Morgunblaðið - 29.08.2019, Blaðsíða 30

Morgunblaðið - 29.08.2019, Blaðsíða 30
30 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. ÁGÚST 2019 BAKSVIÐ Stefán E. Stefánsson ses@mbl.is Gríðarleg þróun hefur orðið á und- anförnum árum í svokallaðri dróna- tækni. Flestir verða varir við þessi fyrirbæri þar sem ljósmyndarar not- ast við dróna við myndatöku úr lofti. En tæknin er einnig nýtt með öðru móti og lengst hefur þróun hennar náð í hernaði. Þar er í síauknum mæli notast við ómannaða dróna til eftirlits en einnig árása á skotmörk. En drónatæknin virðist eiga sér framtíð á fleiri sviðum og flugvéla- framleiðandinn Airbus hefur á síð- ustu árum lagt gríðarlega fjármuni í þróun dróna sem hugsaðir eru til fólksflutninga. Er tæknin talin geta nýst sérstaklega vel á þéttbyggðum svæðum þar sem umferð er orðin þung og mikil. Með drónatækninni er talið mögulegt að koma fólki milli staða í lofti og létta þar með á um- ferð á jörðu niðri. Þjónusta af þessu tagi er nú þegar fyrir hendi þar sem notast er við þyrlur en ýmislegt mælir með því að nýrra lausna sé leitað enda mikill hávaði frá þyrlum og þá eru minni líkur taldar á að hægt verði að beita gervigreind við stjórn slíkra farartækja, líkt og reynst hefur vel í tilfelli dróna- tækninnar. Mæta vaxandi mannfjölda Í lok maí stóð Airbus fyrir svoköll- uðum þróunardögum þar sem fjöl- miðlamönnum hvaðanæva úr heim- inum var boðið til þátttöku. Þá tvo daga sem ráðstefnan stóð kynnti fyrirtækið helstu nýjungar frá þró- unardeildum fyrirtækisins. Meðal fyrirlesara var Eduardo Dominguez Puerta sem veitir þróunarstarfi á sviði drónatækni forystu hjá Airbus. Í erindi hans var bent á að eftir áratug muni um fimm milljarðar manna búa í borgum. Sífellt fleiri borgir verði risavaxnar. Þannig megi gera ráð fyrir að íbúar Mexíkó- borgar verði nærri 24 milljónir, í Saó Paulo verði svipaður fjöldi, í Lagos í Nígeríu muni búa um 24 milljónir manna, 25 milljónir í Kaíró, 26 millj- ónir í Delí á Indlandi, 37 milljónir manna í Tókýó og 24 milljónir í Shanghaí. „Mannmergðin gerir alla fólks- flutninga mjög snúna. Það tekur t.d. tvo tíma að komast frá flugvellinum í Sao Paulo inn í miðborgina, en það tekur aðeins 10 mínútur með þyrlu. Ef við fáum aðeins hluta þeirra far- þega sem fara milli þessara staða til þess að ferðast um loftið í stað þess að taka lest eða bíl getum við létt mjög á kerfinu,“ sagði Puerta í sam- tali við blaðamenn að ráðstefnunni lokinni. Og þar vísaði hann með óbeinum hætti til þeirrar staðreyndar að flug með drónum verður á komandi árum mjög dýr ferðakostur og því aðeins á færi „betur borgandi“ ferðamanna að nýta sér þá þjónustu. Hann full- yrðir þó að þessi þjónusta sé handan við hornið enda er Airbus, líkt og nokkur önnur fyrirtæki, farið að gera prófanir á fyrstu tækjunum sem borið geta fjóra til sex farþega í senn. Telur hann að tæknin geti ver- ið komin í notkun upp úr 2030 en þó líklega nær 2040. „Tæknin er í grundvallaratriðum fyrir hendi. Það er ekki flöskuháls- inn sem slíkur. Vandinn er miklu frekar sá að regluverk í kringum þessa starfsemi fyrirfinnst ekki