byggðunum en ekki vinna gegn þeim.
Með því að innleiða stöðugleika skap-
ast hagstætt umhverfi til nýsköpunar
og þróunar og til reksturs útflutnings-
og samkeppnisgreina. Stóriðjustopp
og efnahagslegur stöðugleiki í kjölfarið
era, ásamt raunhæfu gengi á krómmni
og lægri vöxtum, lykilatriði í þessu
sambandi.
Hér hefur aðeins verið stiklað á
stóru og hvet ég fólk til að kynna sér
víðtækar tillögur VG í atvinnu- og
byggðamálum.
Ingibjörg Inga Guðmundsdóttir
skipar 2. sæti VG í Norðvestur-
kjördæmi