Morgunblaðið - 18.07.2019, Side 2

Morgunblaðið - 18.07.2019, Side 2
2 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 18. JÚLÍ 2019 Bir tm eð fyr irv ar au m pr en tvi llu r. He im sfe rð ir ás kil ja sé rr étt til lei ðr étt ing aá slí ku .A th. að ve rð ge tur br ey st án fyr irv ar a. 595 1000 g y Gönguferð CINQUE TERRE Frá kr. 224.995 20. til 27. maí & 27. maí til 3. júní Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 569 1100 Fulltrúar ritstjóra Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Fréttir Guðmundur Sv. Hermannsson ritstjorn@mbl.is Menning Einar Falur Ingólfsson menning@mbl.is Viðskipti Stefán E. Stefánsson vidskipti@mbl.is Íþróttir Víðir Sigurðsson sport@mbl.is mbl.is Jón Pétur Jónsson netfrett@mbl.is Smartland Marta María Jónasdóttir smartland@mbl.is Umræðan | Minningar mbl.is/sendagrein Prentun Landsprent ehf. Guðrún Erlingsdóttir ge@mbl.is ,,Slysavarnadeildirnar um allt land fjármagna forvarnarstarfið með því að selja kökur og sjá um erfidrykkj- ur,“ segir Svanfríður Anna Lárus- dóttir, verkefnastjóri slysavarna hjá Slysavarnafélaginu Landsbjörg, en félagið hefur í sjálfboðavinnu unnið að 170 slysavarnarverkefnum á 34 þéttbýliskjörnum á landinu. Verk- efni tengd börnum eru m.a. foreldra- fræðsla, afhending endurskins- merkja, umferðarfræðsla og hjóla- dagar. Í haust stendur Landsbjörg fyrir fræðslu þar sem foreldrar eru minntir á hvernig geyma skuli eitur- efni. Í Morgunblaðinu í gær var rætt við Herdísi Storgaard, verkefna- stjóra hjá Miðstöð slysavarna barna, þar sem hún gagnrýndi litla áherslu á slysavarnir barna. Kjartan Hreinn Njálsson, að- stoðarmaður landlæknis, segir eng- an starfsmann embættisins sinna sérstaklega slysavörnum barna. Hann segir landlækni almennt taka undir ábendingar um að betur þurfi að gera hvað við- kemur slysavörn- um barna. Land- læknir hafi tekið það upp á sam- ráðsvettvangi embættisins og heilbrigðisráðu- neytisins hvernig sinna megi þess- um mikilvæga málaflokki svo sómi sé að. ,,Við eigum mjög góða greiningu á öllum tölum varðandi umferðar- og vinnuslys en þegar kemur að heim- ilum og frístund vitum við einungis hversu margir slasast, á hvaða aldri en ekki hvað gerðist. Við erum líka eina þjóðin ásamt Tyrkjum sem ekki skilar tölum til EuroSafe vegna slysa á börnum. Á þessu vill landlæknir gera bragarbót og hefur sett á stofn starfshóp sem ég sit í,“ segir Svan- fríður og bendir á að erfitt og mjög dýrt sé að ná í gögn sem skráð hafa verið frá árinu 1991 úr slysaskrá Ís- lands. Kökur til fjármögn- unar slysavörnum  Ísland og Tyrkland skila ekki tölum Börn Víða leynast hættur á heimilum. Nýr togari Síldarvinnslunnar hf., Vestmannaey VE, kom til heimahafnar í gær og var haldin athöfn af því tilefni laust eftir hádegi þegar skipið sigldi inn til Eyja í fyrsta sinn. Í samtali við Morgunblaðið sagði Gunnþór Ingvason, framkvæmdastjóri Síldarvinnslunnar, að eðlilega hefði það verið gleðistund fyrir fyrirtækið þegar nýi togarinn kom til hafnar í gær. „Það er alltaf gleðistund þegar tekið er á móti nýjum skipum.“ Ljósmynd/Óskar Pétur Friðriksson Ný Vestmannaey VE kemur í heimahöfn Alltaf gleðistund þegar tekið er á móti nýjum skipum Teitur Gissurarson Þór Steinarsson „Það er engin lagastoð fyrir því að kæra þann hluta úrskurðar héraðs- dóms sérstaklega. Nú hef ég ekki séð kæruna en ef þetta er eins og virðist vera miðað við fjölmiðlaumfjöllun [þá eru] þeir að reyna eitthvað sem er engin lagastoð fyrir,“ segir Oddur Ástráðsson, lögmaður ALC, í samtali við Morgunblaðið. Vísar Oddur í máli sínu til fregna þess efnis að Isavia hafi kært hluta úrskurðar Héraðs- dóms Reykjaness frá því í gær- morgun. Í umræddum úrskurði héraðsdóms var komist að þeirri niðurstöðu að ALC, eigandi Airbus- breiðþotu sem WOW air hafði á leigu og hafði verið kyrrsett á Keflavíkur- flugvelli um nokkurra mánaða skeið vegna skulda við Isavia, þyrfti aðeins að greiða skuldir