og þá á eftir móta frá grunni hvernig innviðir í tengslum við drónaflugið verða byggðir upp. Það er ekki nóg að hafa tæknina til að flytja fólk milli staða með þessum hætti, það þarf að vera hægt að lenda þessum tækjum á réttum stöðum og einnig að tryggja öryggi búnaðarins. Þar er- um við komin furðu skammt á veg en við höfum lagt mikla áherslu á það hjá Airbus að fá stjórnvöld til liðs við okkur í því skyni að tryggja þennan ramma,“ sagði Puerto. Óttast ekki samkeppnina Á ráðstefnunni var bent á að önn- ur fyrirtæki, m.a. frumkvöðlafyrir- tækið sem kynnt hefur mannhelda drónann Lilium til sögunnar, eru komin nokkru lengra á veg en Air- bus í þróunarstarfinu. Puerto sagði það í sjálfu sér ekki áhyggjuefni í huga Airbus. Vanda þyrfti til þess- ara hluta og það væri ekki endilega gefið að þeir sem fyrstir kæmu fram með nýja tækni eða nýjar lausnir yrðu þeir sem myndu vinna mark- aðinn. „Þar skiptir fjármögnunin einnig máli. Þetta er gríðarlega dýr starf- semi og ég er ekki viss um að fjár- festar verði nægilega þolinmóðir til þess að bakka þessi fyrirtæki upp til lengdar. Airbus hefur hins vegar þá burði og þess vegna hef ég fulla trú á því að við verðum í fararbroddi á þessu sviði.“ Þróa dróna til farþegaflutninga  Airbus vinnur að nýrri tegund dróna sem ætlað er að flytja allt að fjóra farþega milli staða  Fyrirtækið telur að tæknin verði komin í almenna notkun á fjórða áratug þessarar aldar Þróun CityAirbus getur haldist á lofti í 15 mínútur og er búinn átta hreyflum og átta 100 kW rafmótorum. Rafhlaðan er 110kWh. Hámarksflugtaksþyngd er 2,2 tonn, það getur tekið fjóra farþega og nær allt að 120 km hraða á klst. Létt CityAirbus er ætlað að koma fólki milli staða í stórborgum á skömmum tíma. Tækið getur einnig nýst á mjög fáförnum illaðgengilegum stöðum. Þýski drónaframleiðandinn Lilium GmbH hefur á síðustu árum unnið að þróun mannhelds dróna sem ætlað er að geta flutt allt að fimm farþega. Nýjasta útfærsla tækisins getur flutt tvo farþega en búnaðurinn er byggð- ur á þeirri hugsjón að mannshöndin komi hvergi nærri stjórnbúnaði tæk- isins. Fyrirtækið stefnir að því að koma búnaðinum í almenna fram- leiðslu um miðjan næsta áratug og stofna í kringum framleiðsluna „leigubílaþjónustu“ í háloftunum. Tæknilegar lausnir Lilium eru um margt frábrugðnar þeim sem Airbus hefur kynnt til sögunnar. Þannig er Lilium Jet búin 36 rafmagnsmót- orum. Hver og einn þeirra virkar sem lítill hreyfill sem gefur tækinu lyftikraft. Tækið er byggt upp í kringum fjóra vængi, tvo að framanverðu og tvo að aftanverðu. Að framan eru sex mótorar á hvorum væng en 12 á hvorum aftari vængnum. Lilium er einnig mun léttara tæki en City- Airbus. Þannig er núverandi út- færsla tækisins aðeins 440 kíló að þyngd en getur vegið allt að 640 kíló við flugtak. Lilium Framleiðandinn stefnir á að hefja almenna framleiðslu 2024. Fleiri fyrirtæki stefna á sömu mið Z-brautir & gluggatjöld Opið mán.-fös. 10-18 Faxafeni 14 | 108 Reykjavík | S. 525 8200 | www.z.is | Úrval - gæði - þjónusta Nýjar vörur frá Cawö
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.