tengdar ofan- nefndri flugvél en ekki allar skuldir WOW air við Isavia tengdar öðrum flugvélum. ALC væri því heimilt að flytja þotuna á brott, en fyrirtækið hafði þegar greitt skuldirnar við Isavia. Var enn fremur komist að þeirri niðurstöðu að málskot til Landsréttar frestaði ekki réttar- áhrifum úrskurðarins. Isavia kærði sumsé þá ákvörðun. „Við erum búin að kæra til Landsréttar, þar sem við óskum eftir því að hnekkja þeirri ákvörðun að réttaráhrifum verði ekki frestað,“ sagði Guðjón Helga- son, upplýsingafulltrúi Isavia, í sam- tali við mbl.is í gær. Út með þotuna „Þeir hafa að sjálfsögðu heimild til þess að kæra efnislega niðurstöðu úrskurðarins, en sú kæra frestar því ekki að aðför skuli fara fram. Þeir virðast því ætla að reyna, á einhverj- um óljósum og óskilgreindum grund- velli, að fá það afgreitt fyrst hvort það eigi að fresta réttaráhrifum. Til þess standa engin lagaskilyrði að mínu viti,“ segir Oddur enn fremur um fregnirnar af kæru Isavia en ítrekar að hann hafi ekki lesið umrædda kæru. „Það sem eftir stendur er að það var kveðinn upp úrskurður. Sá úr- skurður hefur réttaráhrif nú þegar.“ ALC hefur nú lagt allt kapp á að koma vélinni úr landi hið fyrsta. „Við höfum þegar hafið undirbúnings- aðgerðir,“ segir Oddur. Segir hann það ekki hafa verið neitt leyndarmál að ALC „myndi koma vél- inni í burtu eins fljótt og lögmæt skil- yrði til þess væru uppfyllt,“ og segir: „Við erum að aðstoða eiganda þotunn- ar í að ná fram rétti sínum hér á landi og rekum það eins hratt og við get- um.“ Segir kæruna ekki byggjast á lagastoð  Héraðsdómur Reykjaness úrskurðaði í gær að ALC þyrfti einungis að greiða skuldir við Isavia tengdar flugvél þess  Isavia hefur kært ákvörðun um að réttaráhrif úrskurðarins frestist ekki Morgunblaðið/Eggert Jóhannesson Breiðþota Vélin hefur staðið kyrrsett um nokkurra mánaða skeið. Rósa Margrét Tryggvadóttir rosa@mbl.is Sigurður Ingi Jóhannsson, sam- göngu- og sveitarstjórnarráðherra, segist binda vonir við að frumvarp um jarðakaup útlendinga hér á landi verði tilbúið snemma í haust. „Þessi þróun sem hefur verið síðustu ár er alveg óviðunandi. Þess vegna hafa stjórnvöld verið með það til skoðunar hvaða leiðir séu færar til að hafa þetta umhverfi með eðlilegri hætti og líkara því sem við þekkjum bæði í Noregi og Danmörku,“ segir Sigurður í samtali við Morgunblaðið, spurður um jarðakaup erlendra aðila eins og þau sem fjallað var um í Morgunblaðinu í fyrradag. Þar kom fram að Fljótabakki ehf., íslenskt dótturfélag bandaríska ferðaþjón- ustufyrirtækisins Eleven Experi- ence, hefði keypt jörðina Atlastaði í Svarfaðardal. Segir Sig- urður að sú vinna sem sé í gangi á vegum stjórn- valda sé í tengslum við til- lögur starfshóps, sem skipaður var til að endurskoða lög um eignarhald á bújörðum, sem birtar voru í lok september í fyrra. Í skýrslu starfshópsins komu m.a. fram tillögur um að skilyrði yrðu sett um að eigendur jarða byggju sjálfir á jörðinni og að erlendir eigendur þyrftu að hafa þar lögheimili. Sigurður segir að vinnan í mál- inu sé í ákveðnu ferli undir forystu forsætisráðherra enda varði málefnið marga lagabálka undir ólíkum ráðu- neytum. „Þessi þróun getur orðið mjög hröð og það er einfaldlega þannig að kaup og sala á landi er ekki það sama og að kaupa og selja einstakar fast- eignir,“ segir Sigurður. „Við erum að skoða hvaða breyt- ingar þurfi að gera á ólíkum lagabálk- um, því breytingarnar sem gerðar voru upp úr aldamótum, árin 2003 og 2004, tóku niður allar eðlilegar girð- ingar hvað þetta varðar og þessu verðum við að breyta,“ segir hann og bætir við að hann vonist til að sjá frumvarp um málefnið líta dagsins ljós snemma í haust. „Mín skoðun er sú að við þurfum að ganga eins langt og við komumst.“ Vonast eftir frumvarpi um jarðakaup í haust  Þróun síðustu ára alveg óviðunandi, segir Sigurður Ingi Sigurður Ingi Jóhannsson

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.